Kể từ sau khi Land Rover đăng ký bản quyền tên gọi Road Rover vào năm ngoái đã có không ít đồn đoán xoay quanh việc dòng xe này nằm ở phân khúc nào, kích cỡ ra sao và giá bán đắt đỏ tới đâu. Nếu tờ Autocar của Anh tiếp cận được nguồn tin chính xác, Range Rover Road Rover sẽ là một chiếc SUV cỡ trung thuần điện đối đầu với dàn sản phẩm thế hệ mới tới từ Porsche/Audi.
Road Rover được cho là mẫu xe đậm tính đô thị nhất của Land Rover nhưng vẫn giữ được một phần bản chất off-road gai góc của thương hiệu Anh thông qua hệ dẫn động 2 cầu toàn thời gian. Các văn bản nội bộ JLR gọi đây là "SUV cỡ trung" nằm giữa Evoque và Velar, đồng nghĩa với việc các dòng tên cần dè chừng là Macan EV và E-Tron Sportback.
Khung gầm MLA mà Road Rover sử dụng cũng là loại sẽ được dòng xe điện đầu tiên của Jaguar là XJ ở phân khúc sedan cỡ lớn ứng dụng. MLA hỗ trợ ắc quy tối đa là 90 kWh với tầm hoạt động xấp xỉ 500 km mỗi lần sạc. JLR được cho là tự mình phát triển ắc quy sử dụng trên các dòng sản phẩm của mình thay vì mua từ các nhà cung ứng ngoài, có lẽ là với sự trợ giúp của BMW.
Bên cạnh Road Rover, toàn bộ đội hình Land Rover sẽ bắt đầu được điện hóa/hybrid hóa dần dần khởi đầu từ 2020 bao gồm Defender, Discovery và Range Rover.
Autopro/Autocar, Motor1