Kết nối doanh nghiệp Nhật Bản – Việt Nam trong nông nghiệp

17:16 | 12/09/2018

Ngày 12/9/2018, tại Hà Nội, Văn phòng đại diện Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản tại Hà Nội (JETRO) đã tổ chức chương trình "Kết nối doanh nghiệp Nhật Bản – Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp".

Nỗ lực thu hút đầu tư từ Nhật Bản
Hơn 70% doanh nghiệp Nhật Bản muốn tiếp tục đầu tư vào Việt Nam

Đặc điểm khí hậu đa dạng và có thể sản xuất được nhiều sản phẩm nông sản đã giúp Việt Nam trở thành quốc gia xuất khẩu nông sản hàng đầu thế giới trong những năm qua. Chính phủ Việt Nam cũng đặc biệt quan tâm đến việc áp dụng cơ sở kỹ thuật ngành, máy móc, vật tư nông nghiệp chất lượng cao, hướng tới nâng cao năng suất và giá trị gia tăng của ngành nông nghiệp.

ket noi doanh nghiep nhat ban viet nam trong nong nghiep

Hơn nữa, nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam với các loại nông sản sạch và an toàn ngày càng tăng, do vậy cũng đòi hỏi tính an toàn cao trong các sản phẩm phân bón và thuốc trừ sâu… Trong bối cảnh đó, JETRO tổ chức chương trình kết nối này nhằm giúp doanh nghiệp hai bên có dịp trực tiếp trao đổi, chia sẻ thông tin và tìm kiếm các cơ hội hợp tác.

Tham gia chương trình kết nối lần này là phái đoàn gồm đại diện 13 doanh nghiệp Nhật Bản, hoạt động trong nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau trong ngành nông nghiệp, từ sản xuất kinh doanh vật tư nông nghiệp, các sản phẩm nông sản (rau củ hữu cơ, chè…), đến thiết bị chế biến thực phẩm, phần mềm chuyên dụng trong nông nghiệp…

Sự kiện cũng thu hút sự tham gia của rất nhiều các doanh nghiệp Việt Nam đang hoạt động trong lĩnh vực này và đã có nhiều kết nối thành công ngay tại sự kiện.

ĐP

Tin đọc nhiều