LienVietPostBank lựa chọn nền tảng ngân hàng lõi Oracle FLEXCUBE

11:20 | 20/01/2016

Oracle FLEXCUBE sẽ là nền tảng ngân hàng lõi cho giai đoạn mở rộng ra đa dạng thị trường tiếp theo của LienVietPostBank

LienVietPostBank đang nỗ lực để lọt vào top 5 ngân hàng lớn nhất Việt Nam trong vòng 5 năm tới. Để đạt được mục tiêu này, LienVietPostBank đã bắt đầu công cuộc ứng dụng các chương trình nâng cấp và củng cố hệ thống công nghệ dành cho doanh nghiệp.

Giải pháp Oracle FLEXCUBE sẽ trở thành nền tảng ngân hàng lõi duy nhất, ứng dụng xuyên suốt trong hoạt động kinh doanh với khách hàng doanh nghiệp và cá nhân của LienVietPostBank thay thế cho hệ thống tự phát triển trước đây của Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam.

Cấu trúc tân tiến, các chức năng doanh nghiệp trình độ cao, khả năng tùy chỉnh phù hợp với địa phương của Oracle FLEXCUBE sẽ giúp LienVietPostBank chủ động tiếp cận được đa dạng phân khúc thị trường, từ khách hàng các nhân cho tới tài chính vi mô tại nông thôn thông qua hệ thống 1.029 điểm giao dịch bưu điện hiện diện tại 51 tỉnh và thành phố trên cả nước.

Bên cạnh khả năng vươn tới phục vụ nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, Oracle FLEXCUBE còn giúp LienVietPostBank mở rộng quy mô cần thiết để phát triển khối lượng khách hàng và đạt được mục tiêu tăng trưởng.

Giải pháp Oracle FLEXCUBE đã xây dựng được một lượng khách hàng và trải nghiệm vững chắc tại Việt Nam, cụ thể đã được ứng dụng tại hơn 10 ngân hàng và chứng tỏ được sự thành công trong việc hỗ trợ các ngân hàng trong quá trình sáp nhập. Dự kiến sẽ chính thức đi vào hoạt động trong vòng 1 năm hoặc ngắn hơn, dự án Oracle FLEXCUBE sẽ giúp LienVietPostBank hoàn thành được các kế hoạch mở rộng nhanh chóng.

“Với mạng lưới giao dịch bưu điện, chúng tôi có thể tiếp cận một lượng lớn dân số chưa có cơ hội trải nghiệm các dịch vụ ngân hàng trước đây. Để đạt được điều này, chúng tôi cần nền tảng ngân hàng lõi cung cấp cấu trúc lõi thích hợp và khả năng mở rộng quy mô ít rủi ro nhất. Vì thế, LienVietPostBank đã lựa chọn Oracle FLEXCUBE bởi đây là giải pháp chuyên sâu về tài chính ngân hàng thành công trên toàn cầu cùng bề dày tại nhiều địa phương” - ông Nguyễn Quốc Thành, Phó tổng giám đốc LienVietPostBank chia sẻ.

Ông Hồ Thanh Tùng, Tổng giám đốc của Oracle Việt Nam cho biết, việc Oracle FLEXCUBE được LienVietPostBank lựa chọn là minh chứng cho khả năng của Oracle trong hỗ trợ các ngân hàng tiếp cận thành công nhiều nền tảng khác nhau bằng cách triển khai nền tảng ngân hàng lõi hiện đại.

“Giải pháp Oracle FLEXCUBE mang tới cho khách hàng của chúng tôi một nền tảng ngân hàng lõi hiệu quả, khả năng tương thích cao và nhanh nhạy về mặt kỹ thuật số để có thể giúp các ngân hàng mở rộng quy mô, cải tiến và làm hài lòng khách hàng của chúng tôi” – ông Tùng nói.

ĐP

Tin đọc nhiều