Lộc ngân hàng đầu Xuân

09:31 | 26/02/2015

Lì xì đầu năm đã trở thành thông lệ của các NH, không chỉ là sự tri ân đối với khách hàng mà còn để thu hút nguồn tiền dồi dào đầu năm, với mong muốn một năm nhiều may mắn, tài lộc và thịnh vượng.

Không khí giao dịch tại các NH đã tấp nập ngay từ những ngày mở cửa sau Tết Nguyên đán. Ngày 24/2 (tức mùng 6 Tết), đồng loạt các NH đã mở cửa sau kỳ nghỉ dài ngày. Để lấy may mắn đầu xuân cũng như thu hút khách hàng gửi tiết kiệm, các nhà băng triệt để áp dụng các hình thức lì xì cho khách hàng như tặng vàng, tổ chức quay số trúng thưởng, tặng bao lì xì… trong những ngày đầu năm mới.

loc ngan hang dau xuan
Trong những ngày đầu năm mới, các NH áp dụng nhiều hình thức lì xì cho khách hàng

Năm nay, Vietcombank có chương trình tặng lì xì “Đón lộc đầu xuân 2015”. Theo đó, khách hàng đều nhận được lì xì may mắn trị giá 50.000 đồng cho giao dịch trên 3 triệu đồng tại quầy trong ngày 24/2/2015 (mùng 6 Tết). Cũng trong ngày mùng 6 - 8 Tết Ất Mùi, Sacombank có chương trình “Lộc xuân may mắn” lì xì cho các khách hàng cá nhân đến Sacombank giao dịch, gửi tiết kiệm có kỳ hạn từ 3 tháng và gửi từ 50 triệu đồng hoặc 2.500 USD trở lên.

Một số phòng giao dịch của VietinBank, Techcombank, TPBank, SeABank… đều có lì xì cho khoảng 15 - 20 khách hàng đầu tiên. Thậm chí tại TPBank, khách hàng còn nhận được tiền lì xì vào tài khoản cho giao dịch đầu tiên trong ngày mùng 1 và mùng 2 Tết, như một cách để TPBank quảng bá cũng như tri ân tới khách hàng.

Một nhân viên giao dịch Techcombank chi nhánh Đào Tấn cho biết: “Ngày đầu năm đi làm, lượng giao dịch tại quầy khá đông, chủ yếu tập trung ở cán bộ văn phòng. Thậm chí nhiều khách hàng còn “chịu khó” tới giao dịch tại nhiều NH để nhận thêm được nhiều phong bao lì xì may mắn”. Chị Hương Giang, nhân viên công ty lữ hành Vietravel vui vẻ khoe 4 phong bao lì xì, chiến tích “chạy sô” tại phòng giao dịch của nhiều NH trong một buổi sáng để có được niềm vui đón lộc đầu năm.

Anh Dũng, nhân viên văn phòng trên phố Bà Triệu cũng chia sẻ: “Mình chả để ý lắm việc NH có lì xì không, nhưng thấy mấy anh chị em cùng phòng rỉ tai nhau nên mình cũng ra NH gần cơ quan chuyển tiền, nhận được lì xì 50.000 đồng thấy cũng vui vui”.

Nếu như những năm trước, gửi tiết kiệm mới nhận được lì xì thì năm nay, hầu hết các NH đều hào phóng mừng tuổi cho tất cả khách hàng đến giao dịch từ chuyển khoản, nộp tiền… nên khách hàng khá hào hứng, lượng giao dịch tăng cao. Chị Mai Anh, khách hàng tới gửi tiền tại VietinBank cho biết, chị phải chờ tới 2 - 3 lượt khách mới gửi được tiền.

Không chỉ chú ý đến ngày mở hàng đầu năm, NH còn có chương trình đặc biệt cho ngày Vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng Âm lịch) hàng năm để thu hút khách hàng. Năm nay, TPBank cung cấp tới khách hàng dòng dòng sản phẩm mỹ nghệ Kim Dương Lộc - Kim Dương Phát - Kim Dương Tài (loại 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ bằng vàng 99.99) của Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI. Trong ngày 27/2/2015 và sáng ngày 28/2/2015 (tức ngày 9 và 10 tháng Giêng Âm lịch), các khách hàng của TPBank khi mua sản phẩm Kim Dương Lộc - Kim Dương Phát - Kim Dương Tài sẽ được nhận ngay món quà đầu Xuân là lì xì 5.000 đồng/chỉ.

Song song với việc lì xì cho khách hàng giao dịch đầu năm, các NH vẫn có chương trình khuyến mãi cho khách hàng gửi tiết kiệm, mở thẻ, chi tiêu qua thẻ tín dụng... Từ 25/2 - 30/4, khách hàng sẽ nhận được ngay quà tặng khi mở sổ tiết kiệm gói “Tiết kiệm Phù Đổng” của Sacombank kỳ hạn từ 12 tháng trở lên và nộp vào sổ từ 3 triệu đồng. Sacombank cũng tặng đến 2 triệu đồng cho khách hàng mở thẻ tín dụng quốc tế Sacombank Visa Platinum đạt 4 triệu đồng thanh toán trong vòng 30 ngày từ khi mở thẻ, áp dụng tới ngày 31/3/2015.

Tại ANZ, với chương trình “Du xuân nhận lì xì 1 triệu đồng cùng thẻ tín dụng ANZ”, các chủ thẻ của ANZ Travel Platinum khi chi tiêu tối thiểu 30 triệu đồng (đặt vé máy bay, đặt phòng khách sạn, mua sắm…) sẽ nhận được 1 triệu đồng đến hết 12/3. Còn tại VIB, NH này có chương trình lì xì lộc phát 6868 đồng cho mỗi giao dịch mua sắm bằng thẻ VIB MasterCard trị giá từ 100.000 đồng, mỗi chủ thẻ được tặng tiền tối đa 5 lần trong suốt thời gian diễn ra chương trình. Chương trình kéo dài từ mùng 1 tới mùng 10 Tết Âm lịch (28/2/2015).

Gửi tiết kiệm từ 10 triệu đồng tại VIB từ ngày 9/2 – 2/3/2015, khách hàng cũng sẽ nhận ngay được một phong bao lì xì may mắn với giá trị lên tới 100.000 đồng; với mức tiền gửi từ 50 triệu đồng, khách hàng sẽ có cơ hội quay số trúng thưởng với nhiều phần quà hấp dẫn.

Lì xì đầu năm đã trở thành thông lệ của các NH, không chỉ là sự tri ân đối với khách hàng mà còn để thu hút nguồn tiền dồi dào đầu năm, với mong muốn một năm nhiều may mắn, tài lộc và thịnh vượng.

Minh Thảo

Tin đọc nhiều