LienVietPostBank có tân Chủ tịch HĐQT

09:06 | 29/03/2018

Chiều ngày 28/3, LienVietPostBank đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2018 nhằm tổng kết hoạt động năm 2017, thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2018 và nhiệm kỳ 5 năm tới, cũng như các nội dung liên quan đến công tác điều hành và quản trị LienVietPostBank.

Sau diễn văn khai mạc của ông Nguyễn Đức Hưởng, Chủ tịch HĐQT, Đại hội lắng nghe báo cáo của HĐQT về quản trị và kết quả hoạt động của HĐQT, Ban Kiểm soát về kết quả hoạt động của Ban Kiểm soát, báo cáo của Tổng Giám đốc về kết quả kinh doanh năm 2017 và định hướng kinh doanh năm 2018 của LienVietPostBank.

Đại hội cũng lắng nghe các Tờ trình của HĐQT về phương án phân phối lợi nhuận 2017, thù lao cho HĐQT và Ban Kiểm soát năm 2018, Ngân sách cho hoạt động tài trợ, từ thiện của LienVietPostBank cùng tờ trình sửa đổi, bổ sung một số nội dung trong Điều lệ của Ngân hàng…

Đáng chú ý, trong Đại hội, HĐQT đã trình Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) phương án phát hành thêm 286.874.941 cổ phiếu bao gồm 5% cổ phiếu năm 2017 cho cổ đông hiện hữu và cán bộ nhân viên (CBNV) ngân hàng để tăng vốn điều lệ từ gần 7.500 tỷ đồng hiện nay lên hơn 10.368 tỷ đồng.

Phương án này là đợt phát hành thêm cổ phiếu cho CBNV vào thời điểm cuối năm 2018 hoặc đầu năm 2019 sau đợt phát hành hồi tháng 12/2017, để thực hiện mục tiêu trong triết lý kinh doanh của LienVietPostBank là “hữu sản hóa người lao động”, mọi CBNV của LienVietPostBank đều có quyền sở hữu cổ phiếu ngân hàng.

ĐHĐCĐ thường niên năm 2018 lần này đã bầu ra thành viên HĐQT và Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2018 - 2023, là nhiệm kỳ thứ 3 của HĐQT LienVietPostBank kể từ năm thành lập Ngân hàng 2008.

Vì lý do sức khỏe, ông Nguyễn Đức Hưởng thôi tham gia HĐQT của LienVietPostBank và là cố vấn cao cấp của ngân hàng. HĐQT LienVietPostBank đã tiến hành họp phiên thứ nhất nhiệm kỳ 3 để bầu các chức danh HĐQT và phân công các thành viên HĐQT phụ trách các Ủy ban.

Theo đó, ông Nguyễn Đình Thắng chính thức được bầu lên làm Chủ tịch HĐQT ngân hàng; ông Phạm Doãn Sơn – Phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng giám đốc; ông Nguyễn Đắc Cử - Phó Chủ tịch HĐQT… Trước đó, ông Thắng giữ vị trí Phó Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank, được bổ nhiệm từ 12/5/2017 tại ĐHĐCĐ bất thường năm 2017 lần thứ 2.

Vị tân Chủ tịch của LienVietPostBank sinh năm 1957, quê ở Vĩnh Lộc, Thanh Hóa và hiện sống tại Tp.HCM. Là một người có tiếng trong lĩnh vực công nghệ, tin học ông Thắng từng đảm nhiệm chức Phó Chủ tịch Hội Tin học Việt Nam nhiệm kỳ V, VII, VIII; Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp phần mềm Việt Nam nhiệm kỳ I, II, III.

Năm 2008, ông Nguyễn Đình Thắng chính thức bước chân vào ngành tài chính ngân hàng khi là 1 thành viên nằm trong HĐQT của LienVietPostBank. Tại LienVietPostBank, ông Thắng là người chỉ đạo trực tiếp xây dựng và phát triển Thẻ phi vật lý Ví Việt (gọi tắt Ví Việt) – sản phẩm thanh toán online mang tính đột phá của Liên Việt, được xây dựng để phát triển thành ngân hàng số trong tương lai. Đây là một quyết định khá khác biệt và táo bạo khi hầu hết các ngân hàng hiện nay đều bắt tay với fintech để ra mắt ví điện tử.

Ngày 5/10/2017, 646 triệu cổ phiếu mang mã LPB của LienVietPostBank chính thức đăng ký giao dịch trên sàn UPCoM với mức giá tham chiếu trong phiên giao dịch đầu tiên là 14.800 đồng/cổ phiếu. Từ đó, ông Nguyễn Đình Thắng lọt vào danh sách người giàu Việt Nam trên sàn chứng khoán.

TH

Tin đọc nhiều