380 mới được sử dụng sợi carbon bên ngoài, bao gồm cả mặt trước, splitter, bộ khuếch tán và cánh gió phía sau, qua đó tiết kiệm được tổng cộng 2,7 kg. Ngoài ra, cửa sổ phía sau được sử dụng polycarbonate cũng giảm được gần 1 kg. Cùng với đó, ở phía sau được thiết kế chỉ với hai cụm đèn hậu thay vì bốn, đèn sương mù được gắn phía trong để tiết kiệm thêm 0,3 kg...
Mặt khác, 380 mới cũng được cải thiện về khí động học với phần đầu phía trước được thiết kế lại, cánh gió sau... cùng một số chi tiết khác, nhờ đó giúp xe giảm được 140kg lực cản, tăng 60% so với Sport 350...
Trọng lượng xe còn được giảm khi thay đổi bánh xe hợp kim siêu nhẹ, với kích thước 17 inch ở phía trước và 18 inch ở phía sau, đi cùng với bộ lốp Michelin Pilot Sport Cup... cùng với các chi tiết khác đã kết hợp để tiết kiệm thêm tổng cộng 10 kg.
Ở bên trong, ghế được sử dụng sợi carbon bọc bằng da Alcantara, da thuộc cắt giảm thêm 6 kg, bên cạnh đó 380 còn có tùy chọn sử dụng sợi carbon sill bao phủ... 380 mới vẫn được sử dụng bộ hộp số tay như của Sport 350.
Ở các chi tiết khác, một pin lithium-ion mới tiết kiệm 10,3 kg, với tùy chọn Track Back được thêm Nitron với hai chiều van điều chỉnh. Ngoài ra còn có một tùy chọn với hệ thống ống xả bằng titan, cắt giảm thêm 10 kg...
Exige Sport 380 được trang bị động cơ 3,5 lít tăng áp V6 Toyota có trọng lượng nhẹ hơn, động cơ cho công suất 375 mã lực và mô men xoắn 410 Nm, tăng 30 mã lực và 10 Nm so với Sport 350. Động cơ được kết hợp với hộp số tay sáu tốc độ hoặc một sáu tốc độ tự động. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,7 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 286 km/h.
Đi cùng với đó, Sport 380 được trang bị hệ thống quản lý hiệu quả động (DPM) với 2 chế độ được thiết lập là Sport và Race...
Như vậy, với tất cả các chi tiết được thiết kế lại cùng với các chất liệu đang sử dụng, Exige Sport 380 nặng 1.066 kg, nhẹ hơn 49 kg so với Sport 350 tiêu chuẩn.
Hình ảnh khác:
L.T