INCOMFISH: Hướng tới nhà cung cấp thủy sản hàng đầu

13:47 | 07/06/2012

Công ty cổ phần Đầu tư thương mại thủy sản – Incomfish (ICF – HoSE) với bề dày 20 năm trong ngành chế biến, kinh doanh, xuất khẩu thủy sản, Incomfish đặ̣t kỳ vọng vào tầm nhìn chiến lược là trở thành nhà cung cấp thủy sản giá trị gia tăng hàng đầu Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.

Chất lượng mở cửa thị trường

Tại Việt Nam, Incomfish là một trong những doanh nghiệp thủy sản có bề dày hoạt động 20 năm. Lĩnh vực chính là đầu tư, kinh doanh, xuất nhập khẩu thủy sản đông lạnh. Ngoài ra, Incomfish còn tham gia đầu tư xây dựng trung tâm thương mại, cao ốc văn phòng, kinh doanh bất động sản... Đối với lĩnh vực chính là thủy sản, Incomfish xác định tiêu chí từ ngày đầu thành lập là “Chất lượng hôm nay, thị trường ngày mai”. Từ đó, doanh nghiệp phát huy tối đa năng lực của mình để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng trong và ngoài nước. Sản phẩm thủy hải sản của Incomfish đa dạng từ tôm (chủ yếu là tôm thẻ chân trắng, cá, thủy hải sản chế biến đông lạnh, khô, đóng chai, hộp và nhiều mặt hàng giá trị gia tăng khác như tôm, cá tẩm bột, bánh tôm, chả, bánh cá Nhật…).

Để tạo ra những dòng sản phẩm chất lượng cao, ngay khi đi vào hoạt động, nhà máy của Incomfish được trang bị máy móc thiết bị, công nghệ tiên tiến và đồng bộ với kết cấu nhà xưởng. Đồng thời Incomfish cũng áp dụng các hệ thống quản lý chất lượng xuyên suốt quá trình sản xuất để đảm bảo sản phẩm đạt yêu cầu chất lượng cao như HACCP, BRC (Brittish Retail Consortium), ISO 9001, 2000, IFS (Intrenational Food Standard), ACC (Aquaculture Certificate Council), MSC (Marine Stewardships Council)….và tiêu chuẩn SA 8000 về lao động. Với các chứng nhận này, sản phẩm của Incomfish có thể vào các hệ thống siêu thị trên toàn cầu. Thị trường xuất khẩu của Incomfish là các nước châu Âu và Nhật Bản.


Chế biến tôm trên dây chuyền hiện đại (Ảnh: MH)

Thời gian qua, rất nhiều công ty thủy sản xuất khẩu Việt Nam gặp khó khăn vì bị đánh thuế chống bán phá giá, nhưng Incomfish đang ở trong nhóm doanh nghiệp Việt Nam chịu thuế chống bán phá giá với mức thấp, nên các vụ kiện chống bán phá giá hầu như không bị ảnh hưởng. Đặc biệt, Incomfish hiện là một trong 60 doanh nghiệp thủy sản Việt Nam được miễn kiểm tra khi xuất khẩu hàng vào thị trường Nhật Bản, bởi trong thời gian dài, hàng của công ty đạt tiêu chuẩn chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm theo đúng yêu cầu của đối tác Nhật Bản. Ngoài ra, sản phẩm của Incomfish còn xuất sang thị trường Trung Đông, cung cấp cho người tiêu dùng là cộng đồng Hồi giáo trên toàn thế giới với giấy chứng nhận Halal do Tổ chức Hồi giáo Quốc tế cấp. Trong suốt quá trình hình thành và phát triển, Incomfish đã không ngừng đầu tư hàng loạt nhà máy sản xuất, chế biến thủy hải sản trên nhiều tỉnh thành phía Nam như nhà máy chế biến cá tra xuất khẩu tại tỉnh Đồng Tháp, công suất hoạt động là 300 tấn/ngày. Nhà máy Chế biến Thủy sản (tại Khu công nghiệp Vĩnh Lộc, TP. Hồ Chí Minh) với công suất 6.500 tấn/năm và đầu tư dây chuyền chiên sản phẩm bao bột tự động, với tổng vốn tương đương 2 triệu USD, để sản xuất các mặt hàng giá trị gia tăng (cá ba sa tẩm bột, bánh cá Nhật, tôm, mực tẩm gia vị xiên que…) và các loại thực phẩm chế biến đa dạng khác.

