Khi bán lẻ là trọng tâm cốt lõi

08:59 | 19/04/2017

Với phong cách giao dịch hoàn toàn mới, các cán bộ tư vấn chuyên nghiệp cùng các sản phẩm dịch vụ ngân hàng hiện đại  được cung cấp cho các khách hàng  đã và đang phục vụ đúng nhu cầu đa dạng của các khách hàng và chuyên sâu vào từng nhóm sản phẩm dịch vụ mà khách hàng cần. 

BIDV tiếp tục được vinh danh là Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam
BIDV nhận giải thưởng 'Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam' lần thứ 3 liên tiếp
Khi bán lẻ trở thành mục tiêu đầu

Hoạt động theo mô hình ngân hàng bán lẻ đang là một xu thế được các ngân hàng tập trung đẩy mạnh, nhằm gia tăng nguồn thu. Tuy nhiên, từ mong muốn đến hiện thực lại là câu chuyện khác. Nhưng với Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), mấy năm gần đây, hoạt động này đang trở thành một lợi thế so sánh.

Giải thưởng Ngân hàng Bán lẻ tốt nhất Việt Nam 3 năm liên tiếp 2015 – 2016 và 2017 là một minh chứng rõ ràng nhất cho bước chuyển mình ngoạn mục của hoạt động bán lẻ BIDV trong những năm vừa qua. Thành quả đó là kết quả của những định hướng đúng đắn với nhiều hoạt động cải cách, đổi mới và sáng tạo trong hoạt động bán lẻ với mục tiêu lấy hoạt động ngân hàng bán lẻ là trọng tâm cốt lõi, có ý nghĩa quyết định đối với chiến lược kinh doanh của BIDV.

khi ban le la trong tam cot loi
BIDV không những là ngân hàng hàng đầu Việt Nam, mà còn khát khao vươn cao, vươn xa ra khu vực và thế giới

Trải qua hơn 8 năm phát triển sâu về mảng bán lẻ, BIDV đã thay đổi cơ bản về tư duy, nhận thức, hành động của tất cả các cấp trong chỉ đạo, điều hành về hoạt động kinh doanh bán lẻ và đã đạt được những thành tựu nổi bật cả về quy mô, hiệu quả và chất lượng. Hoạt động ngân hàng bán lẻ cũng đóng góp tỷ trọng lớn trong cơ cấu thu nhập của hệ thống cũng như làm tăng đáng kể sự hiện diện của BIDV trong lòng công chúng và đối tác.

Bên cạnh đó, BIDV đã, đang và tiếp tục không ngừng nghiên cứu, xây dựng các sản phẩm/gói sản phẩm, dịch vụ tài chính cá nhân tốt nhất, cạnh tranh nhất cho khách hàng. Từ những gói sản phẩm dịch vụ giản đơn phục vụ các khách hàng thân thiết cho đến các gói sản phẩm dịch vụ chuyên biệt dành riêng cho các khách hàng quan trọng để đáp ứng từ những nhu cầu nhỏ nhất của các khách hàng.

Với việc mở rộng mạng lưới các điểm giao dịch trên toàn quốc lên hơn 1.000 phòng giao dịch/điểm giao dịch, trong đó có nhiều điểm giao dịch bán lẻ theo chuẩn quốc tế cùng các khu trải nghiệm dịch vụ tài chính hiện đại bậc nhất tại Việt Nam; hơn 32.000 điểm kết nối ATM/POS, kết nối với hơn 1.000 đại lý trên khắp thế giới, nhiều thỏa thuận song phương với các ngân hàng lớn tại các quốc gia như Nga, Séc, Đài Loan, Hàn Quốc, Malaysia, Campuchia, Nhật Bản, Lào, Myanmar… BIDV không chỉ khẳng định vị thế của một ngân hàng hàng đầu Việt Nam, mà còn thể hiện rõ khát khao vươn cao, vươn xa ra khu vực và thế giới của mình.

