Kỹ thuật số đang thay đổi thị trường tuyển dụng trực tuyến tại Việt Nam

14:31 | 17/10/2018

VietnamWorks, cổng thông tin việc làm trực tuyến thuộc tập đoàn Navigos Group vừa công bố tài liệu hướng dẫn nâng cao về “Kỹ thuật tuyển dụng số” dựa trên kết quả phân tích và thống kê dữ liệu liên quan của VietnamWorks.

Theo thống kê dữ liệu của trang tìm kiếm việc làm VietnamWorks, trang tìm việc trực tuyến và mạng xã hội đang là hai trong số các nền tảng số được doanh nghiệp sử dụng nhiều nhất cho việc tuyển dụng, chiếm lần lượt 28% và 25%.

ky thuat so dang thay doi thi truong tuyen dung truc tuyen tai viet nam

Chính vì vậy, việc kết hợp nhiều kênh kỹ thuật số trong chiến dịch tuyển dụng sẽ đem lại kết quả tốt hơn so với tuyển dụng qua một kênh duy nhất. Cụ thể, ngoài việc mang lại một số lượng hồ sơ ứng tuyển nhất định, sử dụng đa kênh giúp quảng bá tin đăng tuyển và thương hiệu tuyển dụng của công ty đến nhiều ứng viên hơn trên các kênh kỹ thuật số khác nhau.

Cách thức này không chỉ tận dụng sức mạnh của các công cụ tiếp thị (vốn trước đây chỉ dùng để quảng bá sản phẩm) để giới thiệu tin đăng tuyển, mà còn thể hiện văn hóa công ty, môi trường làm việc, và các phúc lợi hấp dẫn đến các ứng viên tiềm năng.

Để phát huy tối đa hiệu quả của kỹ thuật tuyển dụng kỹ thuật số, cơ sở dữ liệu lớn chứa thông tin ứng viên chất lượng và thường xuyên được cập nhật sẽ đóng vai trò quan trọng nhất, đóng góp phần lớn trong tổng số lượng ứng viên ứng tuyển vào các vị trí đăng tuyển của nhà tuyển dụng.

Bên cạnh đó, quảng bá tin đăng tuyển tận dụng lượng truy cập vào trang tìm việc trực tuyến giúp vị trí công việc đó tăng được lượng hồ sơ ứng tuyển đến 458%. Đây là một trong những kỹ thuật quảng cáo cao cấp mà VietnamWorks áp dụng hiện nay. Hiện nay, VietnamWorks đang sở hữu cơ sở dữ liệu người tìm việc lớn nhất Việt Nam, với khoảng 3,6 triệu ứng viên (đa phần là các ứng viên có từ 2 năm kinh nghiệm trở lên), đồng thời là trang tìm việc có lượng truy cập hàng tháng lớn nhất Việt Nam, với khoảng 8 triệu lượt truy cập/tháng.

Đối với những vị trí khó tuyển dụng, vấn đề đặt ra là làm sao để tuyển dụng được đúng người và thỏa mãn các yêu cầu đề ra mà không để chi phí tuyển dụng đội lên quá cao. Tuyển dụng kỹ thuật số có thể giải quyết bài toán trên vì bên cạnh khả năng tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu ở nhiều kênh truyền thông khác nhau thì cách thức này còn có khả năng đo lường hiệu quả tuyển dụng tốt thông qua các báo cáo chi tiết trong hệ thống từng kênh.

Đối với trường hợp tuyển dụng số lượng lớn, vấn đề đặt ra là làm sao tiếp cận được đến số lượng lớn ứng viên trong thời gian ngắn và thuyết phục họ ứng tuyển thông qua việc thường xuyên cung cấp thông tin công việc rõ ràng. Các kênh kỹ thuật số sẽ là trợ thủ đắc lực cho nhà tuyển dụng vì các lý do như: Có khả năng phủ sóng rộng rãi, tăng cường tiếp cận nhiều bước, tăng sức thuyết phục; Thời gian để tạo quảng cáo ngắn, dễ dàng đo lường hiệu quả tuyển dụng; Có khả năng tối ưu kinh phí đăng tuyển.

Theo ghi nhận của VietnamWorks, trường hợp thành công sau 1 tháng lượng hồ sơ thu được tăng 455% so với mục tiêu ban đầu, vị trí công việc nhận được nhận được nhiều hơn 270 lượt ứng tuyển so với trung bình.

Một vấn đề quan trọng mà những doanh nghiệp mới thành lập đặt ra là làm sao vừa quảng bá thương hiệu tốt vừa tuyển dụng hiệu quả. Việc sử dụng các kênh truyền thông kỹ thuật số sẽ hỗ trợ tốt cho nhà tuyển dụng nhờ vào khả năng tiếp cận nhiều ứng viên qua mạng lưới truyền thông lớn, tiếp cận đúng đối tượng ứng viên mục tiêu trogn khi chi phí phải chăng và dễ dàng kiểm soát chiến dịch tuyển dụng thông qua hệ thống đo lường chi tiết.

ĐP

Tin đọc nhiều