Liên kết giữa đầu tư và bảo hiểm, giải pháp tài chính hiệu quả

14:39 | 17/10/2022

Ngày 15/10, tại TP.HCM, Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) đã tổ chức Hội thảo “Quản lý gia sản, hưng thịnh tương lai” với mong muốn mang đến những giải pháp tài chính tối ưu nhất trong bối cảnh thị trường biến động.

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, lạm phát tháng 9/2022 tăng 3,82% so với cùng kỳ, đồng đô la Mỹ trên thị trường thế giới điều chỉnh tăng trong tháng 9/2022 bởi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) lại tiếp tục tăng lãi suất. Trong khi đó, giá vàng trong nước biến động cùng chiều với giá vàng thế giới. Thị trường cổ phiếu ghi nhận tính đến ngày 27/09 chỉ số VNIndex đạt 1.166,54 điểm, giảm 8,9% so với cuối tháng trước và giảm 22,14% so với cuối năm 2021.

lien ket giua dau tu va bao hiem giai phap tai chinh hieu qua
Các chuyên gia trao đổi tại buổi Tọa đàm.

Với tình hình trên, các chuyên gia tài chính nhận định thị trường tài chính hiện nay khiến nhiều người khó có được quyết định đầu tư đảm bảo lợi nhuận ổn định và an toàn lâu dài.

Chuyên gia Lâm Minh Chánh, Chủ tịch Học viện Kinh doanh và Tài chính BizUni cho rằng, người dân, nhà đầu tư nên đa dạng hóa đầu tư, phải cho tiền tăng trưởng với tỷ suất lợi nhuận cao hơn lạm phát để bảo vệ tiền và đầu tư liên kết với bảo hiểm nhân thọ cũng là một kênh đầu tư tốt.

Host Biên tập viên chương trình Tự do tài chính (VTV) Dương Ngọc Trinh cho rằng, nhiều người bắt đầu quan tâm đến giải pháp tài chính an toàn và bảo vệ sức khỏe trước những rủi ro. Đặc biệt, sau giai đoạn đại dịch, sức lao động và nghề nghiệp chính của nhiều người bị ảnh hưởng khiến nhu cầu đầu tư tăng thu nhập thụ động càng tăng cao. Trong đó, bảo hiểm liên kết đầu tư đang là giải pháp tối ưu, đáp ứng song song nhu cầu bảo vệ toàn diện sức khỏe, đồng thời tăng trưởng tài sản một cách bền vững.

Bà Trinh nhận định, giải pháp tài chính mới ra mắt liên kết giữa bảo hiểm và đầu tư mang tên Legacy, được xây dựng bởi ba tổ chức bảo hiểm và tài chính uy tín hàng đầu Việt Nam gồm Manulife Việt Nam, Manulife Investment Management (Việt Nam), Techcom Capital và phân phối bởi ngân hàng Techcombank đang là một điểm sáng trên thị trường.

Theo đó, Legacy với 12 quỹ đầu tư đa dạng mở ra cơ hội đầu tư tài chính linh hoạt, giúp gia tăng gia sản, đáp ứng nhu cầu phong phú của khách hàng cho một tương lai vững vàng hơn. Trong 5 năm gần nhất, các quỹ liên kết đơn vị có trong Legacy đã được ghi nhận tỷ suất sinh lời thực tế dao động từ 14,3% đến 92,5% tùy theo loại hình Quỹ.

Theo các chuyên gia, nhà đầu tư cá nhân hoặc doanh nghiệp tận dụng được năng lực tư vấn, khả năng phân tích kinh tế vĩ mô, nền tảng dữ liệu lớn từ các chuyên gia giàu kinh nghiệm của Manulife và Techcombank để nguồn vốn được đầu tư vào các danh mục đa dạng thông qua Legacy.

Cùng với đó, khả năng quản lý tài sản của các quỹ đầu tư cũng được phát huy để đem đến sự tăng trưởng tài sản một cách ổn định, bền vững. Chưa kể phí rút giá trị tài khoản, phí chuyển đổi quỹ và thay đổi tỉ lệ quỹ hoàn toàn được miễn phí. Đó là những thế mạnh giúp các nhà đầu tư cá nhân tiết kiệm rất nhiều thời gian, tiền bạc và công sức.

Bên cạnh đó, khách hàng mua Legacy qua Techcombank cũng được tặng kèm gói Bác sĩ của Bạn “Doctor Anywhere” với dịch vụ bác sĩ riêng, tư vấn và hỗ trợ chăm sóc sức khỏe 24/7. Legacy mang lại sự an tâm trọn vẹn cho khách hàng với giá trị bảo vệ lên đến 200% số tiền bảo hiểm trước những rủi ro đến năm 99 tuổi. Khi đầu tư dài hạn, khách hàng còn được hoàn lại 88% phí bảo hiểm rủi ro ở các cột mốc 10, 15, 20 năm.

“Phép cộng giữa bảo hiểm và đầu tư nhờ vậy trở thành phép nhân về lợi ích cho tài sản của người tham gia, để từ sự lựa chọn hôm nay có thể trở thành di sản hưng thịnh cho tương lai. Và khi bên cạnh là những người đồng hành như tấm khiên hay điểm tựa về sức khỏe - tài chính thì chúng ta mới có thể tiến lên ở thế chủ động, vững vàng trước mọi biến cố cuộc sống. Tôi nghĩ sản phẩm Legacy phù hợp với số đông nhà đầu tư hiện nay vì sự đa dạng trong lựa chọn quỹ đầu tư, lịch sử về tỷ suất sinh lời thực tế hiệu quả, đồng thời lại hoàn toàn an tâm khi được bảo vệ sức khỏe trước những rủi ro”, Biên tập viên Dương Ngọc Trinh nói.

Lâm Ngọc

Tin đọc nhiều