LienVietPostBank tài trợ gần 200 triệu USD cho Dự án đường dây tải điện Xekaman 1

10:56 | 05/11/2015

Vừa qua, tại trụ sở Công ty cổ phần Điện Việt Lào đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng tín dụng đầu tư đường dây truyển tải điện Dự án thủy điện Xekaman 1 giữa Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) và Công ty cổ phần Điện Việt Lào.

Theo đó, LienVietPostBank và Công ty cổ phần Điện Việt Lào ký kết hợp đồng tín dụng tài trợ cho Dự án thủy điện Xekaman 1 với số tiền 157,06 triệu USD (vay tín dụng thương mại trong nước) và số tiền 42,35 triệu USD (vay hợp vốn với Ngân hàng Nomura).

lienvietpostbank tai tro gan 200 trieu usd cho du an duong day tai dien xekaman 1

Đây là hợp đồng có ý nghĩa lớn lao về mặt chính trị, xã hội của 2 nước Việt Nam và Lào đồng thời có ý nghĩa lớn, có tầm quan trọng rất cao đối với cả 2 bên tham gia ký kết.

Tại lễ ký kết, Đại diện Ngân hàng Bưu điện Liên Việt, Tổng giám đốc Phạm Doãn Sơn cho biết: "Dự án thủy điện Xekaman 1 là một trong những dự án lớn nhất mà LienVietPostBank tham gia tài trợ vốn. Chúng tôi rất vinh dự khi được tham gia một dự án lớn, có tầm quan trọng, có ý nghĩa chính trị xã hội lớn lao, thúc đẩy quan hệ hợp tác, thúc đẩy sự phát triển của hai nước Việt Nam và Lào".

Được biết, Dự án thủy điện Xekaman 1 là dự án có quy mô lớn, việc đầu tư ra nước ngoài có ý nghĩa quan trọng về chính trị, kinh tế và xã hội. Sự thành công của dự án sẽ góp phần thúc đẩy việc thực hiện chương trình hợp tác năng lượng giữa hai chính phủ Việt Nam - Lào, thức đẩy các ngành kinh tế khác phát triển, tăng cường mối quan hệ hợp tác sẵn có với nước bạn Lào.

Việc đầu tư dự án thủy điện Xekaman 1 còn tạo điều kiện phát triển lưới điện liên kết hai nước Việt Nam - Lào và các nước khác trong khu vực.

HP

Tin đọc nhiều