Mercedes-Benz giới thiệu GLE 2016 với nhiều tùy chọn động cơ

10:44 | 26/03/2015

Trước khi ra mắt thế giới của mình tại New York Auto Show 2015 tuần tới, sản phẩm mới Mercedes-Benz GLE 2016 vừa được hãng này tiết lộ. 

Dự kiến, GLE mới thay thế cho dòng M-Class trong phân khúc SUV của Mercedes-Benz đi cùng với kế hoạch quy định lại tên gọi đã được công bố.

GLE mới đem đến một cái nhìn mới về cả bên trong và bên ngoài, cùng với đó là một loạt các điều chỉnh đáng kể khác.

Về động cơ, Mercedes-Benz GLE sẽ có nhiều tùy chọn khác nhau: GLE250d sử dụng động cơ diesel 2.0 lít, bốn xi-lanh, cho công suất 201 mã lực, và chỉ 140g/km khí thải CO2. Chiếc GLE350d sẽ sử dụng động cơ 3,0-lít V6 diesel, có công suất lớn hơn 254 mã lực và mô men xoắn 457 lb-ft và 169g/km khí thải CO2.

Đáng chú ý, một phiên bản hybrid cũng có sẵn cho sự lựa chọn của khách hàng, đây cũng là thương hiệu Đức đầu tiên sản xuất SUV hybrid. Chiếc hybrid sẽ có tên đầy đủ là Mercedes-Benz 4Matic GLE500e, nó sẽ sử dụng động cơ V6 3.0 lít twin-turbo tăng áp, cho công suất 328 mã lực và mô-men xoắn 354 lb-ft, ngoài ra, nó còn được trang bị thêm động cơ điện, cung cấp thêm 114 mã lực, nâng tổng công suất thực lên 436 mã lực.

Về hệ thống truyền tải và hộp số, 4Matic GLE500e sử dụng bộ hộp số bảy tốc độ truyền động ly hợp kép đến cả bốn bánh xe. Trong khi đó, tất cả các phiên bản GLE khác sử dụng hộp số chín tốc độ tự động.

GLE hybrid được cung cấp bốn chế độ lái khác nhau: Chế độ chạy hoàn toàn bằng điện - All - Electric; chế độ E-Save; chế độ Charge (sạc) và chế độ hybrid.

Mercedes-Benz GLE khác nhau đáng kể so với M-Class, các thiết kế của nó lấy cảm hứng từ phiên bản GLE Coupe ra mắt vào cuối năm ngoái. Như các chi tiết trên chiếc Mercedes-AMG GLE63 S, có thể nhận thấy một số thay đổi đáng kể ở phần đầu với cửa hút không khí lớn, bộ khuếch tán được sửa lại, ống xả quad… fascia phía trước được điều chỉnh với thiết kế tròn trịa, xuất hiện nhiều đường cong và đường thẳng ít hơn so với M-Class…

Một số hình ảnh về các phiên bản GLE:

L.T

Tin đọc nhiều