Lễ hội Blockchain lần đầu được tổ chức tại Việt Nam

11:56 | 17/05/2018

Trong hai ngày 24-25/5/2018 tại Gem Center, TP.Hồ Chí Minh, Tập đoàn Huobi.Pro sẽ tổ chức Lễ hội Blockchain 2018.

Thanh toán điện tử: Cuộc chơi đầy thách thức
Công nghệ thay đổi diện mạo tài chính-ngân hàng
Blockchain có thể thay thế ngân hàng và luật sư trong tương lai

Dự kiến, sẽ có hơn 1.500 người tham dự Lễ hội với không gian triển lãm và hội nghị rộng 10.000 mét vuông.

le hoi blockchain lan dau duoc to chuc tai viet nam

Đây là sự kiện lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam với sự xuất hiện của hơn 30 diễn giả. Trong đó có ông Lê Ngọc Giang (Bộ Tư Pháp – Chủ đề: Đoạn đường phía trước cho ngành Blockchain tại Việt Nam) và TS.David Nguyễn (Chủ tịch Phòng Thương mại Việt Nam Singapore, Chủ tịch Hội đồng quản trị Regulus Investment & Capital Holdings).

TS.David Nguyễn nhận xét: “Việt Nam đang ngày càng đóng vai trò quan trọng hơn trên bản đồ blockchain thế giới. Vì vậy, Việt Nam cần nhiều sự trợ giúp hơn từ các tổ chức toàn cầu dẫn đầu về công nghệ blockchain như Huobi.Pro. Chúng tôi trân trọng nỗ lực của Huobi.Pro trong việc tổ chức 'Lễ hội Blockchain Việt Nam', đánh dấu cột mốc quan trọng cho sự phát triển ngành blockchain ở Việt Nam. Chúng tôi hy vọng sự kiện lần này sẽ giúp tăng nhận thức về công nghệ blockchain và việc ứng dụng trong cộng đồng, bao gồm các doanh nghiệp về công nghệ thông tin, sinh viên và các trường đại học”.

Khách tham dự Lễ hội Blockchain của Huobi.Pro sẽ có cơ hội gặp gỡ các nhà tiên phong của ngành blockchain như ông Lợi Lưu (Nhà sáng lập Kyber Network), ông Larry Liu (Nhà sáng lập Genaro Network), ông Li Pu (Giám đốc Công nghệ của Achain), ông Mikhail Mironov (Trưởng bộ phận Hợp tác tại ICORating) và các diễn giả khác.

Việt Nam đã trở thành một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất hiện nay nhờ dân số trẻ với tỷ lệ sử dụng điện thoại thông minh cao và số lượng lớn sinh viên tốt nghiệp ngành công nghệ thông tin mỗi năm. Tại Đông Nam Á, Việt Nam được mệnh danh là "quốc gia công nghệ blockchain đáng để theo dõi" nhờ mức phổ cập công nghệ cao và tài nguyên kỹ thuật dồi dào. Theo Diễn đàn Kinh tế Thế giới, Việt Nam đã nằm trong danh sách 10 quốc gia hàng đầu về đào tạo nhân sự kỹ sư.

Bà Wu Xing, Giám đốc cấp cao của Huobi.Pro chia sẻ: “Huobi tổ chức Lễ hội Blockchain tại Việt Nam nhằm mang kiến thức và thông tin chuyên sâu từ các chuyên gia đến một trong những thị trường phát triển nhanh nhất về công nghệ blockchain và tiền điện tử. Nhu cầu từ thị trường Việt Nam đang gia tăng và chúng tôi hy vọng bằng việc mở ra những cơ hội mới, chúng ta có thể tạo ra tác động tích cực đến nền kinh tế và hệ sinh thái Việt Nam”.

PV

Tin đọc nhiều