McLaren 675 LT gọn nhẹ nhưng đầy sức mạnh

10:14 | 26/02/2015

Sau khi tung clip giới thiệu về McLaren 675 LT mới đây, McLaren đã chính thức tiết lộ những thông tin đầu tiên về chiếc xe này. 

Được biết, tên của chiếc xe được đặt để tưởng nhớ đến chiếc McLaren F1 GTR Longtail huyền thoại trên đường đua Le Mans nổi tiếng của thế kỷ trước (LT từ viết tắt của Longtail).

675LT có nhiều gói được nâng cấp mới, hơn một phần ba các bộ phận đã được thay đổi so với 650. Bên cạnh đó, khí động học của chiếc xe cũng được sửa đổi triệt để, với bumper phía trước được thiết kế lại, splitter phía trước lớn hơn, cửa hút khí lớn hơn, bộ khuếch tán sợi carbon lớn…

Đáng chú ý, 675LT không sử dụng ống xả hình chữ nhật như trên các mô hình Super Series khác, nó sử dụng ống xả Ống xả titan hình vòng Twin với trọng lượng nhẹ hơn chỉ còn 1,1kg.

Ở bên trong, xe được sử dụng chất liệu chủ yếu nhẹ là Alcantara và sợi carbon, xe không sử dụng điều hòa không khí (sau này có thể được cài đặt mà không mất thêm chi phí).

McLaren 675 LT được nâng cấp lên động cơ 3.8 lít twin-turbo V8, với rất nhiều chi tiết mới như: bộ tăng áp hiệu quả hơn, một thiết kế mới cho các đầu xi lanh và ống xả, trục cam mới và thanh kết nối nhẹ, hệ thống bơm nhiên liệu hiệu quả hơn… Tuy nhiên, xe vẫn sử dụng bộ hộp số DCT bảy tốc độ.

Với những nâng cấp mới từ động cơ, sức mạnh đã được nâng lên đến 675 PS, cùng với trọng lượng trên toàn bộ xe được giảm đáng kể (chỉ nặng 1.230 kg), nhờ đó các con số thực hiện cho “chiếc tên lửa mặt đất” này khá ấn tượng, nó có thể tăng tốc từ số 0-100 km/h chỉ trong 2,9 giây và đạt tốc độ 200 km/h trong 7,9 giây, trước khi sang đạt vận tốc tối đa 330 km/h.

Nó sẽ chính thức ra mắt công chúng vào triển lãm Geneva Motor Show 2015 vào tuần tới và hứa hẹn sự cạnh tranh với các đối thủ đáng cùng phân khúc.

Hình ảnh khác:

L.T

Tags: #ô tô
Tin đọc nhiều