Mở rộng hệ sinh thái để cung cấp đa dạng dịch vụ cho khách hàng

15:27 | 15/10/2023

Với mong muốn ứng dụng công nghệ để giúp người dân tiếp cận dễ dàng với dịch vụ tài chính trên điện thoại di động, hơn 15 năm qua, MoMo đã kiên trì xây dựng hệ sinh thái số thông qua việc thúc đẩy chuyển đổi số với nhiều giải pháp tiện lợi cho người dùng.

mo rong he sinh thai de cung cap da dang dich vu cho khach hang
MoMo là một trong những ví điện tử đầu tiên kết nối với cổng dịch vụ công quốc gia

Hiện nay, xu hướng dịch chuyển sang thanh toán điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt, nhất là hình thức quét mã QR đang tăng nhanh ở Việt Nam. Trong đó, dịch vụ công trực tuyến gắn liền với thanh toán điện tử phục vụ cho Chính phủ điện tử được Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương, các ngân hàng, trung gian thanh toán phối hợp phát triển để cung cấp tiện ích đến cho người dân, doanh nghiệp.

Bắt kịp xu hướng trên, MoMo là một trong những ví điện tử đầu tiên kết nối với cổng dịch vụ công quốc gia. Với lượng khách hàng trẻ, thành thạo công nghệ, lượng thanh toán qua MoMo đã tăng trưởng mạnh qua mỗi năm, chiếm 33,7% tổng giao dịch qua cổng dịch vụ công quốc gia trong năm 2022.

Công ty cũng phối hợp với các tỉnh thành phố lớn trên toàn quốc như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Bà Rịa Vũng Tàu để triển khai các chương trình phát triển thanh toán không dùng tiền mặt, các tuyến phố thanh toán không dùng tiền mặt, để khuyến khích người dân và tiểu thương chuyển đối số.

Bên cạnh dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt các dịch vụ công, MoMo nhận thấy, khách hàng phải mở nhiều ứng dụng để thanh toán giữa các QR code khác nhau. Theo đó, MoMo đã nghiên cứu đưa ra thị trường giải pháp QRCode đa năng, chỉ dùng một mã nhưng khách hàng có thể dùng ứng dụng ngân hàng hay ví điện tử đều được.

Ngoài phương cách tạo sự thuận lợi cho khách hàng, MoMo còn cung cấp giải pháp quản lý đơn giản ngay trên ứng dụng điện thoại, để chủ doanh nghiệp có thể quản lý nguồn tiền, hàng hóa ra vào, chăm sóc khách hàng. Giải pháp này đã được các tiểu thương đón nhận rất tích cực và thực sự tạo ra nhiều tiện ích cho cả khách hàng và đơn vị cung cấp dịch vụ.

"Các công ty fintech như MoMo, nhờ sở hữu công nghệ và tiếp cận khách hàng hàng ngày, nên có thể nhanh chóng nắm bắt được nhu cầu thực tế của khách hàng. Bằng công nghệ, chúng tôi có thể giúp tiểu thương làm quen với kinh tế số và quản lý khách hàng. Đồng thời việc cung cấp QRCode đa năng cũng giúp việc hợp tác giữa MoMo và các ngân hàng ngày càng hiệu quả hơn”, ông Nguyễn Bá Diệp, Đồng sáng lập MoMo cho biết.

Ngoài ra, MoMo cũng nhận thấy có một lượng lớn khách hàng tìm kiếm các thông tin mở tài khoản, mở thẻ tín dụng trên MoMo. Với ưu thế có lượng khách hàng lớn, thường xuyên tương tác, MoMo đã phối hợp với các ngân hàng để giới thiệu khách hàng, giúp cho việc mở tài khoản trực tuyến trở nên dễ dàng và đơn giản. Đồng thời, MoMo cũng là đối tác cung cấp giải pháp định danh điện tử (eKYC) cho các ngân hàng, trong đó có các tên tuổi lớn như VCB, Vietinbank, BIDV, ACB, VPBank… với tỉ lệ mở tài khoản được phê duyệt là hơn 90%. “Trong một thời gian ngắn triển khai, MoMo đã giới thiệu hơn 250.000 khách hàng mở tài khoản thành công các ngân hàng khác nhau” ông Nguyễn Bá Diệp chia sẻ thêm.

Đáng chú ý, MoMo cũng là nền tảng thu hộ khoản vay, thẻ tín dụng cho hơn 20 ngân hàng và công ty tài chính lớn, phục vụ hơn 7 triệu khách hàng có nhu cầu trong thời gian qua. Thông qua việc thu hồi nợ điện tử, khách hàng đã không phải đi lại tiết kiệm chi phí và thời gian, đồng thời các ngân hàng, công ty tài chính cũng tiết kiệm chi phí vận hành. Đối với những công ty tài chính tiêu dùng lớn, hơn 50% tổng danh mục thu nợ trực tuyến (chuyển khoản, ví điện tử, ATM) được thực hiện trên MoMo.

Không chỉ cung cấp giải pháp thanh toán điện tử, MoMo còn bổ sung cho doanh nghiệp một kênh tiếp cận và bán hàng mới thông qua nền tảng Mini App. Giải pháp này giúp doanh nghiệp không phân biệt quy mô, ngành nghề có thể tích hợp ứng dụng, dịch vụ của mình lên trên nền tảng MoMo, tiếp cận ngay được với hơn 30 triệu khách hàng MoMo. Đồng thời giúp khách hàng có thể trải nghiệm mua sắm, thanh toán đa dịch vụ liền mạch ngay trên MoMo mà không cần tải quá nhiều ứng dụng. Theo ước tính, doanh nghiệp có thể tiết kiệm hơn 75% chi phí khi sử dụng nền tảng Mini App so với việc tự xây dựng và phát triển ứng dụng.

Các doanh nghiệp cũng có thể xây dựng một trang giới thiệu dịch vụ ngay trên MoMo, đồng thời sử dụng các giải pháp tiếp thị quảng cáo, phân phối các voucher, phiếu giảm giá ngay trên MoMo. Đây không chỉ là cầu nối giữa doanh nghiệp và người dùng MoMo, mà còn giúp doanh nghiệp mở rộng nguồn khách hàng và xây dựng chiến lược chăm sóc khách hàng hiệu quả.

Với mục tiêu mang lại giá trị thực cho khách hàng, MoMo đã xây dựng nền tảng phân phối thẻ quà điện tử giúp các doanh nghiệp đối tác phát hành thẻ quà trực tiếp trên nền tảng MoMo mà không cần tốn chi phí hay xây dựng cơ sở hạ tầng riêng. Những thẻ quà sẽ nhanh chóng tiếp cận hàng chục triệu người dùng MoMo, phù hợp với hành vi và sở thích của người dùng.

Với hệ sinh thái ngày càng mở rộng, cung cấp đa dạng dịch vụ cho khách hàng, MoMo mong muốn sẽ phục vụ được mọi nhu cầu của khách hàng, và là cầu nối giữa doanh nghiệp, đặc biệt các tiểu thương, góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế số ở Việt Nam.

H.G

Tin đọc nhiều