Khai thác tiềm năng ở khách hàng trẻ

09:26 | 12/03/2015

Các NHTM đang tập trung đẩy mạnh dịch vụ, tiện ích cho nhóm đối tượng khách hàng trẻ với nhiều loại hình dịch vụ chi tiêu qua thẻ tín dụng như mua sắm, ăn uống, du lịch…

Những năm gần đây, khách hàng trẻ dần trở thành đối tượng khai thác tiềm năng của các NH, vì tính năng động trong tiếp cận sản phẩm. Thẻ tín dụng hiện nay không chỉ là “đặc quyền” của nhóm khách hàng có thu nhập cao mà đã dần trở thành phương tiện thanh toán thông dụng với không ít các bạn trẻ. Các NHTM đang tập trung đẩy mạnh dịch vụ, tiện ích cho nhóm đối tượng này với nhiều loại hình dịch vụ chi tiêu qua thẻ tín dụng như mua sắm, ăn uống, du lịch…

khai thac tiem nang o khach hang tre
VPBank đã cho ra mắt thẻ tín dụng VPBank StepUp dành riêng cho khách hàng trẻ

Cùng với VPLady trong dòng thẻ Titanium, VPBank đã cho ra mắt thẻ tín dụng VPBank StepUp dành riêng cho khách hàng trẻ với những đặc quyền riêng biệt và ưu đãi lớn từ NH. Theo VPBank, chủ thẻ VPBank StepUp có thể thực hiện giao dịch qua Internet Banking và Mobile Banking. Ngay khi mở thẻ này, chủ thẻ sẽ được tặng một tháng tập miễn phí tại California Fitness & Yoga Center và giảm 50% phí đăng ký thẻ PISmember của PartyInSaigon.

Bên cạnh đó, khách hàng cũng sẽ được miễn 100% phí thường niên nếu có ít nhất 3 giao dịch, mỗi giao dịch trị giá 300.000 đồng trong vòng 30 ngày kể từ ngày mở thẻ. Khách hàng sẽ được hoàn tiền lại lên đến 5% hàng tháng trong suốt thời gian sử dụng thẻ khi thanh toán cho các chi tiêu mua sắm trực tuyến như: sản phẩm công nghệ, thời trang, sách báo; ăn uống tại nhà hàng, cà phê, quán bar hoặc xem phim tại các rạp trên toàn quốc. Mức tối đa hoàn tiền lên đến 600.000 đồng/tháng, tương đương 7,2 triệu đồng/năm.

Citibank cũng đang nhắm vào giới trẻ với sản phẩm thẻ tín dụng quốc tế Citi Rewards cho nhóm đối tượng nhân viên văn phòng, công sở. Citi Rewards giúp khách hàng tích lũy điểm thưởng nhanh chóng 1.000 đồng/lần chi tiêu trong suốt năm, điểm thưởng sẽ được quy đổi sang các phần quà cao cấp, hấp dẫn cùng với ưu đãi tại nhiều trung tâm mua sắm, chuỗi nhà hàng, khách sạn…

Đối tượng khách hàng trẻ tiềm năng trong tương lai của NH còn được mở rộng đến sinh viên tại các trường đại học, cao đẳng. Nhiều NH đưa ra các ưu đãi cho sinh viên sử dụng thẻ tín dụng như miễn phí phát hành, miễn phí thường niên năm đầu, miễn lãi suất lên tới 45 ngày kết hợp với nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi khác.

Nam A Bank là NH đầu tiên cấp thẻ tín dụng quốc tế MasterCard cho sinh viên (Dream Card - Chắp cánh ước mơ) với hạn mức tín dụng từ 5 triệu đồng trở lên giúp các sinh viên chủ động hơn trong vấn đề tài chính, được NH hỗ trợ một phần chi phí trả trước. Một số NHTM khác như VietinBank, OCB, Sacombank, DongA Bank… cũng đưa ra những hình thức thẻ tiện ích kết hợp giữa NH và các trường đại học, cao đẳng, vừa là thẻ quản lý sinh viên, ra vào thư viện, vừa có thể mua sắm trực tuyến (vé máy bay, thẻ điện thoại…).

ViettinBank, Vietcombank đều có những chương trình chào tân sinh viên với ưu đãi hấp dẫn dành cho các chủ thẻ là sinh viên tại các trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc mỗi mùa tựu trường. VietinBank cũng đã cho triển khai chương trình “Ưu đãi cho vay du học” với lãi suất ưu đãi trung dài hạn chỉ từ 7,99%/năm trong thời gian lên đến 6 tháng.

Cuộc sống hiện đại ngày nay, những người trẻ, đặc biệt là các bạn sinh viên cũng dần có ý thức hơn về độc lập tài chính, cách quản lý tài chính, kế hoạch chi tiêu hợp lý nên không ít những người trẻ có thể tự chi trả cho những khoản vay tín dụng của mình, qua những công việc làm thêm mà không cần tới sự chu cấp từ phía gia đình. Vì thế, thẻ tín dụng dành cho sinh viên là một hướng khai thác cần được đẩy mạnh hơn nữa trong thời gian tới của các NHTM.

Theo đại diện VPBank, phân khúc khách hàng trẻ nhiều triển vọng nhưng cũng không ít rủi ro, đòi hỏi cần NH có chính sách đồng bộ và phù hợp để đưa ra những sản phẩm dịch vụ hợp lý cho nhóm đối tượng này…

Việc sở hữu thẻ tín dụng của các bạn trẻ đang dần tạo ra xu thế mới về cách chi tiêu trong cuộc sống hiện đại. Phát hành thẻ tín dụng với nhiều ưu đãi không chỉ có lợi cho đối tượng khách hàng trẻ, mà bản thân chính các NH cũng được lợi trong việc đa dạng hoá sản phẩm, đem lại những lợi ích vượt trội cho khách hàng qua những loại hình dịch vụ của mình, tạo nền tảng bước đầu cho việc phát triển dịch vụ NH bán lẻ, nâng cao và khẳng định thương hiệu của mình với khách hàng.

Thảo Minh

Tin đọc nhiều