MB kết nối 60 máy chấp nhận thẻ cho các ban quản lý chợ ở TP.HCM

13:52 | 19/11/2021

Ngày 19/11, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) tặng 60 máy chấp nhận thẻ (POS) lắp đặt tại các ban quản lý chợ ở quận 5, TP.HCM để phát triển dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt ở chợ truyền thống.

mb ket noi 60 may chap nhan the cho cac ban quan ly cho o tphcm

Hoạt động này nằm trong chương trình kết nối Ngân hàng – Doanh nghiệp do UBND quận 5, Sở Công Thương và NHNN chi nhánh TP.HCM tổ chức. Theo đó, ngoài việc tặng máy chấp nhận thẻ, các ngân hàng cam kết cho vay hơn 250 tỷ đồng với lãi suất ưu đãi đối với 80 doanh nghiệp trên địa bàn quận 5, TP.HCM trong các tháng cuối năm.

Quận 5 là địa bàn có hoạt động kinh doanh, thương mại dịch vụ phát triển vào diện bậc nhất ở TP.HCM. Với đặc điểm kinh doanh chợ truyền thống và có nhiều tiểu thương kinh doanh các mặt hàng tiêu dùng phục vụ đời sống đang phục hồi trở lại rất cần sự góp sức về vốn và các dịch vụ ngân hàng.

Theo NHNN chi nhánh TP.HCM, chương trình kết nối ngân hàng – doanh nghiệp trên địa bàn quận 5 từ đầu năm đến nay, các ngân hàng đã giải ngân được 6.947 tỷ đồng vốn vay ngắn hạn lãi suất 4,5%/năm, 9%/năm lãi suất cho vay trung dài hạn.

Đồng thời, các ngân hàng thực hiện cơ cấu lại, giữ nguyên nhóm nợ và miễn giảm lãi suất cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn theo Thông tư 01/2020/TT-NHNN, Thông tư 03/2021/TT-NHNN và Thông tư 14/2021/TT-NHNN để hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, phục hồi và tăng trưởng.

Đ.H

Tin đọc nhiều