LienVietPostBank: Đồng bộ hóa theo chuẩn mực quốc tế

07:18 | 17/08/2015

Nhằm đồng bộ theo chuẩn mực quốc tế về số tài khoản, giảm thiểu sai sót giao dịch và góp phần gia tăng sự tiện lợi cho khách hàng, LienVietPostBank sẽ thực hiện rút gọn số tài khoản từ 20 chữ số xuống 12 chữ số.

Với những lợi thế về thương hiệu, nền tảng công nghệ và nguồn nhân lực chất lượng cao, thời gian qua, LienVietPostBank đẩy mạnh phát triển các sản phẩm dịch vụ hiện đại, phong phú, hướng tới chuẩn mực quốc tế. Có thể nói các dịch vụ thanh toán quốc tế là một trong thế mạnh của LienVietPostBank. Riêng dịch vụ này, NH phát triển tới gần 20 sản phẩm.

lienvietpostbank dong bo hoa theo chuan muc quoc te

Sự đa dạng cũng như ứng dụng công nghệ hiện đại vào các hoạt động thanh toán, các sản phẩm thanh toán nói chung và thanh toán quốc tế nói riêng của LienVietPostBank thu hút lượng khách hàng lớn. Theo LienVietPostBank, doanh số thanh toán quốc tế năm 2014 của LienVietPostBank đạt trên 881 triệu USD, đạt tỷ lệ tăng trưởng 75% vượt trội so với năm 2013.

Đặc biệt, doanh số giao dịch tín dụng hàng xuất tăng vượt bậc, đạt trên 200% so với năm 2013 phần nào cho thấy sự tăng trưởng, lớn mạnh lượng khách hàng xuất khẩu đã và đang tin tưởng, sử dụng dịch vụ thanh toán quốc tế tại LienVietPostBank.

Đó cũng là lý do mới đây, LienVietPostBank được NH Wells Fargo – một trong bốn NH lớn nhất của Mỹ – trao tặng giải thưởng dành cho NH có thành tích nổi bật trong việc ứng dụng công nghệ vào hoạt động thanh toán quốc tế. Đây là lần đầu tiên các NH tại thị trường Việt Nam đạt giải thưởng này.

Nhằm đồng bộ theo chuẩn mực quốc tế về số tài khoản, giảm thiểu sai sót giao dịch và góp phần gia tăng sự tiện lợi cho khách hàng, LienVietPostBank sẽ thực hiện rút gọn số tài khoản từ 20 chữ số xuống 12 chữ số. Ví dụ, nếu như cấu trúc tài khoản cũ gồm 20 chữ số: 4114 100 000 107 704 0096 thì cấu trúc tài khoản mới chỉ còn 12 chữ số: 00 000 107 9999 (trong đó, 08 chữ số đầu là chữ số nhận diện Khách hàng – Số CIF). Hiện tại, tài khoản tại các NH khác chủ yếu từ 12 chữ số trở lên, ngay cả những NHTMCP lớn số tài khoản cũng 13 – 14 chữ số.

Với việc rút ngắn số tài khoản xuống chỉ còn 12 chữ số, theo đánh giá của một số chuyên gia, việc này sẽ giúp khách hàng rút gọn thời gian, giảm thiểu nhầm lẫn trong thao tác đánh máy số tài khoản mới, nhất là hướng đến áp dụng các thông lệ chuẩn mực quốc tế vào các sản phẩm dịch vụ ngân hàng.

Theo LienVietPostBank, số tài khoản mới của khách hàng sẽ được tự động kích hoạt từ ngày 1/9/2015. Để tạo điều kiện thuận lợi cho việc chuyển đổi này, LienVietPostBank lưu ý khách hàng, đối với việc sử dụng dịch vụ Internet Banking, User đăng nhập và mật khẩu của khách hàng vẫn được giữ nguyên. Việc thay đổi số tài khoản mới không làm ảnh hưởng đến sao kê lịch sử giao dịch tài khoản của khách hàng.

Trong trường hợp phát sinh các giao dịch chuyển khoản vào tài khoản cũ trong thời gian 6 tháng kể từ ngày chính thức chuyển đổi (từ ngày 1/9/2015 đến ngày 29/2/2016), NH sẽ hỗ trợ tự động chuyển tiền sang tài khoản mới để đảm bảo giao dịch của khách hàng được thông suốt. LienVietPostBank cũng cam kết mọi tính năng của tài khoản mới sẽ được giữ nguyên như tài khoản cũ để đảm bảo quyền lợi của khách hàng.

Lãnh đạo LienVietPostBank cho biết, NH sẽ tiếp tục chú trọng đa dạng hóa các sản phẩm dịch vụ, đẩy mạnh hơn nữa các kênh thanh toán mới để không ngừng nâng cao khả năng cạnh tranh, đáp ứng tốt nhất nhu cầu đa dạng của khách hàng. NH cam kết sẽ đem đến cho khách hàng những giá trị gia tăng cuộc sống.

Sau hơn 7 năm hình thành và phát triển, LienVietPostBank nằm trong top 10 NHTMCP lớn nhất Việt Nam với tổng tài sản trên 100.000 tỷ đồng; vốn điều lệ đạt 6.460 tỷ đồng; và hiện là NH có mạng lưới rộng nhất trong hệ thống NHTM của Việt Nam.

Bên cạnh việc không ngừng ra mắt các sản phẩm, dịch vụ tài chính nhiều tiện ích, LienVietPostBank là một trong những NH đi đầu trong cung cấp tín dụng cho các dự án lớn trong nước, phát triển nền kinh tế nói chung.

Niềm tin, sự hài lòng của khách hàng chính là phần thưởng quý giá mà LienVietPostBank nhận được trong suốt những năm qua và nhiều năm liên tiếp NH luôn nhận được giải thưởng lớn của NH Wells Fargo trao tặng Chứng nhận “Dịch vụ Thanh toán quốc tế xuất sắc về xử lý điện tự động theo chuẩn quốc tế - STP”. Trong năm 2014, LienVietPostBank được tạp chí Global Banking & Finance Review 2014 trao 2 giải thưởng “NH tiết kiệm tốt nhất Việt Nam” và “NH trách nhiệm xã hội tốt nhất Việt Nam”…

Minh Hà

Tin đọc nhiều