Lễ, tết, giao dịch ngân hàng sao tiện ích nhất?

09:50 | 06/09/2018

Người tiêu dùng thông minh là người có thể tận dụng tất cả những tiện ích mà ngân hàng triển khai.

Đời sống ngày càng cao kéo theo nhu cầu tham quan du lịch hoặc tiêu dùng những dịp lễ, tết cũng ngày một tăng. Tuy nhiên, các ngân hàng lại đóng cửa vào những ngày này, khiến không ít người cố gắng thu xếp để thực hiện giao dịch với ngân hàng trước kỳ nghỉ lễ. Đó chính là lý do vào các ngày trước kỳ nghỉ lễ kéo dài, không ít ngân hàng ghi nhận số lượng giao dịch tăng vọt, gây ra tình trạng quá tải tại các điểm giao dịch lớn. Nhân viên ngân hàng làm việc liên tục vẫn không thể đáp ứng kịp nhu cầu của khách hàng.

“Tôi luôn phải tính đến chuyện rút tiền trước những ngày nghỉ khoảng 1 tuần để đề phòng cho chi tiêu trong những ngày nghỉ lễ”, chị Hằng – một người dân tại TP.HCM cho biết.

le tet giao dich ngan hang sao tien ich nhat
Khi đã có trong tay EBanking và thẻ ATM thì chúng ta có thể sử dụng dịch vụ ngân hàng bất kỳ lúc nào, ở bất cứ đâu

Thế nhưng, dường như chị Hằng và nhiều người dân khác đã quên mất một điều rất quan trọng, mặc dù các quầy giao dịch của ngân hàng đóng cửa nghỉ lễ, vẫn còn đó hệ thống ATM sẵn sàng đáp ứng nhu cầu tiền mặt của người dân 24/7. Đặc biệt, với kỷ nguyên cách mạng công nghiệp 4.0, hầu hết các ngân hàng đều triển khai dịch vụ ngân hàng số khiến cho việc giao dịch ngân hàng đã trở nên hoàn toàn dễ dàng mà khách hàng không cần phải đến quầy giao dịch ngân hàng. Theo đó, chỉ với các thiết bị di động có kết nối internet, các giao dịch ngân hàng sẽ được xử lý tức thì và nhanh chóng, ngay cả trong dịp lễ, tết.

Dưới đây là một số cách giao dịch ngân hàng để mọi người an tâm về mặt tài chính để tận hưởng kỳ nghỉ thoải mái và vui vẻ.

Trước tiên, các khách hàng cần phải đăng ký dịch vụ Ngân hàng điện tử (EBanking) của ngân hàng nơi bạn mở tài khoản. EBanking thường bao gồm các dịch vụ Internet Banking, SMS Banking, Mobile Banking, Phone Banking... Sau khi đăng ký và kích hoạt thành công. Ngoài ra, thẻ ATM cũng là một trong những công cụ hữu ích trong những ngày này. Khi đã có trong tay EBanking và thẻ ATM thì chúng ta có thể sử dụng dịch vụ ngân hàng bất kỳ lúc nào, ở bất cứ đâu.

Đơn cử như việc chuyển tiền cùng ngân hàng, đối với những khách hàng thường xuyên phải giao dịch thanh toán, việc trụ sở ngân hàng đóng cửa vẫn không đồng nghĩa với việc chuyển tiền cùng ngân hàng bị gián đoạn. Các ngân hàng vẫn xử lý các giao dịch qua EBanking cho việc chuyển tiền trong cùng hệ thống. Như vậy, khách hàng lập lệnh chuyển tiền thì lập tức giao dịch sẽ được xử lý nhanh chóng kịp thời.

Thậm chí cả việc chuyển tiền khác hệ thống ngân hàng, vốn trước đây sẽ không được thực hiện trong ngày nghỉ, thì hiện vẫn có thể thực hiện được một cách dễ dàng. Đó là thông qua số thẻ ghi nợ hay còn gọi là thẻ ATM. Theo đó, các ngân hàng là thành viên tổ chức Napas sẽ cho phép khách hàng chuyển tiền qua lại một cách nhanh chóng, tiện lợi chỉ cần số thẻ ATM mà không cần thông tin gì khác. Dịch vụ này cho phép giao dịch trong dịp lễ, tết, cuối tuần hoặc ngoài giờ làm việc.

Nhìn chung, xã hội ngày nay không còn rào cản nào trong việc giao dịch tài chính ngày nghỉ lễ. Bởi không chỉ những dịch vụ nêu trên mà nhiều ngân hàng còn tích hợp thêm rất nhiều dịch vụ tiện ích khác để phục vụ khách hàng giao dịch trực tuyến khi ngân hàng nghỉ lễ.

Trong đó, chuyển tiền nhanh liên ngân hàng 24/7 mà nhiều ngân hàng triển khai đang khiến người sử dụng hài lòng. Bởi dịch vụ này cho phép khách hàng sử dụng tài khoản tiền gửi thanh toán thực hiện giao dịch chuyển tiền đến các số thẻ và/hoặc số tài khoản của người thụ hưởng tại ngân hàng khác thông qua kênh Internet Banking. Đồng thời nhận tiền chuyển đến từ ngân hàng khác thông qua số tài khoản.

Và như cái tên của nó, dịch vụ cho phép khách hàng thực hiện giao dịch 24/7. Ưu điểm của dịch vụ là người thụ hưởng sẽ nhận được tiền ngay sau khi giao dịch hoàn tất. Tuy nhiên, có một lưu ý là khách hàng nên mở tài khoản tại ngân hàng có liên kết và triển khai dịch vụ như Nam A Bank, Techcombank, BIDV...

Hay hình thức rút tiền tại các máy ATM hiện nay thường có ký hiệu 24h. Tức là, khách hàng có thể rút tiền bất cứ khi nào có nhu cầu. Việc tiếp quỹ máy ATM cũng được ngân hàng triển khai thường xuyên nhằm không để gián đoạn giao dịch của khách…

Nhìn chung, người tiêu dùng thông minh là người có thể tận dụng tất cả những tiện ích mà ngân hàng triển khai. Từ đó, sẽ không còn rơi vào tình trạng lăn tăn là làm sao mình có thể sử dụng dịch vụ vào những ngày nghỉ, ngày lễ, ngày tết trong thời gian tới…

Thùy Trang

Tin đọc nhiều