Loi Hein và Dragon Capital ký kết hợp tác kinh doanh

18:16 | 05/04/2017

Công ty Ruby Hill Financial, một thành viên của Tập đoàn Loi Hein (Myanmar) và Công ty Quản lý quỹ Dragon Capital (Vietnam) vừa ký kết hợp tác thoả thuận đầu tư thành lập Công ty tài chính vi mô Ruby Hill tới tỷ lệ sở hữu tương ứng là 51% và 49%.

Công ty tài chính vi mô mới được thành lập có trụ sở tại Yangon, Myanmar.

Công ty tài chính vi mô Ruby Hill sẽ bắt đầu hoạt động với vốn đầu tư ban đầu 5 triệu USD, tập trung chủ yếu cung cấp các sản phẩm và dịch vụ cho vay dành cho lực lượng lao động đang gia tăng và là đối tượng thúc đẩy sự phát triển kinh tế nhanh chóng của Myanmar.

loi hein va dragon capital ky ket hop tac kinh doanh

Công ty tài chính vi mô Ruby Hill sẽ được đồng dẫn dắt bởi TS.Sai Sam Htun, Chủ tịch Tập đoàn Loi Hein và ông Dominic Scriven, Chủ tịch Công ty Quản lý quỹ Dragon Capital. Hai ông sẽ cùng trực tiếp tham gia chỉ đạo về mặt chiến lược phát triển mảng kinh doanh chính của tổ chức tài chính vi mô cùng với ban giám đốc của công ty.

Bà Trinh Proctor hiện là Giám đốc Chiến lược của Tập đoàn Loi Hein được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc Công ty tài chính vi mô Ruby Hill. Bà Trinh từng làm việc tại Ngân hàng Standard Chartered và có kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực xây dựng chiến lược ngân hàng, quy trình vận hành và quản lý rủi ro cũng như phát triển nguồn nhân lực.

Việc thành lập Công ty tài chính vi mô Ruby Hill sẽ tận dụng tốt những chuyên môn về ngân hàng và tài chính vi mô từ Công ty Dragon Capital tại thị trường Việt Nam và các nước thuộc tiểu vùng Mêkông.

Theo ước tính của Quỹ phát triển vốn Liên hợp quốc (UNDCF), có trên 50% dân số trong 60,9 triệu người tại Myanmar không được tiếp cận với các dịch vụ tài chính trong năm 2013 và khoảng hơn 30% nữa tiếp cận nguồn dịch vụ không được kiểm duyệt. Việc này gây ra một chi phí đáng kể ở tầng lớp dân nghèo trong xã hội. Ước tính có khoảng 1 tỷ USD nhu cầu vay tài chính ở Myanmar chưa được đáp ứng.

Ông Dominic Scriven chia sẻ: “Việc tham gia đầu tư vào Công ty tài chính vi mô Ruby Hill rất quan trọng đối với Dragon Capital vì đây là khoản đầu tư đầu tiên vào thị trường Myanmar. Tập đoàn Loi Hein hiện đang đi đầu trong lĩnh vực ngành hàng tiêu dùng nhanh tại Myanmar. Cùng với việc đa dạng hoá các dịch vụ tài chính của Tập đoàn Loi Hein, chúng tôi có cùng quan điểm về các mục tiêu tài chính cũng như hoạt động của Công ty tài chính vi mô Ruby Hill, và kỳ vọng Công ty sẽ đóng góp vào việc cải thiện cuộc sống của người dân”.

PV

Tin đọc nhiều