Lexus ES, Mercedes A-Class, Hyundai Nexo, Mazda 6 đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao

10:48 | 29/10/2018

Tổ chức đánh giá an toàn xe mới uy tín ở châu Âu - Euro NCAP công bố trong báo cáo của mình 4 mẫu xe được xếp hạng 5 sao về mức độ an toàn khi xảy ra va chạm, bao gồm: Lexus ES, Mercedes-Benz A-Class W177, Hyundai Nexo và Mazda 6 bản cập nhật.

Tiêu chuẩn an toàn Euro NCAP được đưa ra với các tiêu chí như: Tiêu chuẩn đầu tiên là Bảo Vệ An Toàn Cho Người Lớn (AOP - Adult Occuppant Protection) bao gồm người lái và hành khách phía trước.

Bảo Vệ An Toàn Cho Trẻ Em (COP - Child Occuppant Protection). Kết quả an toàn cho trẻ em dựa trên sự đánh giá của Hệ Thống Giữ Chặt Ghế Trẻ em (CRS - Child Restraint System).

Bên cạnh đó, Euro NCAP không chỉ quan tâm tới những người ngồi trên xe mà cả người đi bộ/ người đi xe đạp. Người đi bộ/ đi xe đạp có thể được bảo vệ nếu xe được trang bị đầy đủ các thiết bị an toàn.

Mẫu A-Class là ấn tượng nhất với số điểm 96% trong việc bảo vệ người lớn nói chung, điểm cho người ngồi trong xe nói chung và người đi bộ/người đi xe đạp là 91% và 92%. Trong khi đó, thử nghiệm hỗ trợ an toàn của chiếc xe đã ghi được 72%.

Tiếp đến, Lexus ES đạt 91% trong việc bảo vệ dành cho người lớn, 87% cho trẻ em, 90% cho người đi bộ và người đi xe đạp và 77% trong bài kiểm tra trợ giúp an toàn.

Hyundai Nexo nhận được 94% trong danh mục bảo vệ người lớn cư ngụ, 87% cho trẻ em, 67% đối với người đi bộ và người đi xe đạp và và 77% cho kiểm tra xe an toàn.

Cuối cùng, Mazda 6 đạt 95% cho người lớn, 91% cho trẻ em, 66% cho người đi bộ/người đi xe đạp và 73% trong bài kiểm tra hỗ trợ an toàn.

L.T

Tin đọc nhiều