Kaspersky chia sẻ thông tin và dữ liệu với NCSC

13:38 | 23/01/2019

Công ty an ninh mạng toàn cầu Kaspersky Lab và Trung tâm Giám sát An toàn Không gian mạng Quốc gia Việt Nam (NCSC) vừa ký kết biên bản ghi nhớ nhằm nâng cao năng lực bảo mật mạng ở Việt Nam.  

kaspersky chia se thong tin va du lieu voi ncsc
Lễ ký biên bản ghi nhớ nâng cao năng lực bảo mật mạng ở Việt Nam

Bản ghi nhớ cho phép NCSC và các cơ quan liên quan có quyền xem xét mã nguồn, cập nhật và kiểm tra các thành phần khác trong các sản phẩm của Kaspersky Lab thông qua Trung tâm minh bạch tại Zurich, Thụy Sỹ. Đồng thời chia sẻ thông tin và dữ liệu liên quan thông qua NCSC, hỗ trợ lẫn nhau trong các cuộc điều tra tội phạm mạng theo hướng dẫn và giám sát của NCSC và các cơ quan liên quan.

Ông Maxim Frolov, Phó Chủ tịch Kinh doanh toàn cầu, Kaspersky Lab, chia sẻ: “Đảm bảo an toàn trong không gian mạng đòi hỏi sự tin tưởng lẫn nhau và sự hợp tác chặt chẽ giữa khối chính phủ và khu vực tư nhân. Nỗ lực chung là cách tốt nhất để chống lại tội phạm mạng, bất kể biên giới và lãnh thổ. Chúng tôi chia sẻ chuyên môn, kiến thức và kỹ thuật của mình với thế giới vì chúng tôi tin rằng an ninh mạng cần có một cộng đồng”.

Theo số liệu từ Kaspersky Security Network, trong Quý 4/2018, đã có 992.952 cuộc tấn công trực tuyến xuất phát từ Việt Nam, trong đó 21,5% người dùng phải đối mặt với các mối đe dọa, Việt Nam luôn nằm trong top 3 các quốc gia bị lây nhiễm nhiều nhất.

Trung tâm Giám sát An toàn Không gian mạng Quốc gia là cơ quan đóng vai trò trung tâm trong giám sát và hỗ trợ các cá nhân, doanh nghiệp, Chính phủ và hệ thống thông tin cơ quan nhằm đảm bảo an toàn thông tin, quản lý cơ sở dữ liệu thông tin và hệ thống kỹ thuật để đảm bảo an ninh mạng cho chính phủ và cơ quan hành pháp.

ĐH

Tin đọc nhiều