MB tiến hành ĐHCĐ bất thường thông qua việc sáp nhập Cty tài chính Sông Đà

10:43 | 06/10/2015

Sáng nay 6/10, Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) tổ chức Đại hội cổ đông bất thường để trình thông qua việc sáp nhập Công ty Tài chính cổ phần Sông Đà (SDFC) vào MB.

mb tien hanh dhcd bat thuong thong qua viec sap nhap cty tai chinh song da
Sáp nhập SDFC sẽ giúp MB phát triển mảng tín dụng tiêu dùng chuyên biệt

Theo Đề án sáp nhập, việc sáp nhập giữa MB và SDFC là tuân theo định hướng của Chính phủ về việc tái cơ cấu hệ thống các TCTD theo Đề án “Cơ cấu lại hệ thống các TCTD giai đoạn 2011 – 2015’ ban hành theo Quyết định 254/QĐ-TTg ngày 1/3/2012 của Thủ tướng Chính phủ.

Việc sáp nhập sẽ hỗ trợ các cổ đông nhà nước của SDFC có thể thoái vốn đầu tư ngoài ngành theo định hướng của chính phủ. Đồng thời cũng nhằm hiện thực hóa chiến lược phát triển mảng tín dụng tiêu dùng chuyên biệt, giúp MB khai thác tiềm năng lớn của thị trường tài chính tiêu dùng tại Việt Nam.

Cũng theo Đề án, MB sẽ phát hành cổ phần bằng phương thức chào bán cổ phần theo quy định của pháp luật và dùng số lượng cổ phần này để hoán đổi lấy toàn bổ số cổ phần đang lưu hành của SDFC nhằm sở hữu 100% vốn điều lệ của SDFC. Theo đó, tất cả các cổ đông hiện hữu của SDFC sẽ trở thành cổ đông của MB thông qua việc sở hữu hợp pháp cổ phần do MB phát hành thêm.

Cụ thể, MB sẽ phát hành gần 31,182 triệu cổ phần (mệnh giá 10.000 đồng/cổ phần) cho cổ đông của SDFC và cổ đông của MB để hoán đổi lấy 68,6 triệu cổ phần đang lưu hành của SDFC tương ứng với tổng mệnh giá 686 tỷ đồng.

Trong đó, 2,2 cổ phần của SDFC sẽ được hoán đổi ngang bằng 1 cổ phần của MB, tương đương 59,8 triệu cổ phần của các cổ đông SDFC (ngoại trữ MB) sẽ hoán đổi thành gần 27,182 triệu cổ phần MB.

1 cổ phần của cổ đông hiện hữu MB sẽ được nhận thêm 0,0025 cổ phần của MB tại thời điểm phát hành cổ phiếu, tương đương 8,8 triệu cổ phần của SDFC mà MB sở hữu được hoán đổi thành 4 triệu cổ phần của MBB.

Dự kiến, sau sáp nhập vốn điều lệ của MB sẽ tăng lên gần 16.312 tỷ đồng.

Đề án cũng dự kiến tháng 12/2015 sẽ hoàn tất sáp nhập.

L.T

Tin đọc nhiều