Không lo các mối đe dọa con trẻ chơi trò trực tuyến

17:59 | 15/12/2017

Các chuyên gia công nghệ tin rằng, cứ trong 3 người thì có 1 người cảm thấy lo lắng không thể kiểm soát được coi cái của mình đang xem gì trên internet.

Với phần mềm Kaspersky Safe Kids, các chuyên gia công nghệ cho biết, với phiên bản nâng cao này, trẻ em có thể xem có bao nhiêu thời gian cho phép trên máy tính và nếu muốn, có thể yêu cầu thêm thời gian ngay từ ứng dụng Safe Kids.

Cha mẹ có thể chọn chấp nhận hoặc từ chối yêu cầu này thông qua cổng My Kaspersky, cha mẹ cũng có thể xem trẻ em đã dành bao nhiêu thời gian trên thiết bị thông qua chế độ "parental mode" của ứng dụng Safe Kids trên điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng của riêng mình mà không cần phải vào cổng My Kaspersky.

Ông Andrei Mochola, Giám đốc Kinh doanh khách hàng tại Kaspersky Lab cho rằng, tư duy sẵn sàng tiếp thu của trẻ khiến chúng rất dễ bị ảnh hưởng trước các mối đe dọa và nội dung không lành mạnh vốn đang tràn ngập trên mạng. Vì vậy, sự bảo vệ trực tuyến của cha mẹ dành cho con cái là điều cần thiết và chắc chắn không nên bỏ qua, nhất là trong các ngày nghỉ của con.

Tính năng Safe Search đã được cập nhật để cha mẹ có thể ẩn nội dung nhất định khỏi kết quả tìm kiếm của con mình trên thiết bị di động, bao gồm các trang web dành cho người lớn, nội dung bạo lực, các trang web liên quan đến rượu và thuốc lá và hơn thế nữa. Điều này có nghĩa là, ngay cả khi một đứa trẻ vô tình đưa ra yêu cầu như vậy trong một công cụ tìm kiếm, kết quả sẽ được lọc ra.

Kaspersky Safe Kids trang bị tính năng mới hướng dẫn trên máy tính để bàn và chế độ dùng thử, trong đó các bậc cha mẹ có thể thử các tính năng cao cấp miễn phí trong một tuần. Một trong số các tính năng cao cấp là "child location" - cung cấp khả năng yêu cầu vị trí của trẻ và thiết lập ranh giới địa điểm cho những thời điểm cụ thể trong ngày. Bao gồm cảnh báo nếu các đường biên này bị trẻ vượt qua và "social networks management" - nơi cha mẹ có thể nhận được số liệu thống kê chi tiết về hoạt động trên mạng xã hội của con họ.

Đ.H

Tin đọc nhiều