Kinh doanh sản phẩm khuyến mãi phát triển mạnh

00:00 | 15/06/2018

Mặc dù kinh doanh nhỏ lẻ, tự phát, nhưng xu hướng bán sản phẩm khuyến mãi đang mang lại cơ hội tăng thu nhập đáng kể cho các chị em nội trợ sống ở thành thị và tạo ra một kênh bán hàng mới...

Chị Nguyễn Thu Trang (ngụ đường Đoàn Văn Bơ, quận 4, TP. Hồ Chí Minh) cho hay, sau khi sinh thêm đứa con thứ ba, chị nghỉ việc ở nhà nội trợ, chăm sóc gia đình. Do nhà chị gần chợ, lại có mặt tiền sát đường, nên chị dành một góc sân để bày bán các sản phẩm hàng gia dụng, là sản phẩm khuyến mãi của các hãng sữa, mỹ phẩm, gia dụng, điện máy, may mặc… mà người bạn mua được nhiều với giá rẻ.

kinh doanh san pham khuyen mai phat trien manh
Bán sản phẩm khuyến mãi đang mang lại cơ hội tăng thu nhập đáng kể và tạo ra kênh bán hàng mới

Ban đầu chỉ dăm ba món hàng, chị Thu Trang bán cho vui. Nhưng sau vài tháng, do yêu cầu của khách và nhân viên tiếp thị các nhãn hàng tiêu dùng đến ký gửi. Hàng hóa nhiều lên, khách đông dần, thu nhập có ngày lên đến vài triệu đồng, chị bắt đầu mua thêm kệ để hàng và kinh doanh sản phẩm khuyến mãi chuyên nghiệp.

Chị cho biết, do buôn bán nhỏ, nên chị không phải đóng thuế, cũng không chịu bất kỳ loại phí nào. Nguồn hàng chủ yếu từ các đại lý, cửa hàng lớn hay một vài đầu mối chuyên thu gom sản phẩm khuyến mãi với giá rẻ.

Đây chính là xu hướng kinh doanh mới, đang bùng nổ tại TP. Hồ Chí Minh hiện nay, mặc dù đã xuất hiện từ hàng chục năm trước. Người kinh doanh chủ yếu tự phát, với rất nhiều hình thức. Trước đây, họ chỉ bán theo giờ nghỉ trưa tại các khu vực tập trung cơ quan, doanh nghiệp có đông nhân viên, với vài chục món hàng (gia dụng, hóa mỹ phẩm, gốm sứ, văn phòng phẩm, đồ chơi trẻ em…) ở vỉa hè.

Đối tượng khách hàng là nhân viên văn phòng, ít có thời gian đi mua sắm. Giá hàng hóa rẻ hơn ở chợ, cửa hàng hay siêu thị đến 40% – 50%. Hiện nay, việc bán hàng lấn chiếm lề đường không còn, người bán thường kinh doanh tại nhà. T

heo chị Nguyễn Kiều Nhung, một đầu mối chuyên bán sỉ, lẻ sản phẩm khuyến mãi tại quận Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh, sản phẩm khuyến mãi rất đa dạng chủng loại, từ mẫu thử mỹ phẩm, đồ khuyến mãi của các hãng điện tử, đồ dùng trên máy bay, sản phẩm hàng nhập xách tay… Nguồn gốc là hàng khuyến mãi hoặc quà tặng từ những thương hiệu uy tín, hay những mặt hàng xuất khẩu tồn kho thanh lý như Gốm Minh Long I, túi xách, ví tay của các doanh nghiệp may…

Bên cạnh sản phẩm khuyến mãi của các doanh nghiệp tại Việt Nam, còn có nhiều mặt hàng gia dụng, gốm sứ nhập khẩu từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan. Theo người bán thì đây là hàng các công ty nhập khẩu cung cấp cho cửa hàng tiện lợi, siêu thị, hay một số là hàng tồn kho bán nguyên lô nguyên kiện về Việt Nam. Nhà nhập khẩu chọn hàng loại I đưa vào các siêu thị, cửa hàng. Số còn lại bán ra ngoài cho các đầu mối thu mua.

Điều thu hút người tiêu dùng mua sản phẩm khuyến mãi là ngoài giá rẻ, còn là chất lượng tốt. Bà Lê Thị Hằng (ngụ đường Lê Văn Sỹ, quận 3) cho hay, bà rất thích mua sản phẩm khuyến mãi, vì có nhiều loại hàng gia dụng thiết yếu được bán với giá rẻ chỉ vài nghìn đến vài chục nghìn, phù hợp túi tiền của bất cứ ai, lại giống cách mua hàng ở chợ truyền thống.

Mặc dù kinh doanh nhỏ lẻ, tự phát, nhưng xu hướng bán sản phẩm khuyến mãi đang mang lại cơ hội tăng thu nhập đáng kể cho các chị em nội trợ sống ở thành thị và tạo ra một kênh bán hàng mới.

Thanh Trà

Tin đọc nhiều