Tất cả các xe này đều là xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản và được xuất xưởng trong thời gian từ 28/11/2015 đến 13/06/2016. Xe trong diện triệu hồi sẽ được kiểm tra/thay thế miễn phí cụm bơm túi khí.
Một thông tin đáng lưu ý nữa là đối với những xe Lexus RX turbo 200t và RX350 nhập khẩu không chính hãng, nếu có yêu cầu thì TMV sẽ hỗ trợ liên hệ với Toyota Nhật Bản để kiểm tra và xác nhận thông tin. Nếu Toyota Nhật Bản xác nhận và đồng ý thì những xe này vẫn sẽ được kiểm tra và thay thế cụm bơm túi khí miễn phí.
Túi khí trên Lexus RX 2016 |
Nếu cụm bơm túi khí trên Lexus RX turbo 200t và RX350 2016 bị lỗi thì sẽ có hiện tượng như sau: khi xe đỗ và không sử dụng trong một thời gian, bề mặt túi khí hành khách phía trước bị phồng cục bộ. Nguyên nhân là do túi khí hành khách phía trước trên các xe được trang bị cụm bơm khí kiểu “hybrid”, chứa khí nén và tấm nhiên liệu dạng rắn trong cùng buồng đốt.
Đĩa chặn trong cụm bơm khí có tác dụng ngăn không cho khí nén thoát ra ngoài buồng đốt. Trên các xe nằm trong dài ảnh hưởng, đĩa chặn này có thể được hàn/lắp ráp không đúng cách, dẫn đến màng đĩa bị nứt bởi tác dụng của khí nén bên trong cụm bơm, làm khí thoát ra khỏi cụm bơm gây phồng cục bộ túi khí hành khách phía trước. Việc gây phòng cục bộ túi khí này có thể làm giảm chức năng bảo vệ hành khách của túi khí khi túi khí nổ.
Chiến dịch triệu hồi Lexus RX turbo 200t và RX350 2016 đã được triển khai từ ngày 02/11/2016 tại 02 đại lý chính thức của Lexus: Lexus Thăng Long (Hà Nội) và Lexus Trung tâm Sài Gòn (Hồ Chí Minh). Dự kiến, công việc kiểm tra và thay thế cụm bơm túi khí hành khách phía trước sẽ được thực hiện trong khoảng 4 giờ cho mỗi xe.
L.T