Kaspersky ra mắt phiên bản 2019 với nhiều nâng cấp đáng chú ý

16:20 | 18/01/2019

Hãng bảo mật Kaspersky của Nga vừa giới thiệu Kaspersky phiên bản 2019 với nhiều tính năng được nâng cấp so với phiên bản trước đó.

Theo đó, bản cập nhật mới có nhiều điểm đáng chú ý như: Tốc độ cao hơn, bảo vệ tốt hơn, công nghệ hiện đại hơn hay nhiều tiện ích hơn...

Tốc độ

Trước đây, các giải pháp của Kaspersky Lab đã rất nhanh, nhưng với phiên bản mới, tốc độ còn được nâng cấp đáng kể. Trong đó, Kaspersky đã quản lý để tăng tốc độ của hầu hết mọi quy trình, đồng thời cũng yêu cầu ít bộ nhớ và tài nguyên khác hơn. Ngoài ra, việc cài đặt cũng mất ít thời gian hơn và các bản cập nhật cũng được tiến hành với thời gian không đáng kể.

Bảo vệ

Trong phiên bản 2019, các giải pháp của Kaspersky Lab có thể giám sát các yêu cầu gửi đến địa chỉ IP, qua đó, nếu một tệp hoặc quá trình cố gắng truy cập vào máy chủ được nhận biết là độc hại, trình diệt virus Web sẽ phát hiện và chặn yêu cầu. Điều tương tự cũng xảy ra với các yêu cầu dạng HTTP.

Công nghệ

Hiện nay, các giải pháp bảo mật hiện đại sử dụng nhiều kỹ thuật để chống lại phần mềm độc hại, ví dụ như: chữ ký phát hiện phần mềm độc hại... và bây giờ các nhà phân tích dựa theo những quy tắc đã được biết trước để ngăn chặn phần mềm độc hại chưa được biết đến dựa trên công nghệ Machine learning - máy học.

Công nghệ này có thể phân biệt các tệp dựa trên các ví dụ mà không được lập trình rõ ràng.

Hiện tại, Kaspersky Lab giới thiệu Behavioral Model - Mô hình hành vi hoàn toàn mới, được kết hợp giữa phân tích hành vi và học máy, có thể chủ động phát hiện phạm vi đe dọa rộng hơn.

Hội nhập

Microsoft Windows 10 được biết đến với một loạt các tính năng bảo mật tuyệt vời. Hiện, nó còn hoạt động tốt hơn khi kết hợp với giải pháp AV, qua đó có thể tận dụng các công cụ tích hợp của Windows 10 để ngăn chặn các loại tấn công khác nhau như: tấn công DLL...

Tính nhất quán

Với phiên bản 2019, các sản phẩm của Kaspersky Lab phát hiện và xóa phần mềm quảng cáo theo mặc định giống như làm với phần mềm độc hại. Phần mềm quảng cáo không vô hại như chúng ta nghĩ. Trên thực tế, nó gây khó chịu cho người dùng, làm họ mất tập trung, nó có thể tải xuống các chương trình hoặc tệp phần mềm quảng cáo khác có thể độc hại trực tiếp và có khả năng thực hiện nhiều điều nguy hiểm khác.

Tiện lợi

Phiên bản mới giúp người dùng có thể biết được họ có đang được bảo vệ hay không? Theo đó, thay vì biểu tượng chữ K truyền thống, sẽ có một biểu tượng khiên với màu thay đổi tùy theo trạng thái hiện tại. Nếu mọi thứ của OK, biểu tượng sẽ vẫn có màu xanh, nếu có gì đó cần chú ý vì cơ sở dữ liệu đã lỗi thời, nó sẽ chuyển sang màu đỏ...

"Việt Nam đã trở thành một trong những quốc gia phát triển nhanh nhất ở Đông Nam Á, cả về kinh tế và sử dụng Internet. Điều này khiến quốc gia này trở thành mục tiêu của cho tội phạm mạng. Thực tế, dữ liệu của chúng tôi cho thấy trong quý 3/2018, cứ 10 người dùng di động Việt Nam thì có 01 người trở thành mục tiêu của các phần mềm độc hại. Về các cuộc tấn công trực tuyến, 21,5% người dùng phải đối mặt với các mối đe dọa trực tuyến. Những con số này nhấn mạnh sự cần thiết mức độ phải bảo vệ tại Việt Nam. Đáng chú ý, phương pháp bảo vệ phải phù hợp với đă thù của Việt Nam, đây cũng là lý do tại sao chúng tôi tạo ra các giải pháp có khả năng thích ứng cao với từng cá nhân", ông Siang Tiong Yeo, Tổng Giám đốc, Kaspersky Lab SEA cho biết.

"Hãy tưởng tượng rằng bạn cần khẩn trương gửi một tài liệu bí mật, vì vậy bạn dừng lại để uống cà phê ở quán cà phê gần nhất và kết nối với Wi-Fi miễn phí. Tuy nhiên, Wi-Fi này không an toàn. Hoặc, ai đó truy cập mạng gia đình của bạn và đang bí mật theo dõi tất cả các hoạt động trực tuyến của bạn... Các giải pháp cập nhật của Kaspersky Lab của chúng tôi bảo vệ người dùng 24/7, bất kể tình huống nào và bất cứ khi nào họ cần nhất", Giám đốc khu vực Việt Nam - Kaspersky Lab SEA bổ sung thêm.

Đ.H

Tin đọc nhiều