Lãi suất ổn định, DN vững tay chèo

10:25 | 17/06/2015

DN tin tưởng vào các chính sách ổn định vĩ mô, tái cơ cấu nền kinh tế của Chính phủ, từng bước tạo sân chơi công bằng hơn cho các DN, cùng với đẩy mạnh cải cách DNNN. Đặc biệt, lãi suất cho vay ổn định sẽ phần nào hỗ trợ DN hoạt động và phát triển. 

Ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch HĐQT CTCP Đồng Tâm (Đồng Tâm Group) tự tin rằng, trong năm 2015, Đồng Tâm Group có thể đạt doanh thu thuần khoảng 2.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế trên 220 tỷ đồng, cổ tức dự chi khoảng 15% như kế hoạch đề ra. Trong bối cảnh nền kinh tế còn khó khăn tiếp nối như hiện nay, mức chi cổ tức 15% kể trên có thể nói là khá hấp dẫn đối với các nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán.

lai suat on dinh dn vung tay cheo
Đồng Tâm Group đạt được nhiều kết quả khả quan trong phát triển sản xuất

Có được sự tự tin đó là bởi thời gian qua, Đồng Tâm Group đã chứng tỏ được lợi thế kinh doanh, đứng vững trước “bão” và đạt được nhiều kết quả khả quan trong phát triển sản xuất. Riêng năm 2014, một năm được đánh giá khá chật vật với cộng đồng DN, song Đồng Tâm có doanh thu thuần 1.764 tỷ đồng, tăng 11,52% so với năm 2013; lợi nhuận sau thuế đạt 176,6 tỷ đồng, bằng 130,84% kế hoạch, tăng 40,5% so với năm trước đó. DN này cũng đóng góp vào ngân sách Nhà nước 129,4 tỷ đồng. Đây là kết quả sản xuất kinh doanh khả quan và tốt nhất trong 4 năm gần đây của Đồng Tâm Group.

Để được thành công đó, Đồng Tâm Group chủ động đề ra các chủ trương, chiến lược kinh doanh hợp lý; xây dựng nhiều chính sách kinh doanh, đáp ứng kịp thời sự thay đổi của thị trường…

Cụ thể, DN này đã tập trung mọi nguồn lực cho ngành hàng cốt lõi là vật liệu xây dựng, với chính sách kinh doanh nhất quán và linh hoạt; chú trọng đầu tư vào các kênh bán hàng cho hệ thống phân phối, chính sách bán hàng, nâng cao hiệu quả của các chi nhánh trên toàn quốc...

Theo đó, Đồng Tâm Group đã tăng sản lượng sản xuất vật liệu xây dựng và đẩy mạnh hệ thống phân phối ra thị trường gạch lát nền, ốp tường, gạch bông, ngói, sơn, sứ, cửa nhựa, bột trét tường, keo dán gạch, cọc, cống và bê tông tươi để bắt kịp xu thế thiết kế của thị trường.

Để nâng cao chất lượng sản phẩm, Đồng Tâm Group tập trung nguồn lực đầu tư máy móc thiết bị, cải tiến quy trình sản xuất, sử dụng nguồn năng lượng và nguyên vật liệu thay thế để hạ giá thành sản phẩm, tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh...

Cùng với đó, dự án Green City tại khu đô thị Trung tâm hành chính tỉnh Long An do Đồng Tâm Group làm chủ đầu tư đã hoàn thành nhiều hạng mục dịch vụ, hạ tầng... Ông Võ Quốc Thắng cho hay, chiến lược phát triển các dự án đầu tư của Đồng Tâm Group sẽ có nhiều thuận lợi hơn. Cụ thể, dự án Trung tâm hành chính tỉnh Long An do UBND tỉnh Long An làm chủ đầu tư đã khởi công xây dựng, dự báo tình hình mua bán và đầu tư BĐS tại khu Tân An sẽ “nóng” lên từ giữa năm 2015.

Đồng thời, Đồng Tâm Group tham gia đầu tư xây dựng khu công nghiệp, Cảng Long An, đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành vào cuối năm 2015 và đưa vào khai thác sử dụng năm 2016. Khi dự án nạo vét sông Soài Rạp hoàn thành và cao tốc Bến Lức - Long An được đưa vào sử dụng, cùng với hệ thống cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Trung Lương và TP. Hồ Chí Minh Long Thành - Dầu Giây, sẽ rất thuận lợi cho việc khai thác kinh doanh khu công nghiệp, Cảng Long An…

Ngoài ra, Đồng Tâm Group đã mạnh dạn chi ra 457,6 tỷ đồng đầu tư vào ngành lương thực, thực phẩm bằng việc mua tổng cộng 10,4 triệu cổ phần của CTCP Kinh Đô, bước đầu mang lại hiệu quả khả quan đối với Đồng Tâm.

Cũng theo ông Thắng, năm 2015 nền kinh tế vẫn còn khó khăn, song DN tin tưởng vào các chính sách ổn định vĩ mô, tái cơ cấu nền kinh tế của Chính phủ, từng bước tạo sân chơi công bằng hơn cho các DN, cùng với đẩy mạnh cải cách DNNN. Đặc biệt, lãi suất cho vay ổn định sẽ phần nào hỗ trợ DN hoạt động và phát triển.

Ngoài ra, dự kiến Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) sẽ được thông qua, tạo điều kiện cho DN đẩy mạnh xuất khẩu, mở rộng thị trường tiềm năng và thu hút đầu tư nước ngoài. Đây là cơ hội để DN phát triển ổn định trong năm 2015 và giai đoạn tiếp theo.

Công Thái

Tin đọc nhiều