Mở thẻ tín dụng: Dễ không tưởng!

09:19 | 01/10/2020

Nền kinh tế càng phát triển, người dân ngày càng quen thuộc với các dịch vụ và tiện ích của ngân hàng, do vậy, nhu cầu sử dụng các dịch vụ này cũng tăng cao, đặc biệt là nhu cầu sở hữu thẻ tín dụng.

mo the tin dung de khong tuong
Mở thẻ tín dụng đang là cơ hội tốt cho người tiêu dùng với nhiều ưu đãi

Để mở rộng thị phần, hầu hết các NHTM đang đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, miễn phí mở thẻ và phí thường niên trong năm đầu. Do vậy, nếu có nhu cầu chi tiêu bằng thẻ tín dụng, người tiêu dùng nên lựa chọn mở thẻ phù hợp với nhu cầu bản thân. Bởi hiện nay, các ngân hàng miễn phí mở thẻ, cộng thêm mức phí thường niên năm đầu được miễn phí, phí các năm tiếp theo thì tùy theo từng người mà ngân hàng quy định mức phí phải đóng.

Theo khảo sát, phí thường niên được các ngân hàng áp dụng cho thẻ tín dụng hiện nay từ 100.000-1.500.000 đồng/năm/thẻ, tùy loại thẻ chuẩn hay thẻ vàng, thẻ platium. Trong đó, các ngân hàng “ngoại” thu phí nhỉnh hơn ngân hàng “nội”. Các ngân hàng cũng sẽ thu những loại phí khác khi chủ thẻ có yêu cầu như phí cung cấp lại bản sao kê, phí khiếu nại sai, phí thay đổi loại thẻ, phí giao dịch nước ngoài, phí phạt trễ hạn hay phí chậm thanh toán...

Bù lại, người dùng thẻ thanh toán được giảm giá khi mua sản phẩm hoặc sử dụng các dịch vụ như ăn uống, làm đẹp… bởi hiện nay các ngân hàng đã liên kết với nhiều đơn vị cung ứng dịch vụ để chiết khấu cho khách hàng sử dụng thẻ ngân hàng để thanh toán. Cao cấp hơn, nhiều ngân hàng còn đưa ra những ưu đãi rất hấp dẫn như được tích lũy dặm bay khi thanh toán bằng thẻ tín dụng, hay được hoàn tiền trên số tiền đã thanh toán bằng thẻ…

Trường hợp chị Tú Anh nhà ở Tân Bình, TP.HCM là một ví dụ. Là người thích đi du lịch nên chị đã mở thẻ tín dụng với hy vọng sẽ dùng thẻ để tích lũy dặm bay. Ngoài việc đổi vé máy bay hoặc chi phí du lịch từ chương trình ưu đãi của ngân hàng này, khi sử dụng thẻ tín dụng của ngân hàng, chị Tú Anh được hưởng thụ dịch vụ VIP ở phòng chờ sân bay các nước trên thế giới.

Chị T. cho biết “nhờ những chương trình ưu đãi du lịch ngân hàng triển khai mà tôi đã thực hiện được khá nhiều chuyến đi trong 2 năm qua. Những lợi ích được hưởng từ thẻ tín dụng cao hơn rất nhiều so với những khoản phí phải trả thường niên”. Chị Tú Anh chia sẻ và nói thêm rằng, trong thời gian qua, không chỉ mình chị được hưởng lợi mà chính những người thân của chị cũng được ưu ái nhiều vì dùng thẻ tín dụng của chị để đặt vé máy bay, đặt phòng khách sạn, ăn uống…

Với câu chuyện của chị Tú Anh, mỗi người có thể hình dung rằng thẻ tín dụng với tính năng giúp khách hàng thuận tiện thanh toán, mua hàng không cần đem theo tiền mặt, có thể vay tiền ngân hàng qua thẻ để chi tiêu trước và trả tiền sau… đều là những tính năng tuyệt vời. Chưa kể các ngân hàng cũng không ngừng đưa ra các chương trình ưu đãi mở thẻ, ưu đãi sử dụng thẻ tín dụng để chi tiêu, thu hút khách hàng sử dụng sản phẩm thẻ đơn vị mình. Chuyện đáng phải suy nghĩ lúc này chỉ là nên mở thẻ tín dụng ngân hàng nào để sử dụng tiện ích nhất mà thôi.

Để trả lời cho câu hỏi: "Nên mở thẻ ngân hàng nào?" hay "Thẻ tín dụng ngân hàng nào tốt nhất hiện nay?" thì theo các chuyên gia, phải đi từ nhu cầu của khách hàng. Vì đơn giản, thẻ tốt chính là thẻ phù hợp và đáp ứng được các nhu cầu chi tiêu, mua sắm của khách hàng hiệu quả nhất.

Trở lại câu chuyện của Tú Anh, nhu cầu của chị ấy là du lịch nên chị ấy mở thẻ tín dụng tích lũy dặm bay là lựa chọn cần thiết và khôn ngoan để tiết kiệm khá nhiều chi phí và tận hưởng ưu đãi tốt nhất trong việc đi lại và chi tiêu. Vì vậy, mỗi người muốn hưởng lợi ích tối đa thì trước khi mở thẻ cần xét theo mục đích sử dụng thẻ như: Thẻ tín dụng mua sắm trả góp, thẻ tín dụng tích điểm hoàn tiền, thẻ tín dụng miễn phí thường niên, thẻ tín dụng tích lũy dặm bay...

Như vậy, các ngân hàng hiện nay đều kết hợp khá nhiều tiện ích vào chung một chiếc thẻ nhưng vẫn giữ một tiện ích nổi bật chính của thẻ. Tùy thuộc vào nhu cầu chi tiêu, sử dụng của mình mà mỗi người có thể chọn lựa thẻ tín dụng nào tốt nhất hiện nay cho mình. Ngoài ra, khi đăng ký mở thẻ tín dụng, mỗi người còn có cơ hội nhận được rất nhiều ưu đãi hấp dẫn từ ngân hàng và đối tác ở nhiều lĩnh vực khác nhau.

Thiên Thu

Tin đọc nhiều