Kienlongbank Moblie Banking: Ứng dụng công nghệ đáp ứng nhu cầu tài chính thông minh

14:41 | 07/09/2020

Một trong những tính năng nổi bật trong đợt nâng cấp mới vào ngày 6/8/2020 vừa qua của ứng dụng Kienlongbank Moblie Banking là sử dụng công nghệ bảo mật sinh trắc học - tích hợp tính năng nhận diện khuôn mặt và/hoặc quét dấu vân tay, đáp ứng phần lớn nhu cầu của khách hàng đang sử dụng các thiết bị điện thoại thông minh.

Cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 đã và đang tác động tới mọi mặt của cuộc sống, đặc biệt là trong lĩnh vực thanh toán. Những năm gần đây, làn sóng thanh toán di động cùng với xu hướng “không tiền mặt” đang bùng nổ tại Việt Nam.

Với tiềm năng lớn mạnh từ thị trường, cùng kinh nghiệm và nền tảng hệ thống tài chính, ngành Ngân hàng đã không bỏ qua cơ hội lớn này. Hầu hết tất cả các ngân hàng tại Việt Nam đã bổ sung Mobile Banking. Và ứng dụng Kienlongbank Moblie Banking đã không ngừng nâng cấp để tối ưu hóa và hoàn thiện các dịch vụ, khách hàng dễ dàng sử dụng ứng dụng với đầy đủ các dịch vụ hiện đại.

Mobile Banking - Ứng dụng tối ưu hóa các dịch vụ

Mobile Banking là dịch vụ ngân hàng hiện đại ra đời vào khoảng năm 2010. Ứng dụng cho phép khách hàng sử dụng điện thoại di động để thực hiện các giao dịch với ngân hàng. Đây là hình thức thanh toán trực tuyến qua điện thoại di động (khách hàng không cần phải đến ngân hàng mà vẫn có thể tiếp cận mọi dịch vụ 24/7 và ở tất cả mọi nơi). Phương thức này được ra đời nhằm giải quyết nhu cầu thanh toán các giao dịch có giá trị không quá lớn hoặc những dịch vụ tự động không có người phục vụ.

Theo khảo sát của công ty PricewaterhouseCoopers (PwC) tại 27 quốc gia ghi nhận, Việt Nam là thị trường tăng trưởng nhanh nhất về thanh toán di động trong năm 2018 với tỷ lệ người sử dụng tăng từ 37% lên 61%. Tỷ lệ này cho thấy ứng dụng Moblie Banking được đông đảo người dùng tại Việt Nam sử dụng và đang dần thay thế kênh giao dịch truyền thống là tiền mặt.

Để tiến tới tương lai giao dịch không sử dụng tiền mặt tại Việt Nam, công nghệ ứng dụng ngân hàng số - Mobile Banking đang được các ngân hàng ngày càng hoàn thiện hơn với những tính năng hiện đại và dễ dàng sử dụng dành cho mọi đối tượng. Nắm được tầm quan trọng của việc phát triển hệ thống Mobile Banking, trong thời gian qua, Kienlongbank đã không ngừng đầu tư hệ thống công nghệ thông tin hiện đại, nâng cấp các sản phẩn dịch vụ tiện ích đáp ứng các nhu cầu tài chính an toàn, bảo mật tài chính mọi lúc mọi nơi.

Kienlongbank Mobile Banking - Không ngừng nâng cấp để hoàn thiện

Ra mắt từ năm 2014 và thay đổi phiên bản giao diện mới vào tháng 1/2020, ứng dụng Kienlongbank Moblie Banking đã từng bước tối ưu tiện ích và trải nghiệm của người dùng, giúp khách hàng dễ dàng sử dụng ứng dụng với đầy đủ các dịch vụ hiện đại.

kienlongbank moblie banking ung dung cong nghe dap ung nhu cau tai chinh thong minh
Khách hàng không cần nhớ mã PIN vẫn có thể đăng nhập dễ dàng nhờ tính năng quét vân tay

Một trong những tính năng nổi bật trong đợt nâng cấp mới vào ngày 6/8/2020 vừa qua là sử dụng công nghệ bảo mật sinh trắc học - tích hợp tính năng nhận diện khuôn mặt (FaceID) và/hoặc quét dấu vân tay, đáp ứng phần lớn nhu cầu của khách hàng đang sử dụng các thiết bị điện thoại thông minh.

Nếu như trước đây, khi muốn giao dịch thanh toán thẻ tín dụng hay khóa/mở khóa thẻ, khách hàng cần phải đăng nhập vào hệ thống Internet Banking thì giờ đây, khách hàng đã dễ dàng thực hiện được các chức năng của thẻ tín dụng trên ứng dụng Kienlongbank Mobile Banking, bao gồm: Truy vấn, tra cứu lịch sử giao dịch, thanh toán thẻ tín dụng của chủ thẻ và của thẻ khác, khóa/mở khóa thẻ, khóa/mở khóa thanh toán trực tuyến. Những chức năng này giúp chủ thẻ chủ động được các giao dịch, đồng thời, quản lý tài chính của bản thân một cách dễ dàng hơn.

