Phiên bản Hybrid được ra đời dựa trên sự thừa kế của 2 phiên bản khác của K5 là MX và SX Sports. Phiên bản mới có nhiều điểm được nâng cấp và thay đổi như: đèn LED mới cùng cụm đèn sương mù ba mắt. Active air flaps (Bộ phần điều chỉnh dòng khí chủ động) hoạt động thay thế các lưới tản nhiệt tiêu chuẩn, và có thể đóng ở tốc độ cao tăng khả năng khí động học. Bên cạnh đó, phiên bản mới được trang bị bánh xe 16 và 17-inch độc đấo được aero thiết kế…
Optima K5 Hybrid được trang bị động cơ 2.0 lít GDI hút khí tự nhiên, động cơ này có công suất 156 mã lực và mô-men xoắn 189 Nm. Đi cùng với nó là một động cơ điện có công suất 52 mã lực và mô men xoắn 205 Nm. Bộ động cơ được kết hợp với một hộp số sáu tốc độ tự động.
Các hệ thống truyền động hybrid sử dụng công nghệ mới nhất YF Sonata hybrid Hyundai, công nghệ này mới được phát triển gần một năm trước. Với công nghệ mới, Kia cho biết, phiên bản mới có mức độ tiêu thụ nhiên liệu là 17,5 km/l.
Bên trong, xe được trang bị hệ thống kết nối UVO 2.0, phanh đỗ xe điện tử, ghế thông gió… Cùng với đó là các công nghệ hiện đại khác mà Kia đang có.
Hình ảnh khác:
L.T