MB cung cấp nhiều giải pháp thiết thực hỗ trợ khách hàng

09:00 | 24/04/2020

Nhờ sự tích cực vào cuộc, đến nay MB đã hỗ trợ rất nhiều khách hàng bị ảnh hưởng và thiệt hại bởi dịch bệnh Covid-19.

Trong bối cảnh diễn biến của đại dịch Covid-19 còn nhiều phức tạp, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đã cung cấp gói tín dụng ưu đãi 10 nghìn tỷ đồng (gồm 7 nghìn tỷ đồng ngắn hạn và 3 nghìn tỷ đồng trung dài hạn) dành cho khách hàng DN.

Theo bà Vi Thị Hồng Minh - Phó giám đốc Văn phòng Giới thiệu sử dụng lao động - Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), việc này hỗ trợ rất lớn đối với các DNNVV về vốn tín dụng và lãi suất. Gói tín dụng trên của MB sẽ giúp các DNNVV có thêm cơ hội tiếp cận nguồn vốn, giúp giải quyết các khó khăn.

mb cung cap nhieu giai phap thiet thuc ho tro khach hang
MB đưa ra nhiều giải pháp hỗ trợ DN và khách hàng cá nhân

Ngay trong tháng 3/2020, MB triển khai chương trình SME CASA CREDIT ưu đãi lãi vay dành cho khách hàng DN có dòng tiền thường xuyên tại MB-một chương trình hỗ trợ giảm lãi suất cho vay dành cho khách hàng DN trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19. Bên cạnh đó, MB tiếp tục triển khai gói sản phẩm “SME Care by MB” từ đầu năm 2019 nhằm hỗ trợ khách hàng phát triển lành mạnh, cung cấp nhiều giải pháp cho DN, như truyền thông, kết nối, hỗ trợ công tác quản trị DN…

Ông Đinh Như Tuynh, Giám đốc Khối Khách hàng DNNVV của MB chia sẻ, ngân hàng xác định chuyển dịch số là tư duy dẫn dắt chiến lược và là công cụ hỗ trợ hiệu quả nhất đến hoạt động của các DNNVV. Nằm trong chiến lược Ngân hàng cộng đồng, MB cho ra mắt “Chương trình SME CARE” - Chương trình chăm sóc, hỗ trợ và kết nối toàn diện cộng đồng DN Việt Nam với những sản phẩm ưu việt và những giải pháp toàn diện các nhu cầu tài chính và phi tài chính của DN.

Nhờ sự tích cực vào cuộc, đến nay MB đã hỗ trợ rất nhiều khách hàng bị ảnh hưởng và thiệt hại bởi dịch bệnh Covid-19.

Ông Nguyễn Lượng, Giám đốc MB chi nhánh Khánh Hòa cho biết, thực hiện chỉ đạo của NHNN và MB, chi nhánh đã thành lập tổ công tác đến thăm, làm việc với khách hàng vay để nắm tình hình sản xuất kinh doanh cũng như ghi nhận những khó khăn, vướng mắc khách hàng đang gặp phải do ảnh hưởng của dịch Covid-19 qua đó tổng hợp báo cáo Hội sở để có giải pháp tháo gỡ. MB Khánh Hòa cũng chuẩn bị sẵn các kịch bản để khi khách hàng khó khăn thì hỗ trợ kịp thời.

Thời gian qua, MB đã triển khai các gói tín dụng theo chỉ đạo của Chính phủ và NHNN nhằm chia sẻ, giúp sức các doanh nghiệp vượt qua khó khăn từ đại dịch Covid-19. Tiếp theo gói 30 nghìn tỷ đồng ưu đãi lãi suất cho vay đối với khách hàng cá nhân và gói 20 nghìn tỷ đồng ưu đãi lãi suất dành cho các DNNVV, MB chính thức triển khai gói tín dụng đồng hành cùng DN lớn và rất lớn (CIB). Việc hỗ trợ cho doanh nghiệp “đầu tầu” của các ngành kinh tế là điều vô cùng cần thiết và ý nghĩa giai đoạn này.

