Mở thẻ online - xu hướng của người dùng hiện đại

09:27 | 02/06/2020

Mở thẻ online đang trở thành một xu hướng mới được các ngân hàng phát triển để nâng cao trải nghiệm người dùng, đồng thời đẩy nhanh quá trình số hóa các dịch vụ ngân hàng, hướng tới mô hình ngân hàng số “đúng nghĩa” trong tương lai.

Phát biểu trong một tọa đàm về phát triển ngân hàng số, ông Phạm Tiến Dũng, Vụ trưởng Vụ Thanh toán (NHNN) cho rằng: Ngành Ngân hàng rất khác với nhiều ngành kinh tế khác khi trong thời đại công nghệ số, không làm nhanh thì khách hàng sẽ ra đi. Và đó là lý do mà năm vừa qua đã có sự dịch chuyển khách hàng từ một số ngân hàng này sang ngân hàng khác.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia công nghệ, nếu ngân hàng nhanh chóng chuyển đổi số hóa có thể gia tăng tiện ích, giữ chân được khách hàng. Có thể đó là lý do cuộc đua số hóa của các nhà băng đang ngày càng quyết liệt, dịch vụ ngân hàng ngày một đổi mới.

Sau khi phát triển một loạt các dịch vụ online như gửi tiết kiệm online, cho vay online… các ngân hàng đã cho ra mắt dịch vụ mở thẻ online để “chiều lòng” thượng đế. Hiện nay, không cần phải trực tiếp đến ngân hàng làm các thủ tục phức tạp, chỉ cần một vài phút với những thao tác đơn giản trên điện thoại, khách hàng có thể mở thẻ online hoàn toàn miễn phí, đảm bảo tính bảo mật cao.

mo the online xu huong cua nguoi dung hien dai
Chỉ cần vài phút để điền thông tin cá nhân cơ bản, khách hàng đã có thể đăng kí mở thẻ online nhanh chóng. Ảnh: ST

Một số ngân hàng đã triển khai dịch vụ này có thể kể đến như ABBank, Vietcombank, VPBank, Sacombank… Để có thể đăng kí phát hành thẻ online, người dùng chỉ cần đăng nhập vào trang web của các ngân hàng và đăng kí thông tin cá nhân, sau đó chọn hạng mức thẻ phù hợp với nhu cầu của bản thân. Sau khi hoàn tất việc đăng kí, nhân viên ngân hàng sẽ nhanh chóng liên lạc để hướng dẫn khách hàng nhận thẻ ở bất cứ địa chỉ phòng giao dịch nào do khách hàng yêu cầu. Chỉ từ sau 7-10 ngày, khách hàng có thể đến điểm hẹn để nhận thẻ và đăng kí các dịch vụ cần thiết khác.

Ngoài việc tiết kiệm được thời gian đến trực tiếp phòng giao dịch để mở thẻ như cách làm truyền thống, người dùng còn được nhận một loạt ưu đãi từ các ngân hàng khi mở thẻ online. Đơn cử như khi mở thẻ trên ứng dụng F@st Mobile tại Techcombank, khách hàng sẽ được miễn lãi tối đa lên tới 45 ngày, trả góp lãi suất 0%, hoàn phí thường niên năm đầu tiên, đồng thời có cơ hội hoàn phí thường niên những năm tiếp theo.

Đặc biệt, từ nay đến ngày 30/6/2020, Sacombank triển khai chương trình khuyến mãi “Lướt thẻ online – Bao la ưu đãi” dành cho khách hàng đăng ký mở mới thẻ tín dụng quốc tế online và khách hàng sử dụng thẻ tín dụng/thẻ thanh toán để mua sắm trực tuyến. Chương trình gồm nhiều quà tặng và ưu đãi hấp dẫn như: Các phiếu quà tặng điện tử Got It trị giá đến 500.000 đồng để sử dụng tại gần 2.000 cửa hàng trên toàn quốc, hoàn tiền 10% khi mua sắm, giảm đến 15% khi đặt hàng qua Now, Tiki, Baemin, Loship và Jio Health.

Mở thẻ online đang được các ngân hàng phát triển mạnh để có thể từng bước thay thế những thủ tục, quy trình rườm rà của việc mở thẻ truyền thống. Ông Nguyễn Chiến Thắng – Giám đốc Ngân hàng số BIDV chia sẻ: Hiện ngân hàng đang đẩy mạnh việc mở tài khoản online, khách hàng có thể dùng vân tay, khuôn mặt để xác thực nhân thân hoặc có thể chụp chứng minh thư, khuôn mặt ngay trên ứng dụng Mobile Banking.

Trước tình trạng khách hàng có thể mở nhiều thẻ online nhưng không sử dụng, ông Thắng cho biết, trong quá trình thẩm định khách hàng, BIDV có biện pháp phân tích hành vi của khách hàng trên không gian mạng để biết được khách hàng tốt hay không, đồng thời kèm theo đó là các chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng.

Quỳnh Trang

Tin đọc nhiều