Liên kết bảo hiểm tín dụng và tài trợ thương mại

14:30 | 17/06/2015

Ngày 17/6, Tổng công ty CP Bảo Minh, Tập đoàn tài chính Coface (Pháp) và Eximbank đã ký thỏa thuận hợp tác bảo hiểm tín dụng và tài trợ thương mại.

lien ket bao hiem tin dung va tai tro thuong mai

Theo bản thỏa thuận này Bảo Minh sẽ cung cấp các sản phẩm bảo hiểm tín dụng thương mại và Eximbank sẽ cung cấp trọn gói các dịch vụ tài chính có bảo hiểm rủi ro cho các khoản vay và thanh toán.

Theo bà Võ Phương Anh, Tổng giám đốc Coface Việt Nam một đơn vị cung cấp tái bảo hiểm với Bảo Minh, thị trường bảo hiểm hàng hóa đã xuất hiện nhiều ở Việt Nam. Nhưng bảo hiểm tín dụng và các cơ cấu tài trợ thương mại theo 3 trụ cột: ngân hàng – bảo hiểm – và một đơn vị cung cấp nghiệp vụ quốc tế, để cho ra các sản phẩm cho các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam thì chưa nhiều.

“Chúng tôi hy vọng thời gian tới sẽ có nhiều nhà bán hàng Việt Nam ra thị trường quốc tế mua các sản phẩm bảo hiểm tín dụng để tận dụng được các cơ hội tài trợ vốn của ngân hàng. Theo đó, nâng giá trị được hàng hóa nông, lâm sản cho người dân có động lực trong sản xuất kinh doanh và hạn chế tối đa những rủi ro trong thanh toán… của các nhà xuất khẩu”, bà Võ Phương Anh nói.

Bảo hiểm tín dụng và tài trợ thương mại nhằm bảo vệ rủi ro đối với các khoản phải thu và các sản phẩm tài chính ngân hàng bảo hiểm có thể bán chéo lẫn nhau nâng giá trị gia tăng cho cả bên mua và bán.

Đ.H

Tin đọc nhiều