Moca thúc đẩy ứng dụng giải pháp thanh toán di động an toàn

15:49 | 28/11/2019

Ngày 28/11/2019, CTCP Công nghệ và Dịch vụ Moca (Moca) đã vinh dự nhận giải thưởng Công ty Fintech tiêu biểu năm 2019 do Tập đoàn dữ liệu quốc Tế IDG phối hợp cùng với Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam trao tặng.

Thành tích này đánh dấu cột mốc Moca trở thành công ty fintech đầu tiên tại Việt Nam được vinh danh là công ty Fintech tiêu biểu trong 3 năm liên tiếp, qua đó tiếp tục khẳng định vị thế của Moca trong việc phát triển và thúc đẩy ứng dụng những giải pháp thanh toán di động an toàn và hiện đại tại Việt Nam.

moca thuc day ung dung giai phap thanh toan di dong an toan

Năm 2019 đánh dấu bước phát triển vượt bậc của Moca khi tiếp tục thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ hợp tác chiến lược với Grab. Với vai trò là giải pháp thanh toán di động cho toàn bộ hệ sinh thái Grab, giải pháp thanh toán di động của Moca đang được người dùng Grab sử dụng để thực hiện các dịch vụ do Moca cung cấp, hoặc thanh toán cho các dịch vụ được kết nối trên nền tảng Grab, bao gồm thanh toán cho các chuyến xe, đặt thức ăn, giao nhận hàng, chuyển tiền trong ví cho nhau, thanh toán tại cửa hàng, nạp tiền điện thoại di động, thanh toán hóa đơn.

Nhờ tích hợp với hệ sinh thái siêu ứng dụng đa dịch vụ của Grab, hoạt động kinh doanh của Moca đã những thành tích tăng trưởng ấn tượng: Số lượng người dùng Moca đã tăng gấp 6 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Trong nửa đầu năm 2019, tổng lượng giao dịch thanh toán qua ví Moca trên ứng dụng Grab đã tăng đến 150%, với số lượng người dùng tương tác hằng tháng tăng hơn 70%. Tính đến tháng 9/2019, tỉ lệ giao dịch thông qua Moca đã chiếm đến 42% tổng số các giao dịch không tiền mặt trên nền tảng Grab.

Tính đến cuối tháng 10/2019, Moca đang nhận được sự tin tưởng và hợp tác chặt chẽ của đa số ngân hàng lớn nhất Việt Nam, với 23 ngân hàng và 1 ngân hàng điện tử liên kết trực tiếp gồm ABBank, ACB, Agribank, Bac A Bank, BIDV, Eximbank, HDBank, MB, MSB, OCB, OceanBank, PVcomBank, Sacombank, SAIGONBANK, SCB, SHB, Shinhan Bank, Techcombank, TPBank, Viet Capital Bank, Vietcombank, VietinBank, VPBank và Timo powered by VPBank. Với số lượng ngân hàng liên kết trực tiếp này, ước tính Moca có khả năng tiếp cận tới gần 90% người sở hữu thẻ ATM tại Việt Nam.

Thời gian tới, Moca sẽ tiếp tục mở rộng danh mục các sản phẩm thanh toán hóa đơn, mở rộng các kênh thanh toán trực tuyến và ngoại tuyến đồng thời tăng cường hợp tác chiến lược với các tập đoàn, công ty uy tín tại Việt Nam để cung cấp thêm chuỗi giá trị cho người dùng. Với một hệ sinh thái thanh toán không dùng tiền mặt ngày càng hoàn thiện, Moca hướng đến trở thành ví điện tử có mạng lưới đối tác rộng lớn nhất Việt Nam, từ đó đóng góp tích cực trong việc góp phần đưa Việt Nam hướng đến nền kinh tế không dùng tiền mặt theo định hướng của Chính phủ.

Tuyết Anh

Tin đọc nhiều