Là tỷ phú, sao phải mơ?

14:07 | 18/11/2015

Mặc dù lãi suất không còn ở mức cao và trước áp lực các kênh đầu tư khác đang ấm lên, trong đó phải kể đến bất động sản hút tiền nhàn rỗi, nhưng lạm phát thấp, tiết kiệm vẫn luôn được lựa chọn hàng đầu và nhiều khách hàng chọn sự an toàn khi gửi tiết kiệm hưởng lãi suất cũng như nhận thêm các tiện ích gia tăng khác.

Rinh tiền tỷ

Nhiều chuyên gia nhận định, so với các kênh đầu tư khác trong giai đoạn hiện nay thì tiền gửi ngân hàng vẫn là kênh an toàn và quan trọng hơn cả là sinh lãi nhiều nhất. TS. Đinh Thế Hiển – chuyên gia tài chính, ngân hàng cho rằng, so với lạm phát kiểm soát ở mức thấp, 2% năm nay thì khách hàng gửi tiết kiệm vẫn được hưởng lãi suất thực dương.

Đặc biệt là ở những kỳ hạn gửi dài 12 tháng trở lên lãi suất tiền gửi ngân hàng còn lên mức 7,2%/năm tại HDBank. Đó cũng chính là lý do vì sao nhiều người vẫn chọn gửi tiết kiệm. Anh Châu Thanh – khách hàng tại HDBank Gia Định (TP.HCM) làm bài toán nhỏ: với 1 tỷ đồng tiền để dành đầu tư việc học cho con, anh gửi tại HDBank.

Với lãi suất 7,2%/năm (thời điểm tháng 10/2015), anh dự định gửi trong 5 năm, tiền lãi tính được 365 triệu đồng, đó là chưa kể số tiền lãi nhập với tiền gốc 1 tỷ đồng trước đó, tổng cộng anh có trong tay gần 1,5 tỷ đồng. Theo anh, tỷ suất sinh lợi gần 50% sau 5 năm như thế là khá cao mà không rủi ro gì cả, khi cần tiền có thể rút tiền dễ dàng.

la ty phu sao phai mo
Nhiều cơ hội trở thành tỷ phú khi tham gia gửi tiết kiệm tại HDBank

Hiện các ngân hàng cũng đã triển khai đa dạng các sản phẩm tiền gửi, khách hàng có nhu cầu gửi tiền có thể liên hệ trực tiếp với ngân hàng để được tư vấn những sản phẩm tiền gửi phù hợp với nhu cầu sử dụng khoản tiền và đảm bảo sinh lời tốt nhất.

Gần đây nhất có thể kể đến HDBank, để chuẩn bị đón xuân 2016, HDBank tung chương trình “Bếp nhà xinh, rinh tiền tỷ” dành cho khách hàng gửi tiết kiệm. Theo đó, từ 9/11/2015 – 22/1/2016 khách hàng gửi từ 60 triệu đồng hoặc 3.000 USD kỳ hạn 1 tháng sẽ được nhận những phiếu cào may mắn cơ hội trúng ngay những phần quà cao cấp như nồi lẩu Happy Cook, bộ nồi, bộ cắt rau củ quả, muỗng, nĩa.

Đặc biệt, các phần quà này được HDBank tuyển chọn kỹ càng, đặt hàng riêng cho khách hàng của mình, với tiêu chí chú trọng sự tiện lợi và chất lượng sản phẩm lên hàng đầu.

Vì thế, nhận những phần quà này, khách hàng không chỉ hài lòng khi căn bếp mình không chỉ được trang bị thêm các vật dụng tiện nghi hơn mà sẽ vô cùng hãnh diện để “khoe” với khách đến nhà khi được chiêm ngưỡng những thiết bị nhà bếp rất độc đáo này.

Ngoài phần quà qua cào trúng ngay, khách hàng gửi tiết kiệm còn có cơ hội nhận các giải thưởng lớn cuối chương trình là 1 thẻ tiết kiệm trị giá 1 tỷ đồng,1 thẻ tiết kiệm trị giá 100 triệu đồng, 1 thẻ tiết kiệm trị giá 50 triệu đồng cùng 20 thẻ HDCard trị giá 2 triệu đồng/thẻ lần lượt là các giải thưởng may mắn cho giải nhất, giải nhì và giải khuyến khích thông qua hình thức quay số lồng cầu hoặc điện tử tại HDBank khi chương trình kết thúc. Tổng giá trị giải thưởng gần 5 tỷ đồng.

Cho căn bếp thêm xinh

Để đáp ứng nhu cầu thị hiếu ngày càng cao của khách hàng, không chỉ các nhà tiêu dùng bán lẻ mà ngay cả hệ thống các ngân hàng luôn tìm cách làm hài lòng khách hàng trong quá trình thu hút tiền nhàn rỗi bằng cách tặng kèm những vật dụng tiêu dùng trong gia đình. Những căn bếp xinh, đầy tiện nghi không chỉ là mơ ước của cánh chị em phụ nữ mà là mong muốn của tất cả các thành viên trong gia đình.

Thực tế, khi tìm hiểu sâu về một cơ ngơi nào đó thì gian bếp thường được dành nhiều sự lưu tâm hơn, đôi khi còn hơn cả các khu vực khác bởi đó là nơi kết nối các thành viên trong gia đình sau một ngày làm việc.

Trong xu hướng hiện đại, bếp thường đặt bên cạnh phòng khách để “nội tướng” có thể vừa làm bếp vừa tiếp chuyện với khách đến nhà; như vậy căn bếp thật sự trở thành một điểm nhấn để nhiều gia đình đầu tư mạnh mẽ từ tiện nghi đến hình thức bên ngoài.

Nắm bắt tâm lý đó, hướng đến lợi ích của khách hàng, nhiều doanh nghiệp đã dành nhiều chương trình ưu đãi cho khách hàng nhằm giúp khách tân trang khu bếp của mình với những món quà tặng là những đồ gia dụng tiện ích, hiện đại.

Nối dài danh sách các “tỷ phú HDBank” như chị Đặng Thị Thu Hương, tại Hải Phòng đã trúng 1 tỷ đồng đã tham gia chương trình “Vui sinh nhật - Đón xuân sang- Nhận vàng ký”. Trước đó, anh Châu Ngọc Lâm – khách hàng tại TP.HCM đã nhận 1 tỷ đồng may mắn từ chương trình “Cơ may tỷ phú, vui thú Bali”. Hay gần đây nhất, tháng 10/2015, chị Lê Thị Hồng Tuyết đã may mắn trúng giải Đặc biệt là 1 tỷ đồng khi tham gia chương trình “Trúng tiền tỷ, nghỉ châu Âu”.

Lãi suất tiền gửi cao, quà tặng độc đáo và mang lại nhiều may mắn cho khách hàng là những ý kiến khách hàng dành cho HDBank. Chị Hiền, một tiểu thương ở chợ Bà Chiểu, quận Bình Thạnh, TP.HCM vui vẻ “khoe” những món quà tặng xinh xắn chị nhận từ HDBank qua các chương trình ưu đãi trước đây.

Chị cũng cho biết, chị và nhiều bạn bè vẫn đang ôm mộng trở thành tỷ phú thông qua chương trình gửi tiết kiệm mới “Bếp nhà xinh, rinh tiền tỷ”, đồng thời nối dài danh sách những tỷ phú từ HDBank.

Mỹ Trang

Tags: #HDBank
Tin đọc nhiều