Khi ngân hàng và khách hàng cùng thấu hiểu

09:42 | 12/02/2015

Agribank Hà Nội luôn đánh giá rất cao sự hợp tác của khách hàng

Vượt khó để… thành công

Theo Agribank Chi nhánh Hà Nội, mặc dù năm 2014 nền kinh tế đất nước và hoạt động NH còn gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên, với sự điều hành CSTT chủ động, linh hoạt, phối hợp chặt chẽ với chính sách tài khoá của NHNN, các mức lãi suất tiếp tục được điều chỉnh giảm, ổn định thị trường tiền tệ, dự trữ ngoại hối tăng cao, tỷ giá ngoại tệ được kiểm soát trong biên độ đề ra.

Bên cạnh đó, Agribank Hà Nội luôn bám sát chỉ đạo, định hướng của Agribank Việt Nam, NHNN Chi nhánh TP. Hà Nội, UBND thành phố đã lựa chọn được mục tiêu, bước đi và triển khai đồng bộ các giải pháp phù hợp với thực tế kinh doanh, hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh được giao. Với nỗ lực của toàn thể cán bộ, nhân viên chi nhánh, tính đến đến 31/12/2014 tổng dư nợ 5.015 tỷ đồng, tăng 12% so với năm 2013.

khi ngan hang va khach hang cung thau hieu
Sự thành công của NH và khách hàng luôn song hành cùng nhau

Bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh – Phó giám đốc Agribank Hà Nội cho biết, năm 2014, tăng trưởng tín dụng của chi nhánh tiếp tục tập trung vào lĩnh vực nông nghiệp nông thôn và các lĩnh vực ưu tiên theo chỉ đạo của Chính phủ và NHNN. Hoạt động tín dụng của các NHTM nói chung và Agribank Hà Nội chậm do DN còn khó khăn, tiêu dùng thấp.

“Mặc dù vậy, các khách hàng quan hệ tín dụng với chi nhánh luôn giám sát dòng tiền, sử dụng tiền đúng mục đích, thanh toán các khoản nợ đúng hạn, đầy đủ, góp phần nâng cao chất lượng tín dụng. Chi nhánh đánh giá rất cao sự hợp tác này của các khách hàng” – bà Hạnh nhấn mạnh.

Chi nhánh đã chủ động tháo gỡ khó khăn cho khách hàng đối với những khoản nợ cần xem xét, cơ cấu lại nợ, áp dụng lãi suất hợp lý đảm bảo cạnh tranh, giúp khách hàng giảm thiểu chi phí vay vốn.

Ngoài ra, chi nhánh đã hỗ trợ tốt việc thu chi tiền mặt theo yêu cầu của khách hàng và quản lý dòng tiền nên việc thu nợ gốc, lãi được chủ động. Hoạt động bảo lãnh tăng trưởng ổn định, góp phần tạo điều kiện cho DN giảm thiểu rủi ro, tranh chấp trong các giao dịch hợp đồng, tăng khả năng và cơ hội kinh doanh cho DN, tăng độ tin cậy của khách hàng với đối tác, giúp cho các giao dịch thành công cũng mở rộng việc cấp tín dụng của NH.

Để đạt được thành công trên là do chi nhánh thường xuyên đánh giá, dự báo tiềm ẩn nguy cơ rủi ro đối với một số ngành nghề nhằm hạn chế rủi ro trong bảo lãnh, đầu tư tín dụng, đồng thời bám sát các nhu cầu vay vốn của khách hàng, chủ động phối hợp tháo gỡ khó khăn đối với một số khách hàng theo quy định.

Phát huy lợi thế của thương hiệu lớn

Agribank là NHTM lớn tại Việt Nam, có mạng lưới rộng khắp toàn quốc (trên 2.200 điểm giao dịch) và có hệ thống đại lý trên khắp các châu lục (trên 1.000 đại lý). Đây là điều kiện thuận lợi cho chi nhánh triển khai tốt các dịch vụ thanh toán quốc tế và thanh toán trong nước.

Ngoài các sản phẩm thanh toán quốc tế truyền thống, Agribank Hà Nội là chi nhánh đầu tiên trong hệ thống giới thiệu sản phẩm UPAS L/C (thư tín dụng chậm được thanh toán ngay) dành cho các DN nhập khẩu hàng hóa. Với sản phẩm này, nhà xuất khẩu (bên thụ hưởng) được Agribank Hà Nội thanh toán tiền hàng ngay, còn nhà nhập khẩu (bên yêu cầu mở L/C-DN Việt Nam) được phép trả tiền hàng chậm lên tới 180 ngày, phí phải trả thấp hơn lãi suất cho vay ngoại tệ, nhà nhập khẩu được mua hàng hóa với giá cạnh tranh hơn do nhà xuất khẩu được nhận tiền hàng ngay nên sẽ bán hàng với giá hợp lý hơn so với hình thức trả chậm thông thường.

