Kêu gọi người Việt đầu tư vào Úc

15:57 | 06/06/2017

Ngày 8/6 tới đây, tại TP.HCM sẽ diễn ra Hội nghị đầu tư và định cư Úc, trong đó có đối thoại với Chính phủ bang New South Wales và Tập đoàn East West.

Theo ban tổ chức, tại hội nghị này sẽ có các hoạt động giao thương, xúc tiến thương mại giữa 13 DN, nhà đầu tư Việt Nam và Úc. Tại đây, bà Suzanne Gilham -quan chức bang New South Wales dự kiến giới thiệu về chương trình thị thực mới năm 2017 và các điều kiện cho người Việt đầu tư vào bang này.

keu goi nguoi viet dau tu vao uc

Ngoài ra, các diễn giả sẽ từ Úc sẽ trực tiếp giải thích những quan tâm về “Giải pháp thường trú trực tiếp Visa 132” mà các doanh nhân có thường trú nhân trong vòng 12 tháng đang rất quan tâm.

Theo luật sư Nguyễn Hoàng Tranh, Chủ tịch Tập đoàn East West Group - đơn vị tham gia tổ chức sự kiện này, phần lớn nguyên nhân dẫn tới thất bại của các doanh nhân, nhà đầu tư đến Úc là do chưa được trang bị đầy đủ thông tin thực tiễn về pháp luật của Úc, chưa được tư vấn về kinh nghiệm kinh doanh thực tiễn tại Úc, chưa được kết nối với chính quyền, cộng đồng DN của Úc để kêu gọi hợp tác và huy động kịp thời các nguồn lực cần thiết khác.

“Để hỗ trợ nhà đầu tư Việt Nam, chúng tôi đã triển khai hệ thống hỗ trợ kinh doanh đặc biệt, bao gồm các hỗ trợ về pháp lý kinh doanh, lộ trình đầu tư, định cư, tiếp cận cộng đồng DN của Úc. Xây dựng các kế hoạch tài chính, kế hoạch kinh doanh, đồng thời huy động nguồn vốn từ các nguồn đầu tư bên ngoài và các nguồn vốn cho vay”, ông Tranh cho biết thêm.

Đ.H

Tin đọc nhiều