Mastercard và NEC hợp tác thúc đẩy thanh toán bằng công nghệ sinh trắc học

21:01 | 15/11/2023

Sự hợp tác này sẽ giới thiệu chương trình thanh toán bằng công nghệ sinh trắc học tới toàn khu vực châu Á - Thái Bình Dương, mở rộng phạm vi tiếp cận trên toàn cầu.

mastercard va nec hop tac thuc day thanh toan bang cong nghe sinh trac hoc

Trong thời đại kỹ thuật số thay đổi nhanh chóng, người bán và người tiêu dùng đều mong muốn có được trải nghiệm thanh toán tiên tiến, an toàn và liền mạch. Nhờ vào mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa Mastercard và Tập đoàn NEC, giờ đây, công nghệ nhận diện khuôn mặt để mở khóa điện thoại hoặc máy tính bảng sẽ sớm được đưa vào sử dụng tại các cửa hàng, mang tới cho người tiêu dùng trải nghiệm thanh toán nhanh chóng.

Dựa theo biên bản ghi nhớ hợp tác đã ký kết, các công nghệ của NEC bao gồm nhận diện khuôn mặt và Liveness verification (tạm dịch: nhận dạng sự sống) sẽ được tích hợp cùng với khả năng hỗ trợ thanh toán và tối ưu hóa trải nghiệm người dùng của Mastercard trên quy mô toàn cầu.

Ông Ajay Bhalla, Chủ tịch phụ trách Không gian mạng và Tình báo của Mastercard cho biết: “Trong bối cảnh thị trường bán lẻ liên tục phát triển, và các lựa chọn phương thức thanh toán ngày càng trở nên đa dạng, các giải pháp sinh trắc học mang đến cho người tiêu dùng trải nghiệm thanh toán liền mạch, nhanh chóng và an toàn mà không cần phải mở khóa điện thoại hay nhập mã PIN. Mối quan hệ hợp tác giữa Mastercard và NEC sẽ mang đến công nghệ thanh toán sinh trắc học mới và đầy thú vị cho người tiêu dùng ở nhiều quốc gia trên toàn khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hứa hẹn sẽ dẫn đầu thế giới về trải nghiệm thanh toán an toàn và thuận tiện".

“Nhờ áp dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt hàng đầu thế giới của NEC, hệ thống thanh toán mới sẽ đảm bảo sự an toàn và tiện lợi cho người tiêu dùng”, ông Takao Iwai, Phó Chủ tịch Cấp cao và Giám đốc Quản lý, Phân khu Giải pháp Tài chính, Tập đoàn NEC chia sẻ. “Thông qua hợp tác với Mastercard, một công ty công nghệ toàn cầu trong lĩnh vực thanh toán, NEC sẽ đem đến trải nghiệm thanh toán mới nhằm tạo ra một thế giới nơi mọi người đều có thể sử dụng công nghệ số an toàn”.

Người tiêu dùng trên toàn cầu đang có những phản ứng tích cực đối với sự tiện lợi và bảo mật của công nghệ sinh trắc học. Thực tế cho thấy, có đến 82% người tiêu dùng ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương đã sử dụng ít nhất một loại hình công nghệ sinh trắc học, trong khi trung bình mỗi người thường sử dụng ba phương thức sinh trắc học khác nhau. Tương tự, nhiều doanh nghiệp cũng đang áp dụng công nghệ xác thực sinh trắc học. Dự kiến đến năm 2025, công nghệ này sẽ xác thực hơn 3 nghìn tỷ USD trong các giao dịch thanh toán.

PV

Tin đọc nhiều