Bên cạnh đó, sản phẩm thanh toán biên mậu cũng là một sản phẩm thanh toán quốc tế đặc biệt của Agribank Hà Nội. Agribank Hà Nội là NH đầu tiên trên địa bàn Hà Nội triển khai dịch vụ thanh toán biên mậu với các nước có chung biên giới bằng đồng Nhân dân tệ (CNY) với Trung Quốc, Kíp (LAK) với Lào, Riel (KHR) với Campuchia, góp phần hỗ trợ rất nhiều cho DN hoạt động xuất nhập khẩu với các nước có chung biên giới, góp phần tiết kiệm một lượng lớn ngoại tệ mạnh cho nền kinh tế.

Không chỉ là đối tác với DN trong hoạt động thanh toán xuất nhập khẩu, Agribank Hà Nội đã trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy của DN thông qua việc cung cấp các dịch vụ: Tư vấn thẩm định dự án, Tư vấn về các điều khoản, điều kiện trong hợp đồng ngoại thương; Hỗ trợ DN tìm hiểu thông tin đối tác nước ngoài; Tham gia trực tiếp vào việc thương thảo và ký kết hợp đồng với đối tác nước ngoài của khách hàng.

Khối lượng giao dịch thanh toán trong nước năm 2014 trên 500.000 chứng từ thanh toán, với tổng số món thanh toán đi là 200.000 món với doanh số 95.000 tỷ đồng; tổng số món thanh toán đến 300.000 món với doanh số 90.000 tỷ đồng được Agribank Hà Nội luôn đảm bảo công tác thanh toán được an toàn, nhanh chóng và chính xác.

Bám sát định hướng chỉ đạo của Agribank Việt Nam, năm 2015, Agribank Hà Nội phấn đấu hoàn thành kế hoạch kinh doanh được giao như: nguồn vốn huy động tăng từ 8%-10%; dư nợ tăng từ 8% - 10%; thu dịch vụ tăng 15% so với năm 2014…

Để hoàn thành các mục tiêu kinh doanh năm 2015, Agribank Hà Nội tập trung triển khai thực hiện các giải pháp, đó là xây dựng và triển khai đa dạng các sản phẩm tiền gửi. Tập trung tìm mọi giải pháp khai thác tối đa nguồn vốn nhàn rỗi của các thành phần kinh tế, tổ chức xã hội… Thường xuyên theo dõi diễn biến thị trường nhằm có giải pháp hữu hiệu trong công tác huy động đảm bảo ổn định và tăng trưởng vững chắc nguồn vốn, đặc biệt huy động nguồn vốn từ dân cư và các tổ chức xã hội tập trung vốn cho kinh doanh.

Đồng thời, Agribank Hà Nội cũng tập trung nâng cao chất lượng thẩm định các phương án, dự án kinh doanh có hiệu quả, đơn giản hóa các thủ tục nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất, đơn giản nhất đối với khách hàng trong việc tiếp cận vốn vay NH. Tổ chức rà soát, phân tích đánh giá, tăng cường các biện pháp nhằm nâng cao chất lượng tín dụng.

Ông Nguyễn Quốc Hương Tổng giám đốc Công ty MCO:

DN chúng tôi hoạt động trong lĩnh vực xây dựng cơ bản, có quan hệ tín dụng với một số NH, trong đó có Agribank Hà Nội. Chúng tôi luôn nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của cán bộ, ban lãnh đạo Agribank Hà Nội. NH đã đồng hành cùng DN từ khi xây dựng dự án, thi công, gặp gỡ giúp đỡ chủ đầu tư, tháo gỡ khó khăn về tín dụng, bảo lãnh và giúp chúng tôi tiếp tục hoạt động sản xuất kinh doanh, trả nợ NH đúng hạn.

Ông Nguyễn Đức Tuyên Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc CTCP thương mại Cầu Giấy:

Sau khi chuyển sang mô hình cổ phần từ năm 2000, chúng tôi luôn đồng hành với hệ thống Agribank, trong đó có Agribank Hà Nội. Agribank Hà Nội đã cung cấp nhiều gói dịch vụ cho DN, cho vay đáp ứng kịp thời số lượng vốn, đảm bảo thủ tục nhanh gọn; dịch vụ chuyển tiền với số lượng giao dịch thanh toán (trên dưới 50 giao dịch cho các nhà cung cấp, phân phối) đảm bảo chính xác, kịp thời; gói dịch vụ thẻ thanh toán khách hàng cũng an toàn hiệu quả...

Ông Lê Đức Liên – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc CTCP Thuốc thú y Trung ương I:

Công ty của chúng tôi chuyên sản xuất kinh doanh vắc xin và các chế phẩm thuốc. Chúng tôi có 164 sản phẩm được cấp phép sản xuất và lưu hành. Với thế mạnh sản xuất và đem lại lợi ích cho người chăn nuôi Việt Nam và đặc thù là DN phục vụ nông nghiệp, nông thôn và nông dân, công ty đã khẳng định được thương hiệu. Đặc biệt, sự thành công của chúng tôi có sự hỗ trợ cho vay, tạo điều kiện tiếp cận vốn của Agribank Hà Nội.

Bài và ảnh Đức Nghiêm

Tags: #Agribank
Tin đọc nhiều