Về thiết kế, E 250 có 2 điểm khác biệt đáng chú ý so với E 200 ra mắt hồi cuối năm ngoái. Đầu tiên là lưới tản nhiệt thể thao với ngôi sao 3 cánh tích hợp, khác với lưới tản nhiệt truyền thống với logo "Ngôi sao 3 cánh" độc lập trên E 200.
Mâm xe là loại 18-inch 5 chấu đơn, khác với loại 17-inch 5 chấu kép trên E 200.
E 250 vẫn sử dụng động cơ I4 2.0L và hộp số 9G-TRONIC nhưng sản sinh 211 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350Nm từ 1.200 vòng/phút, giúp tăng tốc 0 - 100 km/h chỉ trong 6,9 giây.
Đáng chú ý, E 250 sẽ được trang bị cụm đèn trước với công nghệ Multi - Beam Led thế hệ mới. Mỗi cụm đèn bao gồm 84 bóng đèn LED hiệu suất cao hoạt động độc lập, tự động điều chỉnh thích ứng theo điều kiện giao thông và thời tiết.
Từng bóng đèn LED được kiểm soát độc lập nhằm tạo ra luồng sáng chính xác hơn, hiệu quả hơn mà không gây chóa cho các phương tiện đi ngược chiều.
E 250 cũng được nâng cấp đáng kể về nội thất và tiện nghi. Xe được bọc da Nappa và bảng táp-lô sử dụng vật liệu Artico cao cấp, đi kèm ốp tần bì màu nâu bóng.
So với E 200, E 250 được bổ sung thêm cửa sổ trời chỉnh điện, hệ thống âm thanh Burmester 13 loa công suất 590 watt, tính năng Air- Balance với bộ lọc không khí và tạo hương thơm thông minh.
Những trang bị này góp phần cho khoang nội thất trên thể hiện rõ định hướng lịch lãm và sang trọng, khác hẳn với sự hiện đại và thể thao trên phiên bản E 300 AMG. Mức giá của phiên bản E 250 là 2,479 tỷ đồng (đã bao gồm thuế GTGT).
Đến thời điểm hiện tại, E-class được xem là dòng sedan hạng sang cỡ trung thành công nhất tại Việt Nam với hơn 60% thị phần phân khúc. Trên toàn cầu, E-Class cũng là mẫu xe bán chạy nhất trong lịch sử với hơn 14 triệu chiếc đến tay khách hàng.
L.T