Kỳ vọng vào những cú bắt tay chiến lược

09:44 | 04/01/2018

Trong thời gian qua, Agribank liên tiếp ký thỏa thuận hợp tác với các tập đoàn kinh doanh lớn

Agribank và VNPost ký kết thỏa thuận hợp tác
Người bạn lớn của cộng đồng doanh nghiệp
Tăng tiếp cận vốn cho khu vực nông thôn

Theo chiến lược kinh doanh giai đoạn 2016 - 2020, tầm nhìn năm 2030, ngoài việc tiếp tục khẳng định vai trò “đầu tàu” trong đầu tư phát triển nông nghiệp nông thôn, một trong những mục tiêu lớn nữa của Agribank là hỗ trợ phát triển và cung cấp các dịch vụ tài chính, tín dụng hiện đại, tiện ích, đạt tiêu chuẩn quốc tế, định vị giá trị thương hiệu Agribank khu vực và toàn cầu. Hiện thực hóa mục tiêu trên, trong thời gian qua, Agribank liên tiếp ký thỏa thuận hợp tác với các tập đoàn kinh doanh lớn.

ky vong vao nhung cu bat tay chien luoc
Agribank liên tiếp ký thỏa thuận hợp tác với các tập đoàn kinh doanh lớn

Mở màn cho chiến lược này, cuối tháng 11/2017, Agribank đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Vietnam Airlines - Hãng hàng không quốc gia 4 sao, thành viên thứ 10 của Liên minh Hàng không toàn cầu - SkyTeam, được đánh giá là đơn vị kinh doanh vận tải hàng không có quy mô lớn của Việt Nam với nhiều tiềm năng phát triển.

Theo thỏa thuận, Agribank cam kết cung cấp nhiều dịch vụ tài chính đa dạng cho Vietnam Airlines như dịch vụ tiền gửi có kỳ hạn, thu hộ, thanh toán tiền vé máy bay, hợp tác tín dụng... Với một đơn vị lớn như Vietnam Airlines, chắc chắn số lượng khách hàng của Agribank sẽ tăng lên nhanh chóng và một nguồn vốn huy động, thu dịch vụ tiềm năng sắp được khai mở.

Nhằm khai thác tối đa tiềm năng thế mạnh của một tập đoàn tài chính ngân hàng hàng đầu của Việt Nam và hòa chung xu thế của thị trường, mới đây Agribank cũng đã ký kết hợp tác với Tập đoàn Bảo Việt - Tập đoàn tài chính - bảo hiểm hàng đầu Việt Nam. Đây là một trong số 25 DN lớn nhất của Việt Nam được nhà nước công nhận và xếp hạng, có sự tăng trưởng bứt phá trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ nhiều tiềm năng phát triển.

Với sự hợp tác này, khách hàng của cả hai bên sẽ được cung cấp những giải pháp toàn diện về ngân hàng và bảo hiểm mà chỉ cần đến một điểm giao dịch duy nhất, nhờ vào sự kết hợp giữa mạng lưới rộng khắp của cả ngân hàng và công ty bảo hiểm.

Một chuyên gia ngân hàng phân tích, sản phẩm kết hợp giữa ngân hàng và bảo hiểm có thể đáp ứng được một cách tốt nhất cho khách hàng theo hướng vừa có mức lợi tức cao nhất, lại vừa có thể được hưởng các quyền lợi bảo hiểm khi phát sinh các biến cố không mong muốn trong cuộc sống.

Về phía ngân hàng sẽ có hai khoản thu nhập chính được các công ty bảo hiểm chi trả. Một là khoản do được quyền khai thác cơ sở khách hàng và mạng lưới chi nhánh hiện có của ngân hàng; Hai là khoản phí thu được khi ngân hàng bán được các hợp đồng bảo hiểm. Khoản thu này có thể sẽ là toàn bộ phí của hợp đồng bảo hiểm với khách hàng trong năm đầu tiên. Nhất là đối với Agribank có lợi thế lớn với mạng lưới rộng lớn nhất trong hệ thống ngân hàng, theo vị chuyên gia này, chắc chắn hứa hẹn một nguồn thu dịch vụ lớn từ hoạt động này.

Phó tổng giám đốc Tập đoàn Bảo Việt, ông Nguyễn Quang Phi nhấn mạnh, Agribank là NHTM hàng đầu của Việt Nam và là thương hiệu mạnh được người dân biết đến nhiều nhất tại Việt Nam. Còn Tập đoàn Bảo Việt đã trải qua trên 50 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bảo hiểm tài chính, thu phục được lòng tin của người tiêu dùng.