Hình ảnh mới “Ngân hàng hiện đại hướng tới khách hàng” của BIDV cũng được hiện thực hóa qua khu trải nghiệm hiện đại riêng biệt như một “Siêu thị tài chính” tại một số phòng giao dịch chuẩn hiện đại của BIDV. Với phong cách giao dịch hoàn toàn mới, các cán bộ tư vấn chuyên nghiệp cùng các sản phẩm dịch vụ ngân hàng hiện đại được cung cấp cho các khách hàng đã và đang phục vụ đúng nhu cầu đa dạng của các khách hàng và chuyên sâu vào từng nhóm sản phẩm dịch vụ mà khách hàng cần.

Đây có thể được xem như bước đột phá để BIDV đưa sản phẩm, dịch vụ ngân hàng đến gần với khách hàng hơn. Điểm đặc biệt của mô hình phòng giao dịch cung cấp dịch vụ trọn gói này là khu giao dịch tự động với các sản phẩm dịch vụ Internet Banking. Không cần hỗ trợ của giao dịch viên, khách hàng có thể sử dụng các máy tính tại đây để chủ động thực hiện các giao dịch như thanh toán hóa đơn tiền điện, thanh toán vé máy bay, thực hiện các giao dịch tài chính online…

Có thể nói, việc tập trung chuyển dịch mạnh mẽ sang các kênh phân phối hiện đại với mục đích xây dựng hệ thống các kênh phân phối điện tử hiện đại, thân thiện với khách hàng; chuyển dần phần lớn các giao dịch cơ bản (như vấn tin, chuyển tiền, thanh toán hóa đơn tiện ích, gửi tiết kiệm…) là sự chuyển hướng cần thiết để BIDV bắt kịp xu hướng thị trường và nâng cao hình ảnh của BIDV trong hoạt động ngân hàng bán lẻ. Đây chính là hoạt động thiết yếu theo xu thế thị trường nhưng cũng đầy thách thức đối với BIDV để tiếp tục phát triển hoạt động bán lẻ trong thời gian tới.

Với tôn chỉ khách hàng là trọng tâm, mang đến cho khách hàng những thứ khách hàng cần chứ không chỉ những thứ mà mình có, tinh thần ấy, quan điểm đấy đã được quán triệt xuyên suốt trong những năm qua. Dựa trên lợi thế nền tảng với những thành tựu đáng ghi nhận ấy, kỳ vọng về sự đáp ứng linh hoạt nhu cầu đa dạng của khách hàng, đón đầu xu thế thị trường, luôn có các sản phẩm/gói sản phẩm dịch vụ phù hợp với từng đối tượng/phân khúc khách hàng mục tiêu đối với BIDV trong chiến lược phát triển tiếp theo của mình, hẳn sẽ không quá là thách thức. Nhất là khi BIDV đã, đang và sẽ luôn không ngừng nỗ lực để đảm bảo tính phù hợp, đơn giản, nhanh chóng, an toàn và trở thành người bạn đồng hành với các khách hàng trên mọi chặng đường.

Trong những năm qua, các sản phẩm, dịch vụ bán lẻ của BIDV liên tục nhận được nhiều giải thưởng của các tổ chức uy tín trong và ngoài nước như Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam 3 năm liên tiếp 2015, 2016 và 2017; Sản phẩm cho vay nhà ở tốt nhất Việt Nam 2016 và 2017 do The Asian Banker bình chọn; Ngân hàng bán lẻ tiêu biểu 2016, Ngân hàng điện tử tiêu biểu 2014 và 2015 do VNBA & IDG bình chọn; Ngân hàng có dịch vụ thẻ tín dụng tốt nhất Việt Nam 2016 và Dịch vụ thanh toán thẻ POS/ATM tốt nhất Việt Nam 2016 do International Finance Magazine bình chọn; Ngân hàng có hoạt động mạng xã hội tốt nhất Việt Nam 2016 do Asian Banking & Finance bình chọn và nhiều giải thưởng uy tín khác.

Kiến Thiết

Tin đọc nhiều