Thanh toán QR Pay trên ứng dụng Kienlongbank Mobile Banking là một trong những tính năng tiện ích, hiện đại trên ứng dụng Kienlongbank Mobile Banking đang được nhiều người trẻ ưu tiên sử dụng vì tính an toàn, nhanh chóng và nhiều tiện ích khi thanh toán, bởi, chỉ bằng một vài thao tác cực kỳ đơn giản là quét mã QR, nhập số tiền cần thanh toán, xác thực trên điện thoại di động là khách hàng có thể thanh toán các dịch vụ ăn uống, mua sắm… mà không cần mang theo ví tiền hay thẻ ngân hàng, thậm chí còn nhận hàng loạt ưu đãi giảm giá đầy bất ngờ.

Là một trong những khách hàng sử dụng ứng dụng Moblie Banking của Kienlongbank, chị Diễm Thùy tại TP. Hồ Chí Minh cho biết: "Từ ngày sử dụng Kienlongbank Mobile Banking, tôi đã tiết kiệm được rất nhiều thời gian, nó không chỉ giúp tôi trong công việc, mua sắm thuận tiện, bảo mật an toàn mà đây còn là xu thế chung của những người trẻ tuổi như tôi. Nếu trước đây, để thanh toán tiền điện, tiền nước tôi phải ra ngân hàng hoặc trụ sở đơn vị cung cấp dịch vụ để nộp tiền thì nay chỉ cần vài lần vuốt màn hình điện thoại là dễ dàng thanh toán thành công".

Bên cạnh đó, ứng dụng Kienlongbank Moblie Banking còn cho phép người dùng thực hiện các tính năng: Chuyển khoản trong và ngoài hệ thống; nạp tiền điện thoại; thanh toán hóa đơn dịch vụ tiền điện, nước, truyền hình, ..; tra cứu thông tin các loại tài khoản, xem địa chỉ chi nhánh/phòng giao dịch, tỷ giá, lãi suất, biểu phí.

Anh Quang Vinh, nhân viên văn phòng tại TP. Hồ Chí Minh, chia sẻ: “Việc chuyển tiền đã dễ dàng hơn từ khi tôi sử dụng Kienlongbank Moblie Banking, không chỉ cùng hệ thống ngân hàng mà khác hệ thống cũng được thực hiện rất nhanh. Lúc trước khi chưa sử dụng ứng dụng này, tôi thường sử dụng Intenet Banking của Kienlongbank trên máy tính. Giờ đây thì tôi không cần phải online bằng máy tính mà chỉ một vài thao tác đơn giản là đã có thể chuyển tiền bằng điện thoại di động của mình với tính năng đăng nhập bằng dấu vân tay và xác thực mã OTP qua tin nhắn SMS, rất tiện lợi và bảo mật”.

kienlongbank moblie banking ung dung cong nghe dap ung nhu cau tai chinh thong minh

Theo đại diện Kienlongbank: “Trong thời đại phát triển công nghệ 4.0 và xu hướng số hóa của ngành Ngân hàng, sức ép cạnh tranh trong cùng ngành, ứng dụng ngân hàng số Kienlongbank Mobile Banking sẽ cập nhật liên tục và cải thiện dịch vụ hướng đến hệ sinh thái ngân hàng số tiện lợi hơn nữa…Với mục đích khẳng định vị thế, đảm bảo mang lại lợi ích thiết thực và trải nghiệm tuyệt vời nhất cho khách hàng khi sử dụng Kienlongbank Mobile Banking”.

Để tiếp tục phát triển hoàn thiện các tính năng mới cho Kienlongbank Mobile Banking, dự kiến trong quý IV/2020, Kienlongbank triển khai thêm các tính năng như: mua vé dịch vụ (máy bay, tàu hỏa, xe, nhà hàng, khách sạn, xem phim...), mở số tiết kiệm trực tuyến... Qua đó, từng bước đa dạng hóa các sản phẩm và tính năng của dịch vụ Ngân hàng điện tử, nâng cao sự trải nghiệm giúp khách hàng có nhiều lựa chọn kênh giao dịch phù hợp nhất thông qua: Mobile Banking, SMS Banking và Internet Banking; hoặc kênh giao dịch truyền thống tại điểm giao dịch, máy ATM và POS.

Để sử dụng ứng dụng, khách hàng vui lòng tìm kiếm từ khóa “Kienlongbank Mobile Banking” trên App Store (IOS) hoặc Google Play (Android) và tải ứng dụng về thiết bị. Khách hàng có thể xem thêm hướng dẫn tính năng thanh toán QR Pay.

PV

Tin đọc nhiều