Tuy nhiên, theo các đánh giá của giới chuyên môn và người tiêu dùng, AMG GT mới không có nhiều đột phá về thiết kế. Trên thực tế, vẻ bề ngoài của xe vẫn “na ná” với đàn anh SLS với đặc trưng nắp capo dài phía trước kết hợp với nét cơ bắp ở phía sau.
Những điểm khác biệt và nổi bật của mẫu mới đến từ các chi tiết như: việc sử dụng chất liệu nhôm trong hầu hết cấu trúc xe, đã giúp AMG GT nhẹ hơn đáng kể so với SLS trước đây. Ở phía đầu xe, lưới tản nhiệt, hốc hút gió được thiết kế lớn hơn, bênh cạnh đó, xe được trang bị bộ đèn LED trang trí tinh tế ở đèn trước và sau. AMG GT sử dụng bộ la zăng 19” tiêu chuẩn, trong khi GT S sử dụng 19” cho bánh trước và 20” cho bánh sau…
Bên trong nội thất, không có nhiều thay đổi so với những hình ảnh đã bị rò rỉ mấy tháng trước đây, vẫn mang đậm phong cách thể thao khỏe khắn. Xe vẫn được sử dụng chất liệu da kết hợp với nỉ cao cấp trong các chi tiết, đi kèm với một vài chi tiết khác bọc chrome và sợi carbon.
Hệ thống điều khiển được bố trí tinh tế, với 8 nút điều khiển chính chia đều 2 bên, với nhiều chế độ như Comfort, Sport và Sport Plus. Màn hình trung tâm sẽ là 7 hoặc 8,4” (tùy chọn) có nhiều chức năng hiện đại giúp người điều khiển dễ dàng kiểm soát các thông tin và giải trí.
Cả AMG GT và GT S đều được trang bị động cơ V8 tăng áp kép dung tích 4.0 lít, cho công suất lần lượt là 456 mã lực, mô men xoắn cực đại 600 Nm, và 503 mã lực và 650 Nm. AMG GT tăng tốc từ 0-100 km/h mất 3,9 giây và đạt tốc độ tối đa 304km/h, trong khi đó GT S là 3,7 giây và vận tốc tối đa là 310 km/h.
Mercedes cho biết, mẫu động cơ này được thiết kế riêng cho dòng xe mới, với sự thay đổi ở bộ phận tăng áp kép được tích hợp trực tiếp thay vì đặt rời bên ngoài như trước đây, vì vậy mặc dù chỉ có dung tích 4,0 lít nhưng nó vẫn mạnh mẽ không kém động cơ 6,2 lít của SLS trước đây.
Chưa có thông tin chính thức về mức giá của mẫu mới này, nhưng theo các thông tin nhận định, xe sẽ có giá từ 180.000 – 200.000 USD tùy theo các gói đi kèm.
Một số hình ảnh khác:
L.T
thoibaonganhang.vn