Mở tài khoản ngân hàng cho người nhận tiền bảo trợ xã hội

14:14 | 01/08/2023

Ngày 1/8, Phòng Kinh tế và UBND phường 1, quận 5 (TP.HCM) phối hợp với ngân hàng MB tổ chức mở tài khoản chi trả tiền bảo trợ xã hội cho hơn 300 người thuộc diện chính sách đặc thù chăm lo, hỗ trợ người cao tuổi, trẻ em mồ côi và những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn của TP.HCM.

mo tai khoan ngan hang cho nguoi nhan tien bao tro xa hoi

Theo đó, những người được bảo trợ xã hội hàng tháng nhận tiền qua tài khoản ngân hàng thay vì phải đến UBND phường lĩnh tiền mặt. Với những người cao tuổi không thể đi lại được, chính quyền địa phương sẽ cùng với ngân hàng đến tận nhà mở tài khoản thông qua người chăm nuôi.

Người nhận tiền bảo trợ qua tài khoản ngân hàng có thể giao dịch trên app và dùng điện thoại tải ứng dụng ngân hàng điện tử, rút tiền mặt bằng mã QR tại các máy ATM, hoặc đến giao dịch tại quầy.

Ông Hồ Xuân Bắc, Chủ tịch UBND phường 1, quận 5, TP.HCM cho biết, người lớn tuổi không thực hiện được các giao dịch điện tử của ngân hàng, phường sẽ có giấy xác nhận cho thân nhân đến giao dịch tại ngân hàng. Bên cạnh đó, chính quyền địa phương vẫn duy trì chi trả tiền mặt với những người mất năng lực hành vi có người giám hộ.

“Tới đây, chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp với ngân hàng mở tài khoản chi trả trợ cấp cho gần 1.000 người thuộc đối tượng chính sách có công và phối hợp chặt chẽ với ngân hàng mở tài khoản để hỗ trợ người dân giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt theo chủ trương của Chính phủ”, ông Bắc nói.

Theo Nghị quyết 02/2022 của Hội đồng Nhân dân TP.HCM về chính sách đặc thù chăm lo, hỗ trợ người cao tuổi, trẻ em mồ côi và những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố, có các mức hỗ trợ hàng tháng bao gồm 480.000 đồng/người, 720.000 đồng/người, 1.200.000 đồng/người.

Đ. Hải

Tin đọc nhiều