Lợi đôi bên từ “NH bỏ túi”

14:43 | 02/04/2015

Nắm bắt xu thế phát triển không ngừng của dịch vụ NH hiện đại và nhu cầu giao dịch đa dạng, mọi lúc mọi nơi của khách hàng, mới đây, SCB đã cho ra mắt dịch vụ SCB Mobile Banking. 

loi doi ben tu nh bo tui
Ảnh minh họa

Đây là ứng dụng tương thích với các hệ điều hành dành cho máy tính bảng và điện thoại smartphone, giúp khách hàng có thể thực hiện nhanh chóng các giao dịch mà không phải đến trụ sở NH.

Theo giới thiệu của SCB, khi tham gia dịch vụ này khách hàng gần như có thể “bỏ túi” gọn ghẽ một NH, bởi tất cả các tiện ích chính như: tra cứu số dư, lịch sử giao dịch tài khoản; chuyển tiền; nạp tiền điện thoại; mở/tất toán sổ tiết kiệm; thanh toán thẻ tín dụng, hóa đơn điện thoại… đều có thể được thực hiện bằng các thao tác trên máy tính bảng hoặc điện thoại cảm ứng.

Với tiện ích gửi tiền trực tuyến, SCB Mobile Banking cho phép khách hàng gửi tiết kiệm online. Người gửi tiền có thể mở nhiều sổ tiết kiệm mà không mất công cất giữ sổ tiết kiệm như cách gửi truyền thống. Cách gửi tiền online này một mặt giúp cho NH tranh thủ những khoản tiền nhàn rỗi, kể cả những khoản tiền nhỏ.

Đồng thời cũng giúp cho người dân có cơ hội sinh lời từ khoản tiền của mình mà không phải bỏ qua một thời gian chờ đợi tích lũy được một số tiền khá lớn mới đem đến trụ sở NH để mở sổ.

Như vậy có thể nói rằng, với việc bùng nổ của công nghệ thông tin, việc các NH đưa ra các sản phẩm, dịch vụ tiện ích trên nền tảng Mobile Banking đang ngày càng trở nên phổ biến. Hiện nay, trên thị trường đã có khoảng 30 NHTM ứng dụng các dịch vụ Mobile Banking để mở rộng các sản phẩm, dịch vụ của mình.

Đây có thể sẽ trở thành xu hướng thể hiện sự nhạy bén của các NH Việt trong bối cảnh công nghệ là yếu tố then chốt, đột phá để hiện đại hóa NH, nâng cao năng lực cạnh tranh và tăng khả năng tiếp cận khách hàng.

Hà Minh

Tin đọc nhiều