Kỹ năng tài chính nâng chất lượng cuộc sống

19:05 | 06/06/2012

“Nghiên cứu năm nay cho thấy sự liên quan chặt chẽ giữa việc cải thiện các khoản tiền tiết kiệm và giảm bớt căng thẳng trong cuộc sống của những người tham gia khóa học” - Philip Chronican, Tổng Giám đốc ANZ tại Úc chia sẻ.

Ngân hàng ANZ vừa chính thức phát hành nghiên cứu mới nhất của năm 2012 về MoneyMinded - Chương trình đào tạo tài chính cá nhân lớn nhất của Úc. Báo cáo cho thấy các đối tượng tham gia đã có thể tiết kiệm nhiều hơn, khuyến khích những người khác cùng tiết kiệm, qua đó giúp giảm những căng thẳng về tài chính.

Khảo sát được thực hiện bởi trường Đại Học RMIT đối với 171 người tham dự các khóa học tại Úc, Fiji, Papua New Guinea về các thói quen quản lý tài chính của họ trước và sau khóa học đã thu được nhiều kết quả đáng chú ý.

Tại Úc, 80% số người trả lời câu hỏi khảo sát cảm thấy bớt căng thẳng về tương lai và 90% cho rằng họ thấy tự tin hơn trong những khía cạnh khác của cuộc sống; 92% khuyến khích con cái và thành viên gia đình mình tiết kiệm tiền; 66% đã cắt giảm chi tiêu để tăng thêm tài khoản tiết kiệm hàng tháng, với 91% cho biết rằng họ đã có khả năng trang trải tốt hơn trong cuộc sống.

Tại Fiji và Papua New Guinea, 74% có thể tăng khoản tiết kiệm hàng tháng và gần như tất cả (97%) cho biết họ có khả năng trang trải tốt hơn cho các nhu cầu hàng ngày; 91% khuyến khích con cái và thành viên gia đình mình tiết kiệm tiền; 51% cho biết mức độ hài lòng về cuộc sống đã tăng lên.

“Nghiên cứu năm nay cho thấy sự liên quan chặt chẽ giữa việc cải thiện các khoản tiền tiết kiệm và giảm bớt căng thẳng trong cuộc sống của những người tham gia khóa học” - Philip Chronican, Tổng Giám Đốc ANZ tại Úc chia sẻ.

MoneyMinded là chương trình được sử dụng phổ biến nhất nhằm giúp xây dựng kỹ năng quản lý tài chính cá nhân tại Úc. Từ năm 2005, hơn 160.000 người đã tham gia chương trình và hơn 6.000 giảng viên đã được đào tạo để giảng dạy các khóa học về chương trình này.

Tại Việt Nam, cuối tháng 5 vừa qua, ANZ Việt Nam đã giới thiệu chương trình MoneyMinded. Dự án thí điểm trong năm nay được dự kiến triển khai cho khoảng 200 sinh viên của trường đại học FPT ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

“Chúng tôi thực hiện chương trình MoneyMinded tại Việt Nam vì ANZ muốn giúp đỡ cộng đồng, nhất là các bạn trẻ, với mong muốn tạo nên một sự khác biệt tích cực và lâu dài trong việc quản lý tài chính của mỗi cá nhân” - Ông Tareq Muhmood, Tổng giám đốc ANZ Việt Nam cho biết.

ĐL

thoibaonganhang.vn

Tin đọc nhiều