Lenovo bổ nhiệm Chủ tịch khu vực châu Á – Thái Bình Dương

12:11 | 07/02/2015

Ngày 6/2/2015, Tập đoàn Lenovo đã công bố bổ nhiệm ông Roderick Lappin làm Chủ tịch của Lenovo tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương, với hiệu lực kể từ ngày 1/4/2015.

lenovo bo nhiem chu tich khu vuc chau a thai binh duong
Ông Roderick Lappin

Sự kiện này đánh dấu sự hợp nhất hoạt động kinh doanh tại các thị trường mới nổi ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương (APEM) và thị trường các nước phát triển tại khu vực này (APMM) thành một đơn vị kinh doanh duy nhất.

Lenovo hiện đang trong quá trình chuyển đổi hoạt động kinh doanh nhằm duy trì vị thế vốn đang rất thành công - là hãng hàng đầu thế giới về mảng máy tính cá nhân. Do vậy, tập đoàn đã quyết định hợp nhất thị trường các nước mới nổi ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương (APEM) và thị trường các nước phát triển ở khu vực này (APMM), đồng thời bổ nhiệm ông Lappin với vị trí mới này. Cùng với đó, tập đoàn còn bổ nhiệm ông Ken Wong vào vị trí Phó chủ tịch phụ trách Hoạch định và Chiến lược tại khu vực (Strategy and Planning).

Ông Roderick Lappin cho biết: Khu vực châu Á - Thái Bình Dương là một thị trường đầy cơ hội tăng tưởng đối với Lenovo, đồng thời đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì thành công hiện có của chúng tôi - là hãng hàng đầu thế giới về máy tính cá nhân.

"Tôi đã xác định tầm nhìn của mình là không chỉ tiếp tục duy trì mức độ tăng trưởng của Lenovo trong mảng máy tính cá nhân mà còn nâng cao vị thế của chúng tôi trong các phân khúc quan trọng khác bao gồm các thiết bị di động và điện toán tiêu dùng khác tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương”, ông chia sẻ.

Ông Lappin đã có thâm niên 8 năm làm việc tại Lenovo và làm việc tại Nhật Bản kể từ năm 2008. Ông Lappin là người Úc và có bằng cử nhân của trường kinh doanh (Graduate School of Business) thuộc Macquarie University.

CK

Tin đọc nhiều