Tự tin vươn ra thế giới

Incomfish đặt mục tiêu trở thành nhà cung cấp thủy sản giá trị gia tăng hàng đầu Việt Nam và Đông Nam Á. Để đạt mục tiêu đó, Incomfish đã thành lập Công ty Incomfish khu vực Hoa Kỳ và Bắc Mỹ (đặt tại Hoa Kỳ), khu vực Châu Âu (tại Bỉ), để chế biến, đóng gói và phân phối các sản phẩm của công ty tại hai thị trường lớn này. Đối với thị trường và khách hàng truyền thống, các sản phẩm của Incomfish đã được biết đến với những thương hiệu Shrimp One, Leader Fish, Uncle Hudreds, Saigon Pacific... Chính những thương hiệu đã đăng ký nhãn hiệu hàng hóa, sản xuất đạt yêu cầu chất lượng của thị trường nhập khẩu, mà sản phẩm Incomfish được tiêu thụ rộng rãi tại hệ thống siêu thị của nhiều nước trên thế giới như Hoa Kỳ, Nhật Bản, các nước châu Âu.

Với chiến lược phát triển trung và dài hạn, Incomfish không dừng lại ở ngành chế biến thủy sản, mà mở rộng đầu tư sang nhiều lĩnh vực thương mại, bất động sản (xây dựng cao ốc văn phòng cho thuê, dự án bất động sản phường Linh Trung, Thủ Đức...) để tận dụng nhiều nguồn lực, phát triển doanh nghiệp. Thời gian qua, rất nhiều doanh nghiệp trong ngành thủy sản gặp khó khăn, Incomfish cũng không ngoại lệ, tình trạng cạnh tranh thu mua nguyên liệu, chất lượng nguyên liệu sản xuất không đồng bộ, nhiễm kháng sinh, tôm chết, thiếu nguồn nguyên liệu ổn định… đã khiến Incomfish bỏ qua nhiều cơ hội, Incomfish tập trung đầu tư xây dựng vùng nuôi tôm 42ha, tại tỉnh Bến Tre theo tiêu chuẩn Global G.A.P. Tiến tới công ty sẽ triển khai thêm vùng nuôi tôm ở các tỉnh miền Trung (nơi có chất lượng tôm tốt) để chủ động nguồn nguyên liệu sản xuất quanh năm, đáp ứng kịp thời những đơn hàng xuất khẩu. Hiện nay, tổng số công nhân đang làm việc tại các nhà máy sản xuất của Incomfish trên 650 người, công ty chăm lo tốt từ chế độ ăn uống khi tăng ca đến khu lưu trú cung cấp hơn 500 chỗ ở cho công nhân.

Năm 2011 doanh thu của Incomfish đạt 341 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 11 tỷ đồng. Cổ tức năm 2011 được chia theo tỷ lệ 5% bằng tiền mặt. Kế hoạch kinh doanh năm 2012 công ty đặt ra là đạt doanh thu 368 tỷ đồng, tăng 8% so với thực hiện năm 2011. Chỉ tiêu lãi ròng tăng 45%, đạt 16 tỷ đồng.

Song hành cùng sự phát triển của TP. Hồ Chí Minh, Incomfish ý thức được trách nhiệm đối với môi trường và luôn xem đây là vấn đề quan trọng trong quá trình chế biến. Quá trình nuôi trồng, sản xuất, chế biến, Incomfish luôn chú trọng giảm thiểu các tác động đến môi trường bằng cách, sử dụng hiệu quả, tiết kiệm nguồn nguyên liệu tài nguyên thiên nhiên, giảm lượng chất thải, chất ô nhiễm.

THANH TRÀ

thoibaonganhang.vn

Tin đọc nhiều