MoMo khuyến cáo người dùng bảo mật mật khẩu và mã OTP

15:04 | 28/09/2020

Ngày 28/9, trong một thông cáo báo chí Ví điện tử MoMo khẳng định không bao giờ yêu cầu người dùng cung cấp mật khẩu, mã xác thực (OTP) và tài khoản ngân hàng.

momo khuyen cao nguoi dung bao mat mat khau va ma otp

Theo đó, người dùng ví điện tử này phải giữ mật khẩu và mã OTP “như tài sản của mình”, không cung cấp cho bất kỳ ai. Đồng thời, chủ tài khoản ví thường xuyên đổi mật khẩu, không nên đặt mật khẩu dễ đoán như ngày sinh, số điện thoại hoặc các dãy số như 123456…

Đặc biệt không nên để lại số điện thoại, chứng minh nhân dân, hình ảnh và thông tin tài khoản trên mạng xã hội, không cho người khác mượn và sử dụng tài khoản ví, không mở các tệp đính kèm, cung cấp thông tin cho các email lạ. Nếu người dùng ví phát hiện ra những bất thường hãy gọi về đường dây nóng của ví MoMo: 1900545441, email: hotro@momo.vn...

Gần đây, các đối tượng lừa đảo thường giả danh nhân viên các ngân hàng, ví điện tử, công ty tài chính... để gọi điện, nhắn tin từ số điện thoại lạ thông báo người dùng trúng thưởng lớn và yêu cầu người dùng hoàn tất thủ tục nhận thưởng bằng cách cung cấp các thông tin bảo mật của tài khoản (mật khẩu đăng nhập, mã xác thực (OTP), số thẻ ngân hàng).

Thậm chí, các đối tượng lừa đảo còn dùng thủ đoạn giả danh cán bộ công an, cơ quan chức năng gọi điện thông báo tài khoản người dùng đã bị tội phạm xâ nhập và yêu cầu cung cấp các thông tin trên để giúp người dùng bảo vệ tài khoản. Mới nhất, các đối tượng lừa đảo còn giả danh nhân viên tuyển dụng của các công ty để gọi điện khai thác thông tin người dùng.

Ông Nguyễn Bá Diệp – đồng sáng lập, Phó chủ tịch Ví MoMo cho biết: “Sẽ không có bất cứ nhân viên nào từ Ví MoMo gọi điện để yêu cầu người dùng cung cấp mật khẩu hay mã xác thực (OTP). Chỉ cần thực hiện đúng các khuyến cáo này thì khi sử dụng các phương tiện thanh toán không tiền mặt, người dùng không cần quá lo về độ an toàn”.

PV

Tin đọc nhiều