Kết nối tài chính cho doanh nghiệp nhỏ, hộ gia đình

16:25 | 05/09/2018

Ngày 5/9, tại Lễ ra mắt công ty MegaLend Việt Nam, ông Lưu Tường Bách, Chủ tịch HĐQT công ty cổ phần Thương mại và Đầu tư Megalend cho biết, do nhiều DN nhỏ và vừa (DNNVV) và hộ gia đình vẫn chưa thể tiếp cận các nguồn tài chính nên công ty ra đời đóng vai trò là cầu nối để bên vay và nhà đầu tư có thể gặp nhau.

Được biết, MegaLend Việt Nam và đối tác công ty FinTech (chuyên ứng dụng công nghệ vào lĩnh vực tài chính) đưa ra các sản phẩm, dịch vụ công nghệ số ưu việt nhằm đáp ứng nhu cầu tín dụng ngày một cao và đa dạng trên thị trường.

ket noi tai chinh cho doanh nghiep nho ho gia dinh

Bằng hình thức "Peer to Peer Lending" (viết tắt là P2P - cho vay ngang hàng) đang phổ biến trên thế giới với mô hình kết nối trực tiếp giữa bên có vốn và cần vốn thông qua nền tảng trực tuyến (website, ứng dụng trên điện thoại thông minh), tương tự như Uber hay Grab trong lĩnh vực vận tải.

Các nền tảng bao gồm web, ứng dụng trên smartphone của MegaLend Việt Nam vận hành dựa trên công nghệ chấm điểm tín dụng tự động theo dữ liệu lớn (Big Data) và trí tuệ nhân tạo (AI) giúp giao dịch nhanh chóng và quản trị rủi ro tối ưu đáp ứng tiêu chí “vay nhanh, giải ngân gọn”.

Bên cạnh vai trò cầu nối, MegaLend còn hỗ trợ nhà đầu tư thẩm định, đánh giá mức tín nhiệm của người vay nhằm hạn chế rủi ro tín dụng, quản lý giao dịch và tư vấn đầu tư. Cùng với đó là quá trình theo dõi chặt chẽ giao dịch giữa bên vay và bên cho vay, từ lúc kết nổi giữa hai bên, giải ngân, thu nợ và tất toán.

“Công ty sẽ tiếp cận các DNVVN, hộ gia đình có nhu cầu vay vốn phát triển công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao… kết nối với nhà đầu tư đáp ứng nhu cầu khởi nghiệp hiện nay”, ông Bách nói.

Minh Lâm

Tin đọc nhiều