Gói tín dụng dành cho các DN lớn của MB gồm 2 phần chính. Thứ nhất là gói “Chia sẻ khó khăn với DN CIB” có tổng giá trị tối đa 17 nghìn tỷ đồng, hướng đến việc hỗ trợ giảm lãi suất cho khách hàng đang có dư nợ hiện hữu bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Gói này sẽ được giải ngân thông qua phối kết hợp linh động các hình thức gồm giảm lãi suất 0,5% -1% áp dụng đến thời điểm 30/9/2020; gia hạn lịch trả nợ gốc/lãi và điều chỉnh các điều kiện quản lý tín dụng phù hợp với tình hình dịch bệnh. Các DN có kết quả kinh doanh sụt giảm do ảnh hưởng của Covid-19 trong các ngành nghề/lĩnh vực chịu sự ảnh hưởng trực tiếp, gián tiếp của Covid như nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản, vận tải kho bãi; dịch vụ lưu trú và ăn uống; giáo dục và đào tạo; xuất nhập khẩu; du lịch, hàng không, hàng tiêu dùng… là đối tượng được hưởng gói hỗ trợ này.

Gói thứ hai có giá trị 28 nghìn tỷ đồng, ưu đãi giải ngân mới hỗ trợ, kích thích DN phục hồi kinh doanh trong và sau dịch bệnh. Trong đó, MB dành 5.000 tỷ đồng áp dụng mức lãi suất cực thấp (4,8-5%), kỳ hạn tối đa 4 tháng giải ngân cho các DN thuộc lĩnh vực: điện, logistic, thiết bị điện, điện tử, điện lạnh, hàng tiêu dùng, công nghiệp cơ khí, dệt may, da giày… Cùng với đó là các DN có hoạt động kinh doanh tốt, không phát sinh nợ quá hạn, nợ xấu tại các TCTD hoặc thuộc Top 10 DN hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh hiện hữu.

Với tổng cộng 45 nghìn tỷ đồng MB dành hỗ trợ tín dụng cho các DN CIB, ngân hàng kỳ vọng sẽ giúp các DN lớn cùng cải thiện hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh, hướng đến mục tiêu tăng trưởng trở lại trong tương lai gần; góp phần vào việc phục hồi nền kinh tế nước nhà.

Cùng với đó, với khách hàng cá nhân, MB tiếp tục đưa ra gói giải pháp thiết thực nhằm góp phần hỗ trợ các chủ thẻ giảm bớt khó khăn do dịch bệnh. Theo đó, thay vì trước đây, chủ thẻ của MB phải bỏ tiền mua bảo hiểm trước các tình huống như: ốm đau, bệnh tật, thai sản, tai nạn, tử vong… thì nay chỉ cần mở thẻ tín dụng MB, chủ thẻ sẽ được tặng ngay gói Bảo hiểm sinh mạng với số tiền bảo hiểm lên đến 50 triệu đồng. Chủ thẻ được nhận thẻ ngay tại nhà. Đặc biệt, chủ thẻ tín dụng mới còn được hoàn tiền lên tới 50% khi thực hiện giao dịch đầu tiên và cơ hội nhận một trong các quà tặng: Apple Watch S5, Ipad Pro 11 inch và iPhone 11 Pro Max 512GB trong chương trình “Chi tiêu cùng thẻ - Nhận ưu đãi vàng”. Khi thanh toán phí bảo hiểm lần đầu cho hợp đồng bảo hiểm mới của Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Ageas (MB Ageas Life) hoặc Tổng công ty cổ phần bảo hiểm Quân Đội (MIC) bằng thẻ tín dụng MB, chủ thẻ sẽ được hoàn 5% (lên tới 5 triệu đồng). Trong bối cảnh giao dịch trực tuyến được khuyến khích sử dụng như hiện nay, MB luôn đưa ra nhiều ưu đãi thiết thực, hấp dẫn và phù hợp với từng phân khúc khách hàng, như việc triển khai ưu đãi hoàn tiền từ 5%-8% (lên đến 1 triệu đồng/giao dịch) cho chủ thẻ tín dụng khi thanh toán online. Điều này giúp khách hàng tiết kiệm được một khoản tiền lớn, tương đương với lãi suất vay ưu đãi trong cả một năm.

Đức Hiền

Tin đọc nhiều