MBAL sẽ là 'gà đẻ trứng vàng' cho MB?

17:27 | 02/07/2018

Sau tài chính tiêu dùng, có vẻ như bảo hiểm nhân thọ lại tiếp tục là một thành công nữa trong kế hoạch đa dạng hóa dịch vụ của Ngân hàng TMCP Quân đội (MB).

MB lọt Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2018
mbal se la ga de trung vang cho mb
Kênh bảo hiểm nhân thọ của MB sẽ có doanh thu tốt trong năm 2018

Trong vài năm trở lại đây, nhiều ngân hàng đã mở rộng hoạt động sang lĩnh vực tài chính tiêu dùng và MB cũng không phải ngoại lệ. Ngân hàng này đã thành lập công ty tài chính tiêu dùng Mcredit, liên doanh với đối tác Nhật Bản Shinsei Bank.

Nhưng song song với việc phát triển mảng tài chính tiêu dùng, MB cũng gia nhập thị trường bảo hiểm nhân thọ. MB Ageas Life (MBAL), liên doanh với các đối tác là Tập đoàn Ageas đến từ Vương quốc Bỉ - một trong những công ty bảo hiểm lớn nhất châu Âu - và Muang Thai Life Assurance - công ty bảo hiểm nhân thọ đứng đầu thị trường Thái Lan về doanh thu phí khai thác mới - tiếp tục được đưa vào hoạt động.

Bảo hiểm nhân thọ là một thị trường đầy tiềm năng và có tốc độ tăng trưởng bình quân ngành lên tới 30%/năm. Với một đất nước có hơn 90 triệu người với dân số trẻ, tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh là yếu tố rất thuận lợi khi nhu cầu bảo hiểm của người dân chưa được đáp ứng một cách đầy đủ và trọn vẹn nhất.

Theo đó, chuyển dịch kinh doanh bảo hiểm qua ngân hàng là một xu hướng tất yếu, bởi cung cấp dịch vụ bảo hiểm không chỉ tạo ra nguồn thu nhập mới, đồng thời ngân hàng còn mở rộng danh mục sản phẩm của mình, cung cấp đa dạng tiện ích dịch vụ cho khách hàng.

Đổi lại, các nhà bảo hiểm giảm được chi phí phân phối, còn về phía khách hàng cũng có thể tiếp cận và mua bảo hiểm dễ dàng hơn với chi phí thấp hơn, việc chi trả phí bảo hiểm định kỳ thuận tiện hơn.

Được cấp giấy phép và hoạt động từ ngày 21/7/2016 với tổng mức vốn điều lệ là 1.100 tỷ đồng, MBAL đã có những bước đi đầu tiên vô cùng ấn tượng. Kết thúc năm 2017, MBAL đạt doanh thu hơn 300 tỷ đồng.

Trong 6 tháng đầu năm 2018, doanh thu khai thác mới kênh bancassurance theo tháng của MBAL đã bứt phá lên vị trí thứ 2 trên thị trường nhờ có sự hỗ trợ mạnh mẽ từ MB. Nếu tính riêng về việc triển khai hoạt động bancassurance (bán sản phẩm bảo hiểm qua ngân hàng) thì MB đã vươn lên vị trí đứng đầu toàn thị trường.

Ước tính đến cuối năm 2018, MBAL sẽ đạt doanh thu bảo hiểm trên 1.000 tỷ đồng. Với kết quả đó, MB có thể thu về hơn 600 tỷ đồng phí dịch vụ từ MBAL. Có vẻ như, bên cạnh Mcredit thì MBAL sẽ là "con gà đẻ trứng vàng" cho MB trong thời gian tới đây.

Đức Hiền

Tin đọc nhiều