Kiên Giang: Chi 17 tỷ đồng xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch

14:56 | 18/02/2019

UBND tỉnh Kiên giang mới đây đã ban hành Kế hoạch Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch năm 2019, nhằm quảng bá, giới thiệu tiêm năng, thế mạnh du lịch của tỉnh, thu hút đầu tư, hợp tác thương mại và thúc đẩy bán sản phẩm...

TIN LIÊN QUAN
Kiên Giang: Phấn đấu năm 2019 đón 8,3 triệu lượt khách du lịch
Tết Kỷ Hợi: Kiên Giang đón hơn 350 nghìn lượt du khách
Kiên Giang quy hoạch 14 cụm công nghiệp đến 2025
Kiên Giang gọi vốn đầu tư cho 81 dự án
Đề xuất thành lập Khu kinh tế cửa khẩu Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang
kien giang chi 17 ty dong xuc tien dau tu thuong mai va du lich

Theo đó, tỉnh sẽ tiến hành 30 hoạt động xúc tiến; trong đó có 10 hoạt động trên địa bàn tỉnh, 9 hoạt động xúc tiến ngoài tỉnh, 3 hoạt động xúc tiến ở nước ngoài, 5 hoạt động liên quan đến xúc tiến và 3 hoạt động tuyên truyền, quảng bá.

Cụ thể, về xúc tiến trong tỉnh, Kiên Giang sẽ tổ chức hội nghị xúc tiến mời gọi đầu tư; gặp mặt doanh nghiệp đầu năm, khảo sát lấy ý kiến doanh nghiệp phục vụ hội nghị đối thoại doanh nghiệp; tổ chức lễ hội nước mắm Phú Quốc kết hợp hội chợ thương mại và du lịch tại huyện Phú Quốc, hội chợ thương mại khu vực đồng bằng sông Cửu Long; tổ chức 5 phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, biên giới, hải đảo; tổ chức tiếp đón các hãng lữ hành, đơn vị truyền thông, báo chí trong và ngoài nước đến Kiên Giang khảo sát điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch…

Với xúc tiến ngoài tỉnh, Kiên Giang sẽ có đoàn tham gia hội chợ xúc tiến thương mại hợp tác xã và hội chợ quốc tế nông sản thực phẩm Việt Nam tại TP.HCM, hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam tại TP. Hà Nội; tham gia khu gian hàng đầu tư phát triển công nghiệp chế biến thực phẩm tại TP. Hà Nội, lễ hội bánh dân gian Nam bộ.

Về xúc tiến nước ngoài, Kiên Giang tổ chức đoàn cán bộ và doanh nghiệp tham gia các cuộc hội chợ triển lãm, hội nghị, hội thảo, diễn đàn, nghiên cứu và phát động thị trường du lịch… tại các quốc gia châu Á và châu Âu; tham gia hội chợ thương mại Việt Nam - Campuchia tại Phnôm Pênh, hội chợ thương mại Việt Nam - Myanmar tại Myanmar.

Trong hoạt động tuyên truyền quảng bá, tỉnh sẽ in các ấn phẩm, vật phẩm; xây dựng phim phục vụ cho công tác xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch trong và ngoài nước; tuyên truyền quảng bá tiềm năng, thế mạnh của tỉnh về đầu tư, thương mại và du lịch trên các phương tiện truyền thông…

Tổng kinh phí thực hiện chương trình trong năm 2019 là 17 tỷ đồng, gồm: ngân sách Trung ương 800 triệu đồng; ngân sách tỉnh 9,8 tỷ đồng; và nguồn vốn xã hội hóa 6,4 tỷ đồng.

M.Hồng

Tin đọc nhiều