Việc ký kết này cụ thể hóa chủ trương của Đảng ủy khối DN Trung ương là các DN, ngân hàng trong khối sử dụng dịch vụ của nhau, khai thác lợi thế tiềm năng của mỗi bên, cũng như phù hợp định hướng hoạt động của nhau. Với sự hợp tác này, hai bên đưa ra sản phẩm dịch vụ cốt lõi bổ trợ bổ sung cho nhau để tạo ra những giá trị gia tăng các sản phẩm đưa đến khách hàng, khai thác tốt lợi thế tiềm năng của mỗi bên.

Phát biểu tại lễ ký kết, Thành viên HĐTV- Tổng giám đốc Agribank Tiết Văn Thành khẳng định, đến nay, Agribank là NHTM duy nhất mà nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ. Agribank là NHTM hàng đầu tại Việt Nam về tổng tài sản, nguồn vốn, dư nợ, mạng lưới, đội ngũ nhân viên, số lượng khách hàng.

Đến 30/11/2017, Agribank có tổng tài sản, nguồn vốn huy động đều đạt trên 1 triệu tỷ đồng, tổng dư nợ tín dụng trên 886.000 tỷ đồng, trong đó dư nợ nông nghiệp, nông thôn chiếm 74%/tổng dư nợ và chiếm trên 50% thị phần tín dụng của ngành Ngân hàng đầu tư lĩnh vực này. Đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của đông đảo khách hàng, Agribank hiện cung ứng trên 200 sản phẩm dịch vụ ngân hàng tiện ích, có đóng góp tích cực đối với phát triển thị trường thanh toán hiện đại, không dùng tiền mặt tại Việt Nam.

Agribank hiện có gần 2.300 chi nhánh, phòng giao dịch trải dài trên toàn quốc, có mặt khắp mọi vùng miền, huyện đảo, vùng sâu vùng xa, có chi nhánh tại Campuchia, tiếp tục xúc tiến triển khai sự hiện diện tại thị trường Lào và Cuba. Agribank là đối tác tin cậy của trên 30 ngàn DN và gần 11 triệu hộ sản xuất; thiết lập quan hệ với gần 100 ngân hàng tại gần 100 quốc gia và vùng lãnh thổ, là đối tác truyền thống của các tổ chức tài chính uy tín trên thế giới; là ngân hàng đứng thứ 446/1.000 ngân hàng lớn nhất thế giới theo bình chọn của The Banker.

Vị thế trên là động lực cho Agribank tiếp tục có những bước đi hợp tác mạnh mẽ hơn. Vừa mới đây, Agribank và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost) đã bắt tay nhau với mục đích mở ra các cơ hội hợp tác mới, thúc đẩy nâng cao chất lượng dịch vụ, cùng nhau phát triển bền vững trên cơ sở nâng cao hiệu quả và sức cạnh tranh của cả hai bên.

Thành viên HĐTV, Tổng giám đốc VNPost Phạm Anh Tuấn nhấn mạnh, sự tăng cường hợp tác giữa hai đơn vị có nhiều điểm tương đồng, cùng nhau tìm ra các giá trị gia tăng mới, sẽ góp phần cụ thể hóa Nghị quyết Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương khoá XII về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập, đặc biệt trong việc phát triển thị trường dịch vụ sự nghiệp công và thu hút mạnh mẽ các thành phần kinh tế tham gia phát triển dịch vụ sự nghiệp công…

“Việc Agribank ký kết thỏa thuận hợp tác với VNPost, đối tác có nhiều điểm tương đồng với Agribank về thế mạnh mạng lưới các điểm phục vụ rộng khắp, trải dài đến tận cấp xã trên cả nước và kinh nghiệm cung cấp các dịch vụ về Bưu chính chuyển phát, các dịch vụ tài chính bưu điện... là dấu mốc có ý nghĩa quan trọng, thể hiện quyết tâm của Agribank thực hiện thắng lợi nghị quyết của Đảng và chủ trương của Chính phủ về phát huy vai trò “đầu tàu” của các tập đoàn, tổng công ty, DNNN trong việc hỗ trợ nhau cùng phát triển bền vững, vươn tầm thế giới, tích cực đóng góp vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội đất nước”, lãnh đạo Agribank khẳng định.

Viết Chung

Tin đọc nhiều